Search

Refine By:

Search Results

Results 2051-2060 of 2670 (Search time: 0.023 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Ngô, Ngọc Diễm; Trần, Thị Diên (2022)

  • Tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng mặc dù ở Việt Nam chưa được công nhận nhưng bản thân các loại hình tiền này lại đang được thừa nhận và có sự phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia. Do đó, việc ghi nhận tiên ảo là một loại tài sản và ban hành quy định pháp luật toàn diện điều chỉnh là hướng đi phù hợp với tình hình thực tế của Việt Nam hiện nay, cũng như bắt kịp được xu thế chung của thế giới. Qua đó, tạo cơ sở vững chắc cho việc quản lý hoạt động giao dịch, môi giới, huy động vốn thông qua phát hành tiền ảo (ICO), thu thuế đối vi các thu nhập từ hoạt động liên quan đến tiền ảo... Đông thời giúp các cơ quan có thẩm quyền quản lý tốt hơn, đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật trong sử dụng tiền ảo (như rửa tiền, tẩu tán tài sản...).

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Trung (2022)

  • Bài viết đề cập tới vấn đề công nghiệp văn hóa trong khai thác thế mạnh đào tạo ngành thiết kế truyện tranh và phim hoạt hình tại Việt Nam. Trong bài viết, tác giả đề cập tới các nội dung chính: Ngành Truyện tranh và Phim hoạt hình Việt Nam; Công nghiệp văn hóa với những tác động phát triển sản phẩm truyện tranh và phim hoạt hình; Xu hướng đào tạo nhân lực đối với ngành Truyện tranh và Phim hoạt hình hiện nay.

  • Article


  • Authors: Lê, Xuân Huyền; Lê, Đức Thủy (2023)

  • Trong nền kinh tế tri thức ngày nay, nhu cầu tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, chính xác ngày càng trở nên bức thiết với các cá nhân, tổ chức trong xã hội. Đối với người sử dụng thư viện đại học, việc sử dụng các loại hình tài liệu tại thư viện để tiếp nhận tri thức, nâng cao hiểu biết luôn có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình học tập và nâng cao trình độ của các giảng viên tại các trường đại học. Thư viện trường đại học chính là một nơi lý tưởng cung cấp những thông tin, tri thức quý báu của nhân loại cho sinh viên và giảng viên với sự đảm bảo về tính xác thực và nguồn gốc dữ liệu. Tuy nhiên, điều mà hiện nay các trường đại học đang còn thiếu không phải nằm ở vấn đề cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ nhu cầu của độc giả mà vấn đề nằm ở sự nhận thức của nhóm đối ...

  • Article


  • Authors: Đăng, Quốc Hữu (2023)

  • Hiện nay, trên khắp toàn cầu, chuyển đổi số được coi là cuộc cách mạng nhằm thay đổi căn bản cách thức vận hành và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tối ưu quá trình sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả, tăng lợi nhuận, ngoài ra cũng giúp doanh nghiệp thuận lợi trong đàm phán với đối tác và ký kết các hợp đồng kinh tế. Tại Việt Nam, lĩnh vực sản xuất may công nghiệp chiếm 12 - 16% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước, chiếm 5.2% thị phần toàn cầu. Mặt khác, trong chương trình chuyển đổi số quốc gia, sản xuất công nghiệp trong đó có dệt may công nghiệp là một trong 8 lĩnh vực cần được ưu tiên. Trong lĩnh vực sản xuất may công nghiệp, việc có các hệ thống thông tin giám sát quá trình sản xuất trở thành yêu cầu...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hải Anh (2023)

  • Bất kì một quốc gia nào đều coi doanh nghiệp là nòng cốt để phát triển kinh tế - xã hội. Việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp được coi là nhiệm vụ hàng đầu ở mỗi quốc gia. Văn hóa luôn là yếu tố cốt lõi, nòng cốt để doanh nghiệp hướng phát triển. Phát triển doanh nghiệp không thể tách rời báo chí truyền thông. Vì thế báo chí và doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ tương tác, hỗ trợ để cùng phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt trong thời đại công nghệ số.

  • Article


  • Authors: Ninh, Thị Phương (2022)

  • Giáo dục văn hóa dân tộc là một trong những hoạt động giáo dục quan trọng của các trường ở vùng dân tộc thiểu số nhằm giáo dục học sinh kiến thức cơ bản về truyền thống văn hóa các dân tộc thiểu số, giáo dục ý thức tôn trọng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Trong đó, công tác giáo dục bảo tồn, phát huy giá trị trang phục truyền thống các dân tộc cho học sinh ở vùng dân tộc thiểu số ngày càng được quan tâm, chú trọng với nội dung, phương pháp, hình thức khác nhau nhằm khơi dậy niềm tự hào về những giá trị tốt đẹp của trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam góp phần phát triển nhân cách và tri thức mới cho học sinh cũng như phát triển kinh tế xã hội.

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang; Đặng, Trần Hiếu (2023)

  • Nghiên cứu này tìm hiểu thực trạng kỹ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát bằng bảng câu hỏi với 100 sinh viên tham gia trả lời, bên cạnh việc tiến hành phỏng vấn sâu để làm rõ vấn đề. Kết quả cho thấy: trong tổng số 7 kỹ năng được đưa ra có 2 kỹ năng đã đạt mức thành thạo. Nghiên cứu đề xuất 3 giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

  • Article


  • Authors: Phạm, Ngọc Khuê (2023)

  • Trên thế giới, ngành thiết kế đồ họa đã có bề dày hàng trăm năm và trở thành một bộ phận không thể thiếu trong quá trình vận hành và phát triển của nền kinh tế hiện đại. Đặc biệt như trong thiết kế đồ họa ứng dụng hiện nay có thể có sự ảnh hưởng của rất nhiều xu thế nghệ thuật đương đại, nó mang tính chất thời đại như các trào lưu nghệ thuật Hiện đại (Lập thế, Biểu hiện, Trừu tượng, Siêu thực...), nghệ thuật Hậu hiện đại (Tối giản, Đại chúng...). Có thể kể đến quá trình tiếp thu và chịu ảnh hướng của nghệ thuật ảo giác, để từ đó các nhà thiết kế phát triển và kế thừa tính thẩm mỹ. Sự ảnh hưởng này tạo thành những tác phẩm thiết kế đồ hoạ mang sắc thái mới đạt đến tính sáng tạo của nghệ thuật mới. Nghiên cứu này chỉ ra đặc điểm của nghệ thuật ảo giác và sự ảnh hưởng của nó tới thiết...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022)

  • Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt với sự phát triển của các nền tảng công nghệ, marketing online đã và đang là xu hướng tất yếu trong marketing văn hoa nghệ thuật để đa dạng hoa sản phẩm, phát triển khán giả, tăng doanh số... Tuy vậy, việc ứng dụng marketing online trong lĩnh vực văn hoa nghệ thuật ở Việt Nam còn nhiêu hạn chế do những nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau. Với phương pháp nghiên cứu trường hợp, phỏng vấn sâu một số cán bộ quản lý đơn vị văn hoa nghệ thuật, quan sát tham dự và nghiên cứu thứ cấp, bài viết giới thiệu và phân tích nội hàm của các khái niệm marketing online, marketing văn hóa nghệ thuật, những nguyên tắc khi ứng dụng marketing online, thực trạng ứng dụng marketing online của một số đơn vị văn hoa nghệ thuật, những thuận lợ...