Search

Refine By:

Search Results

Results 1531-1540 of 2670 (Search time: 0.007 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Trương, Thúy Mai (2018)

  • Tìm hiểu về sự biến đổi trong lễ cưới của người Hà Nội thông qua việc khảo sát các nghi thức : Lễ chạm ngõ, ăn hỏi, xin dâu, đón dâu, tổ chức tiệc cưới, thực hiện nghi thức pháp lý, đặc biệt là nhìn nhận về sự xuất hiện của những nghi thức mới.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Mai (2018)

  • Trong công cuộc đổi mới giáo dục hiện nay , người thầy không chỉ là những người đóng vai trò chính trong việc truyền thụ tri thức và đạo đức cho học trò , là giường mâu muc đề học trò noi theo mà họ sẽ trở thành “ sứ giả truyền cảm ng ” , “ người đạo diễn của sân khấu học thuật ” khơi gợi , kích thích niềm đam mê nghiên cứu , tìm hiểu của sinh viên đối với từng môn học . Để làm được điều này người thấy cần phải biết " đánh thức trái tim học trò ” bằng tình yêu , sự tận tâm với nghề , khát khao truyền đạt tri thức , phát triển những cảm xúc , thái độ , hành vi tích cực ở người học qua sự tôn trọng , sự tin tưởng , lắng nghe và thấu hiểu , thường xuyên đối mới , áp dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy khác nhau trong quá trình dạy học và tạo không khí lớp học vui vẻ , thoải mái , ...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thanh Xuân (2018)

  • Phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ với những ưu thế vượt trội của nó đã và đang là yêu cầu tất yếu của giáo dục đại học trên thế giới cũng như ơ Việt Nam. Phương thức đào tạo này yêu cầu người học phải phát huy tối đa vai trod chủ thể, độc lập, sáng tạo trong học tập. Vấn đề tự học ngoài giờ lên lớp của sinh viên có thể xem là điều kiện quyết định chất lượng, hiệu quả của quá trình đào tạo trong nhà trường. Trên cơ sở phân tích đó, nội dung của tham luận này đề cập tới vấn đề làm thế nào để phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tín chỉ. Thực trạng vấn đề tự học, tự nghiên cứu của sinh viên, thuận lợi và khó khăn khi sinh viện tự nghiên cứu, trách nhiệm và vai trò của đội ngũ giảng viên, cố vấn học tập nhà trường, những kinh nghiệm thực tế v...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2015)

  • Với nó lực bảo tồn và phát huy di sản múa dân tộc, các biên đạo múa Việt Nam luôn tìm tòi, khái thác để sáng tạo ra các tác phẩm múa vừa giữ đậm chất dân gian truyền thống, vừa tình ứng với sự phát triển và yêu cầu thẩm mỹ hiện đại. Trong những sáng tạo ấy, các tác phẩm múa khai thác từ ngôn ngữ múa Chăm đã có rất nhiều thành công trên sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp. Những thành công này đã định hướng, cổ vũ các biên đạo múa Việt Nam vững tin, tiếp bước trên con đường kế thừa và phát triển di sản múa dân tộc.