Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-6 of 6 (Search time: 0.002 seconds).
Item hits:
  • Book


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2020)

  • Chuyển đổi số đang là một trong những vấn đề có tác động to lớn đến các tổ chức, doanh nghiệp và chính phủ, thư viện không nằm ngoài vòng xoáy đó. Sự tác động đó tạo nên sự mở rộng của các kho dữ liệu, sự đa dạng của loại hình dữ liệu, các thách thức trong quản trị, phát triển và sử dụng dữ liệu của các thư viện, đòi hỏi các thư viện phải có sự chuyển mình và tái cấu trúc. Một trong những mô hình thư viện tương lai chính là các Trung tâm Tri thức số. Việc tái cấu trúc thư viện trở thành các Trung tâm Tri thức số hoạt động có hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có chính sách. Bài viết đề cập tới các chính sách về thư viện của Nhà nước ta hiện nay trong quá trình chuyển đổi, đồng thời đề xuất một số kiến nghị về chính sách phát triển nhằm đưa các thư viện Việt Nam trở thành c...

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2021)

  • Để có khả năng thích ứng với sự biến đổi của xã hội số, xã hội thông tin, các trường Đại học ở nước ta hiện nay đang có sự thay đổi vượt bậc về phương pháp tiếp cận, phương pháp đào tạo và hình thức đào tạo, chương trình đào tạo cũng như cơ cấu tổ chức,.... Sự tác động của công nghệ và truyền thông tới giáo dục đại học đặt ra những thách thức về mô hình giảng dạy (chuyển từ mô hình đào tạo truyền thống sang các mô hình đào tạo trực tuyến), đồng thời làm thay đổi cơ bản vai trò của người dạy, người học đặc biệt làm nâng cao vai trò của yếu tố tự giáo dục của mỗi cá nhân người học. Khi yếu tố tự giáo dục của người học trong các trường đại học được đặc biệt chú trọng và mang tính quyết định trực tiếp, người học cần thay đổi để có thể thành thục cách thức tiếp cận tri thức và phương phá...

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2018)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trở thành một vấn đề nóng của xã hội. Trước những thời cơ và thách thức mà cuộc cách mạng 4.0 đem lại, sinh viên nói chung và sinh viên các ngành đào tạo tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội nói riêng cần có sự chuẩn bị về kiến thức và các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng mềm nhằm đảm bảo có thể thích nghi với sự phát triển của xã hội. Bài viết trình bày sự thay đổi trong năng lực của sinh viên các ngành đào tạo tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội, những kỹ năng mềm mà sinh viên cần có trong cuộc cách mạng 4.0. Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp đổi mới chương trình và nội dung đào tạo của Trường nhằm đáp ứng xu thế mới của xã hội.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2018)

  • Trong môi trường số, dịch vụ thông tin thư viện có sự thay đổi rõ rệt và ngày càng khẳng định vai trò trong đáp ứng nhu cầu của người dùng tin. Tuy nhiên, công nghệ càng tiên tiến, vấn đề bản quyền trong cung cấp dịch vụ thông tin càng trở nên phức tạp, khó kiểm soát. Bài viết đề cập tới sự hình thành của bản quyền, vai trò của bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan, vấn đề thực thi và bảo hộ bản quyền trong cung cấp các dịch vụ thông tin cho người dùng tin trong các thư viện và trung tâm thông tin hiện nay.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2019)

  • Kỷ nguyên số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đem lại nhiều thách thức không chỉ cho mỗi ngành, lĩnh vực mà còn ảnh hưởng to lớn tới xã hội trong đó có văn hóa đọc. Để xây dựng một xã hội đọc và cao hơn là xã hội học tập, mỗi cá nhân cần tự xây dựng văn hóa đọc trên cơ sở trau dồi thói quen đọc, kỹ năng và sở thích đọc. Bài viết đề cập tới yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ tới văn hóa đọc của mỗi cá nhân và cộng đồng đặc biệt nhấn mạnh vào những yếu tố mới xuất hiện trong kỷ nguyên số. Trên cơ sở đó đề xuất một số kiến nghị đối với hệ thống thư viện nhằm kích thích, bồi dưỡng và phát triển văn hóa đọc cho người dân.

  • previous
  • 1
  • next