Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 87 (Search time: 0.023 seconds).
Item hits:
  • Animation


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy (2018)

  • Hình thức đi bộ trong phố đã xuất hiện ở nhiều thành phố lớn trên thế giới, và đã sớm trở thành một loại sản phẩm du lịch phổ biến, thời thượng. Những năm gần đây, trước tốc độ phát triển đô thị, du lịch, sự thông thương, giao lưu kinh tế, văn hóa giữa các quốc gia, việc hình thành các phố đi bộ thương mại du lịch ngày càng nhiều. Đây là một trong những mô hình mang bản sắc văn hóa đặc trưng, thúc đẩy phát triển nền kinh tế trên thế giới. Ở mỗi nơi, phố đi bộ đều mang đến tính đặc trưng cùng sự đa dạng giải trí, thân thiện và tính kết nối cộng đồng được đề cao giúp thu hút đông đảo du khách. Việc tạo dựng và tổ chức các con phố đi bộ nhằm đáp ứng tốt những giá trị về mặt xã hội, văn hóa, kinh tế, môi trường, đảm bảo được tính hấp dẫn cho du lịch là nội dung của bài...

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy (2019)

  • Liên kết là xu thế tất yếu, mang tính quy luật khách quan đối với phát triển du lịch nói chung và phát triển vùng du lịch nói riêng. Trong đó hiệu quả du lịch và hoạt động của doanh nghiệp luôn được đánh giá cao và có vai trò quyết định đối với sự liên kết và phát triển du lịch. Núi Yên Tử thuộc cánh cung Đông Triều , " ôm" gọn vùng đông bắc, sườn đông thuộc tỉnh Quảng Ninh, sườn tây gồm các huyện Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn và Sơn Động ( Bắc Giang ) . Đỉnh Yên Tử cao 1068m ( tên cũ Bạch Vân Sơn ) được coi là nóc nhà của chung của 3 tỉnh : Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương. Với đặc điểm tương đồng, cùng chứa đựng hệ thống các di sản liên quan đến Phật Hoàng Trần Nhân Tông và thiền thái Trúc lâm Yên Tử, tiềm năng sẵn có về truyền thống văn hóa lịch sử và điều kiện tự nhiên, nếu giải ...

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy (2019)

  • Ở những nước kém phát triển hoặc đang phát triển, nền tảng du lịch phần nhiều không dựa vào những đầu tư lớn để tạo ra những điểm du lịch cao cấp, hút khách mà thường dựa vào nguồn du lịch tự nhiên và đa dạng trong bản sắc văn hóa dân tộc. những nguồn lợi này không chỉ tạo ra giá trị lớn cho ngành du lịch mà còn đóng góp đáng kể cho sự phát triển của cộng đồng xã hội. Du lịch văn hóa là xu hướng của nhiều nước. Loại hình du lịch này rất phù hợp với bối cảnh của Việt Nam, một đất nước nhiệt đới với nhiều cảnh quan và hệ sinh thái điển hình, có hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước với nền văn hóa đa dạng giàu bản sắc của 54 dân tộc, ... tạo nên vốn tài nguyên cơ bản , độc đáo, khác lạ để phát triển kinh thế du lịch, cạnh tranh thương hiệu điểm đến, rất tốt cho hoạt động phát tr...

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy (2017)

  • Liên kết là xu thế tất yếu , mang tính quy luật khách quan đối với phát triển du lịch nói chung và phát triển vùng du lịch nói riêng. Trong đó hiệu quả du lịch và hoạt động của doanh nghiệp luôn được đánh giá cao và có vai trò quyết định dối với sự liên kết và phát triển du lịch . Với tiềm năng sẵn có về truyền thống văn hóa lịch sử và điều kiện tự nhiên , các tỉnh Tây Bắc nếu giải quyết tốt bài toán liên két cùng phát triển du lịch sẽ tạo nên sự đột biến , chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc cuộc phát triển kinh tế của địa phương trong cùng cũng như du lịch

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy (2021)

  • Truyền thông và đối ngoại luôn là một hoạt động xương sống, ảnh hưởng rất lớn đến mọi vấn đề của xã hội. Không chỉ là du lịch mà mọi lĩnh vực, nghành nghề khác đều ghi nhận vai trò, lợi ích quan trọng của công tác truyền thông. Đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, công tác này vô cùng thiết yếu bởi đây là cách thức đầu tiên tạo nên sức hút du khách đến điểm, duy trì mối liên hệ liên tục với khách du lịch, cung câp được dữ liệu và thông tin du lịch cho khách

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy (2021)

  • Trong thời kỳ xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng diễn ra nhanh chóng, mạnh mẽ, đa dạng văn hóa đang trở thành một vấn đề lớn, có tính chất toàn cầu. Sự khác biệt trong thế giới hội nhập đến từ yếu tố văn hóa, mà từng thị trường khác nhau với những đặc điểm văn hóa khác nhau. Việt Nam cũng như các quốc gia trên thế giới ngày càng chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của thị trường việc làm, sự chuyển dịch của lực lượng lao động các nước và tiếp tục tăng trưởng trong những năm sắp tới. Bối cảnh thị trường ngày càng mở cửa, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp Việt sẽ làm việc ngày càng nhiều trong môi trường đa dạng văn hóa, rất cần sự thay đổi, nâng cao năng lực quản lý, kiến thức và kỹ năng làm việc.

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy; Vũ, Thị Hồng Tứ (2021)

  • Hôn nhân là cơ sở tạo lập gia đình và hình thành nên các tế bào xã hội. Gia đình tiến bộ, hạnh phúc tạo nên tinh tiến vùng, ổn định của xã hội. Với đại đa số người Việt Nam, hôn nhân và gia đình là giá trị quan trọng, luôn cần được bảo vệ, dung dưỡng. Vậy chất lượng hơn nhân và gia đình hiện nay ra sao? bị tác đông/ ảnh hưởng bởi những yếu tố giữ giải pháp nào để nâng cao chất lượng, tạo chất kết dính bến vùng cho hòn nhân, giúp tăng sức đề kháng, dùng vùng trước những tác động xấu trong bối cảnh hiện nay là một vấn đề cần được quan tâm, nghiên cứu.