Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-3 of 3 (Search time: 0.003 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Minh Nguyệt (2023)

  • Kỷ nguyên số đã mở ra một làn sóng biến đổi của những tiến bộ công nghệ, làm thay đổi căn bản cách thức tạo ra, lưu trữ, xử lý và truy cập thông tin, tác động sâu sắc đến nhiều khía cạnh khác nhau của các lĩnh vực hoạt động của con người, một mặt tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi cho việc quản lý thông tin có hiệu quả, mặt khác đem lại những thách thức không nhỏ cho hoạt động này. Việt Nam đã và đang đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số, với mục tiêu xây dựng nền kinh tế số và xã hội số. Để đáp ứng mục tiêu đó, việc đào tạo nhân lực quản lý thông tin đã được chú trọng. Nắm bắt những cơ hội và vượt qua những thách thức đặt ra với quản lý thông tin trong kỷ nguyên số để nâng cao hiệu quả đào tạo nhân lực quản lý thông tin là vấn đề cấp thiết và then chốt giúp các tổ chức ở V...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Hương (2023)

  • Những thay đổi cách mạng trong lĩnh vực khoa học công nghệ và hoạt động nghiên cứu khoa học đã tạo ra một sự thay đổi đáng kể trong việc đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng, phong phú của người sử dụng thư viện và điều này đã ảnh hưởng mạnh đến vai trò của người làm công tác thư viện (NLCTTV) trong thế kỷ 21. NLCTTV không còn đóng vai trò thụ động mà đóng vai trò tích cực trong việc thu thập, tổ chức và điều phối việc truy cập vào các nguồn thông tin tốt nhất hiện có của thư viện. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, NLCTTV phải có khả năng làm việc với các công nghệ kỹ thuật số, quản lý các bộ sưu tập điện tử, bao gồm khả năng lựa chọn, thu thập, mô tả, sắp xếp, tham khảo và bảo quản các tác phẩm kỹ thuật số này. Nhằm đáp ứng yêu cầu của một môi trường thông tin kỹ thuật số...

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2021)

  • Để có khả năng thích ứng với sự biến đổi của xã hội số, xã hội thông tin, các trường Đại học ở nước ta hiện nay đang có sự thay đổi vượt bậc về phương pháp tiếp cận, phương pháp đào tạo và hình thức đào tạo, chương trình đào tạo cũng như cơ cấu tổ chức,.... Sự tác động của công nghệ và truyền thông tới giáo dục đại học đặt ra những thách thức về mô hình giảng dạy (chuyển từ mô hình đào tạo truyền thống sang các mô hình đào tạo trực tuyến), đồng thời làm thay đổi cơ bản vai trò của người dạy, người học đặc biệt làm nâng cao vai trò của yếu tố tự giáo dục của mỗi cá nhân người học. Khi yếu tố tự giáo dục của người học trong các trường đại học được đặc biệt chú trọng và mang tính quyết định trực tiếp, người học cần thay đổi để có thể thành thục cách thức tiếp cận tri thức và phương phá...

  • previous
  • 1
  • next