Search

Refine By:

Search Results

Results 1391-1400 of 2670 (Search time: 0.012 seconds).
Item hits:
  • Other


  • Authors: Nguyễn,Thị Nguyệt (2012)

  • Bài viết này muốn góp một phần nhỏ vào việc nhìn nhận, đánh giá vai trò của Thánh Mẫu trong nền văn hóa Việt. Qua những gì khảo sát được trên phương diện truyện kể về các vị Thánh Mẫu tiêu biểu cho thấy hình tượng Thánh Mẫu thật sự là một hiện tượng văn học, văn hóa độc đáo, đặc sắc. Truyện kể về Thánh Mẫu chứa đựng những đặc điểm tư tưởng, tình cảm, tính cách của dân tộc Việt Nam và phụ nữ Việt Nam và đặc biệt là những truyền thống văn hóa dân gian Việt Nam.

  • Other


  • Authors: Phan,Thị Diễm Hương (2018)

  • Bài viết này phân tích và phê bình khái niệm “sáng tạo truyền thống” qua việc xem xét cách thức nghi lễ tế Nam Giao được phục dựng trong Festival Huế với tư cách là một hoạt động du lịch di sản.Trọng tâm của bài viết là chỉ ra những thay đổi của việc phục dựng nghi lễ tế Nam Giao và những ý nghĩa đằng sau sự thay đổi đó. Chính bằng cách này, tác giả chỉ ra cách thức sáng tạo truyền thống từ nghi lễ tế Nam Giao trong Festival Huế

  • Other


  • Authors: Thèn,Thị Liên; Nguyễn,Thị Thanh Huyền (2019)

  • Hiện nay, du lịch cộng đồng được coi là loại hình du lịch mang lại sự phát triển bền vững. Du lịch cộng đồng còn là cơ hội trong bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc trưng của địa phương. Trong cơ cấu thành phần dân tộc của tỉnh Phú Thọ, người Dao chiếm một vị trí rất quan trọng cùng với 2 dân tộc Kinh và Mường. Người Dao ở Phú Thọ Với những giá trị văn hóa vừa có sự truyền thống lại có tính đặc trưng vùng miền là một thế mạnh để khai thác phát triển du lịch cộng đồng tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hôi ở địa phương. Trên cơ sở nhu cầu của khách du lịch từ đó có những đánh giá về các hoạt động văn hóa của người Dao mang tính đặc trưng, có thể khai thác phục vụ phát triển du lịch cộng đồng. Thông qua những đánh giá đưa ra những giải pháp cụ thể, mang tính định hướng đảm ...

  • Other


  • Authors: Vũ,Khiêu (1988)

  • Bài viết chủ yếu nói về nền văn hóa truyền thống và hiện đại, nêu ra những đề xuất để đổi mới cũng như muốn Việt Nam xây dựng một nền văn hóa mang bản sắc Việt Nam

  • Other


  • Authors: Vi, Tiến Cường (2012)

  • Sự thắng thế của bất cứ một doanh nghiệp nào không phải ở chỗ là họ có bao nhiêu vốn và sử dụng công nghệ gì mà nó được quyết định bởi việc tổ chức có những con người như thế nào. Con người ta có thể đi lên từ tay không về vốn nhưng không bao giờ từ tay không về văn hoá. Do vậy, để phát triển bền vững xuất phát điểm ủa doanh nghiệp phải được xây dựng trên nền tảng văn hoá. Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hóa được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, trở thành các giá trị, các quan niệm và tập quán, truyền thống ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp ấy và chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong việc theo đuổi và thực hiện các mục đích, sứ mệnh của doanh nghiệp.

  • Other


  • Authors: Đào,Thị Mai Ngọc (2014)

  • Trên cơ sở đó, bài viết đặt vấn đề xây dựng văn hóa gia đình Việt Nam hiện đại theo hướng vừa kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, vừa kết hợp với những giá trị tiên tiến của gia đình hiện đại để phù hợp với sự vận động, phát triển tất yếu của xã hội.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Diên (2018)

  • Trong những năm vừa qua, nhiều trường đại học trong cả nước rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng chất lượng đào tạo. Hiện nay, trường đại học văn hóa Hà Nội đang thực hiện đào tạo theo tín hiệu tạo ra một loại lớp học mới được gọi là lớp học phân tích tức là lớp học tập hợp các sinh viên nhiều khóa học khác nhau đăng ký học chung một phần học. Bản chất của this training method is phát huy tính năng chủ động của sinh viên trong mọi người bảo vệ quá trình tạo. Trong phương thức đào tạo theo tín hiệu, cùng với tổ chức quản lý đào tạo một cách mềm dẻo, linh hoạt theo phương thức vận hành mang tính cá nhân có thể dựa trên quy hoạch học tập của người học thì giảng viên áp dụng đúng. phương pháp dạy học tích cực và trao quyền vận động cho người học trong các vấn đề cốt yếu để bảo...

  • Article


  • Authors: Trần, Dũng Hải (2018)

  • Công nghệ mạng lần thứ tư (Cách mạng 4.0) xuất hiện và phát triển ngày càng mạnh trên toàn thế giới. Dựa trên nền tảng của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ ba sử dụng điện và công nghệ thông tin để tự động hóa sản xuất, cách mạng công nghệ lần thứ tư kết hợp các công nghệ với nhau, làm mờ ranh giới giữa các công nghệ sinh học, vật lý và kỹ thuật số. Công nghệ mạng 4.0 hiện nay chủ yếu diễn ra trên ba lĩnh vực chính bao gồm: Công nghệ sinh học, Vật lý và Kỹ thuật số. Trong đó, các phần cốt lõi của Kỹ thuật số trong Cách mạng công nghiệp 4.0 là Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) - Vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data). Cách mạng 4.0 tác động mạnh mẽ đến toàn bộ hệ thống sản xuất, quản lý và quản lý, phá vỡ và làm thay đổi cấu trúc hẩu h...

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy (2019)

  • Countries in the regions off South East Asian have long been neighbouring countries with many similarities in economics, politics and especially their rich cultural exchanges. Inter-cultural relations between the countries in this region, including Vietnam and Thailand. This fact has confirmed that each country in the region has culture with its own identity but they have a lot in common of regional culture under the influence of factors like geography, religions, politics, commerce