Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 121-129 of 129 (Search time: 0.016 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Vũ, Dương Thúy Ngà (2011)

  • 4 yếu tố đảm bảo chất lượng đào tạo cán bộ thông tin thư viện. Yếu tố đầu tiên quan trọng nhất và quyết định nhất về chất lượng đào tạo chính là chất lượng đội ngũ các nhà giáo, những người trực tiếp tham gia vào công tác giảng dạy, đào tạo các cán bộ thông tin thư viện trong tương lai. Yếu tố thứ hai đảm bảo thực hiện chương trình là xây dựng được một hệ thống giáo trình và tài liệu tham khảo về chuyên môn nghiệp vụ.Yếu tố thứ ba tham góp vào việc thực thi chương trình là cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập. Yếu tố thứ tư tham góp vào việc thực thi chương trình có hiệu quả là sự tham gia tích cực của người học: học viên, sinh viên.

  • Article


  • Authors: Chu, Vân Khánh (2011)

  • Bài viết phân tích một số mục đích của nghiên cứu khoa học trong sinh viên, lợi ích mà sinh viên thu được qua quá trình tham gia nghiên cứu khoa học. Cuối bài viết đưa ra một số đề xuất nhằm đẩy mạnh phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học của Khoa Thư viện - Thông tin trong những năm tới.

  • Article


  • Authors: Phan, Thị Huệ (2011)

  • Trình bày một số yêu cầu của cán bộ thư viện trong giai đoạn hiện nay: Có kiến thức vững về tin học, công nghệ thông tin, biết sử dụng các phương tiện hiện đại trong hoạt động thư viện; Có khả năng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ thông tin có chất lượng; biết định hướng, tư vấn thông tin cho người dùng tin; Có khả năng sử dụng thông thạo ít nhất một ngoại ngữ và am hiểu pháp luật;Có lòng yêu nghề.

  • Article


  • Authors: Ngô, Thị Hồng Điệp (2011)

  • Trình bày một số yêu cầu đối với cán bộ thư viện như: Trình độ chuyên môn vững vàng, có khả năng đánh giá chất lượng các dịch vụ thư viện cũng như nhu cầu của người dùng tin,hiểu được giá trị thực sự của văn hoá đọc và biết cách đưa văn hoá đọc vào nhận thức của mọi người, đa dạng hoá các dịch vụ thư viện. cán bộ thư viện phải là người luôn chủ động tham gia vào quá trình học tập suốt đời tình yêu nghề, sự tâm huyết với nghề và khát khao luôn mong muốn được phục vụ cộng đồng.

  • Article


  • Authors: Chu, Ngọc Lâm (2011)

  • Trình bày vai trò của nguồn nhân lực Thông tin Thư viện,yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thông tin – Thư viện, thực trạng nguồn nhân lực, các giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Thư viện Thành phố Hà Nội.

  • Article


  • Authors: Tạ, Mai Anh (2011)

  • Đoạn văn kết thúc - xét về mặt chức năng: Có vai trò đóng, khép văn bản, xét về mặt ngữ nghĩa: Ôm chứa một lượng thông tin quan trọng. Trong văn bản nghệ thuật, đoạn văn kết được thể hiện rất linh hoạt và mang đậm dấu ấn sáng tạo. Những thập niên gần đây, thể tài truyện ngắn gặt hái được nhiều thành công. Đóng góp vào sự thành công ấy phải kể đến lực lượng sáng tác nữ. Người ta gặp một Võ Thị Hảo vừa hiện thực vừa hư ảo, một Nguyễn Thị Thu Huệ “bụi bặm” trong tả chân nhưng lại đằm thắm trong suy tư, một Phan Thị Vàng Anh điềm tĩnh và trí tuệ… Họ đã không ngừng tìm tòi, khai phá những luồng lạch mới. Truyện ngắn của họ mang dáng dấp riêng - hiện đại và giàu nữ tính. Ở lĩnh vực hình thức nghệ thuật, bên cạnh việc kế thừa truyền thống, các nhà văn nữ đã có những thể nghiệm mới đáng t...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Thiên (2011)

  • Khoa Thư viện - Thông tin Trường Đại học văn hóa Hà Nội gần đây đã triển khai đánh giá, cải thiện chương trình đào tạo với mục tiêu xây dựng được một chương trình đào tạo nguồn nhân lực thư viện thông tin học hiện đại theo mô hình các trường đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, góp phần đẩy nhanh quá trình đổi mới về nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy và quy trình đào tạo đại học. Bài viết này phân tích sự cần thiết phải đổi mới chương trình đào tạo đồng thời trình bày thực tiễn đổi mới nội dung chương trình đào tạo ngành thư viện thông tin tại Khoa Thư viện - Thông tin Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.