Search

Refine By:

Search Results

Results 331-340 of 538 (Search time: 0.01 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2018)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trở thành một vấn đề nóng của xã hội. Trước những thời cơ và thách thức mà cuộc cách mạng 4.0 đem lại, sinh viên nói chung và sinh viên các ngành đào tạo tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội nói riêng cần có sự chuẩn bị về kiến thức và các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng mềm nhằm đảm bảo có thể thích nghi với sự phát triển của xã hội. Bài viết trình bày sự thay đổi trong năng lực của sinh viên các ngành đào tạo tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội, những kỹ năng mềm mà sinh viên cần có trong cuộc cách mạng 4.0. Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp đổi mới chương trình và nội dung đào tạo của Trường nhằm đáp ứng xu thế mới của xã hội.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Cẩm Bình (2018)

  • Tốc độ phát triển đột phá của công nghệ số trong những năm gần đây như điện thoại thông minh, điện toán đám mây, Internet vạn vật, mạng xã hội, các dịch vụ online,... đã phát sinh một lượng dữ liệu khổng lồ và đến từ nhiều nguồn khác nhau, chủ yếu là từ các phương tiện truyền thông xã hội như Twitters, Youtube, Facebook; các giao dịch kinh doanh như Amazon, e Bay, giao dịch qua mạng hoặc giao dịch từ các thiết bị di động; các máy móc thu nhận dữ liệu như máy gia tốc hạt lớn của CERN, các thiết bị cảm biến,... Các dữ liệu này thường không có cấu trúc như các tài liệu, ảnh, video, audio, email, dữ liệu trên các trang web,.. Theo thống kê, chúng chiếm khoảng trên 80% các loại dữ liệu hiện nay và không ngừng lớn lên. Lượng dữ liệu khổng lồ đó là nguồn gốc ra đời của khái niệm dữ liệu lớ...

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2016)

  • Phân tích thực trạng công tác phát triển kiến thức thông tin (KTTT) cho sinh viên đại học trên cơ sở kết quả khảo sát nhận thức của các bên liên quan về tầm quan trọng của KTTT với sinh viên đại học; hoạt động giáo dục KTTT cho sinh viên của các thư viện đại học và vấn để xây dựng mục tiêu học tập, áp dụng phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra đánh giá sinh viên của giảng viên. Đánh giá trình độ KTTT của sinh viên trên các khía cạnh: khả năng nhận dạng nhu cầu tin; khả năng tìm kiếm thông tin; khả năng đánh giá thông tin; khả năng khai thác thông tin; những hiểu biết về đạo đức và pháp lý có liên quan đến việc truy cập, sử dụng, và chia sẻ thông tin. Đề xuất mô hình phát triển KTTT cho sinh viên đại học phù hợp với bối cảnh Việt Nam.

  • Article


  • Authors: Lý, Thị Mỹ Dung (2017)

  • Thư viện số đang là một hình thức được bạn đọc quan tâm nhất trong thời kỳ công nghệ số hiện nay. Nhưng làm sao để thư viện số luôn hoạt động tốt không rơi vào tình trạng nghẽn mạng thì người điều hành cần biết được chất lượng mạng như thế nào? Tác giả đưa ra các kỹ thuật đo lường chất lượng mạng để kiểm tra giám sát mức độ nghẽn cổ chai của mạng, mà không cần những thiết bị đắt tiền, chúng ta vẫn phát hiện những lỗi thường sảy ra với hệ thống mạng Internet cho hoạt động thư viện số được thông suốt.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2014)

  • Giới thiệu kết quả nghiên cứu về việc đào tạo kiến thức thông tin tại sáu thư viện trường đại học ở Việt Nam. Nếu rõ mục tiêu, phạm vi, phương pháp và kết quả cụ thể của nghiên cứu. Đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo kiến thức thông tin trong trường đại học.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2018)

  • Đánh giá dịch vụ thông tin thư viện hướng tới mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ, quản lý có hiệu quả các nguồn lực và trở thành tiền đề cho việc hoạch định các chính sách thư viện. Đánh giá dịch vụ TT-TV là hoạt động dành được sự quan tâm lớn của cộng đồng TT-TV. Bài viết bày ý nghĩa của việc đánh giá dịch vụ TT-TV, giới thiệu và đi sâu phân tích các mức độ và kỹ thuật đánh giá dịch vụ TT-TV.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Quang Vinh (2017)

  • Thư viện số là một trong những hướng nghiên cứu chính về công nghệ thông tin và truyền thông hiện nay. Thư viện số là một trong số hệ phân tán phức tạp nhất từng được con người xây dựng. Bài báo trình bày khái niệm thư viện số và ứng dụng trong văn hóa nói chung, ngành thông tin - thư viện nói riêng, tương tác giữa thư viện số với văn hóa, xu hướng phát triển thư viện số trong văn hóa.

  • Article


  • Authors: Chu, Vân Khánh (2018)

  • Trong mô hình đào tạo theo tín chỉ cố vấn học tập (CVHT) có vai trò đặc biệt quan trọng, vừa là yếu tố then chốt trong mối quan hệ giữa nhà trường - sinh viên - thị trường lao động, vừa là chuyên gia tư vấn học tập và việc làm. Tuy nhiên, CVHT thường được các trường đại học giao cho giảng viên đảm nhiệm khiến giảng viên đang bị "quá tải" trong công tác lại gặp thêm nhiều khó khăn. Bài viết này, đề cập đến những khó khăn và đề xuất một số giải pháp khắc phục giúp nâng cao chất lượng trong công tác cố vấn học tập hiện nay.