Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-2 of 2 (Search time: 0.002 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Phương Duy (2023)

  • Trong quá trình đào tạo, nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của các năng lực nghề nghiệp ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả đào tạo cũng như sự gắn kết giữa công tác đào tạo với yêu cầu thực tế từ thị trường lao động. Từ phía sinh viên, nhận thức về nghề nghiệp tạo nên động lực học tập, rèn luyện cũng như định hướng việc làm sau khi tốt nghiệp. Đối với cơ sở đào tạo, nhận diện được mức độ nhận thức của người học đối với nghề nghiệp góp phần năng cao hiệu quả của quá trình tổ chức và quản lý đào tạo, bao gồm cả công tác hướng nghiệp – tuyển sinh (đầu vào) và định hướng nghề nghiệp sau tốt nghiệp (đầu ra). Năng lực nghề nghiệp qua đào tạo ở Việt Nam được quy định theo Khung trình độ quốc gia Việt Nam năm 2016 bao gồm 8 bậc từ 1 (sơ cấp) đến 8 (Tiến sĩ). Người tốt ...

  • Article


  • Authors: Đoàn, Phan Tân (2006)

  • Cùng với sự phát triển của xã hội, ngày nay hoạt động thông tin và tư liệu ngày càng phát triển, đòi hỏi phải có những người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực thông tin và tư liệu. Từ đó trong xã hội xuất hiện một nghề mới, nghề thông tin tư liệu, mà ta thường gọi tắt là nghề thông tin. Nghề thông tin hiện nay đặt ra những yêu cầu về năng lực và được chia thành 3 nhóm cụ thể. Năng lực ấy chính là những kiến thức và kỹ năng chuyên môn và nhiệm vụ; Những kiến thức và kỹ năng về công nghệ thông tin và truyền thông; Năng lực quản lý điều hành

  • previous
  • 1
  • next