Search

Refine By:

Search Results

Results 1111-1120 of 2670 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2018)

  • Hiện nay, có rất nhiều yếu tố tác động đến hoạt động marketing trong thư viện. Bài viết tập trung phân tích những tác động của yếu tố vi mô và vĩ mô đến hoạt động marketing trong thư viện công cộng: Cơ cấu tổ chức, nhân sự, cơ sở vật chất, kinh phí, người dùng tin, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội,...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Bùi, Văn Hài (2019)

  • Theo giáo sử, Công giáo được truyền bá vào Việt Nam từ năm 1533 tại Ninh Cường, Quần Anh, Trà Lũ, Nam Định. Kể từ đó, hạt giống Phúc Âm được gieo mầm, sinh sôi trên đất nước Việt Nam. Quá trình truyền giáo tại Việt Nam cũng đầy khó khăn và thử thách. Vượt qua được sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, tư tưởng là một quá trình hội nhập văn hóa sâu rộng của văn hóa Công giáo với văn hóa Việt Nam. Văn hóa Công giáo làm phong phú cho văn hóa dân tộc và văn hóa dân tộc cũng tiếp nhận văn hóa Công giáo, tạo ra sự đa dạng văn hóa. Trong bài viết này, chúng tôi phân tích sự hội nhập văn hóa của Công giáo tại mảnh đất mà Công giáo gieo mầm đầu tiên trên đất nước Việt Nam để thấy được sự hội nhập văn hóa Công giáo phong phú và đa dạng tại nơi đây.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2019)

  • Khởi đầu từ nhà Tạm, trải qua nhiều thời kỳ lịch sử, nhà thờ Công giáo là một thành tố quan trọng không thể tách rời trong đời sống tôn giáo của tín đồ Công giáo trên thế giới. Nhà thờ Công giáo - Ngôi nhà của Chúa, chính là nơi để giáo dân tụ họp, bày tỏ đức tin của mình với Chúa. Biểu tượng trong nhà thờ Công giáo không chỉ là đồ án trang trí nhà thờ mà cao hơn cả, mỗi biểu tượng và những tổ hợp biểu tượng đều thể hiện giá trị thần học và có vai trò rất lớn đối với đức tin của tín đồ. Trong bài viết này, tác giả sử dụng phương pháp điền dã và phương pháp phỏng vấn sâu để tìm hiểu vai trò của biểu tượng với đức tin người Công giáo qua khảo sát một số nhà thờ Công giáo tại Hà Nội.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thị Thu Huyền (2019)

  • Vai trò của giảng viên không chỉ là chuyên gia về nội dung giảng dạy, người thúc đẩy quá trình học tập, nhà thiết kế chương trình bài giảng mà còn là nhà tư vấn và đánh giá giáo dục. Với tư cách là nhà thiết kế, giảng viên cần đặt người học là trung tâm quá trình dạy và học, thiết kế các tài liệu giảng dạy như thế nào để có thể tích cực học và kích thích người học. Để đảm nhiệm được vai trò vừa là giảng viên, vừa là chuyên gia về nội dung giảng dạy thì giảng viên phải không ngừng học tập trau dồi kiến thức và áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực. Đổi mới đào tạo giảng viên luôn được Đảng ta quan tâm vì giảng viên là người quyết định đến chất lượng giáo dục và đào tạo, là người trực tiếp tạo ra những chủ nhân tương lai của đất nước. Góp phần không nhỏ vào sự nghiệp giáo dục của nhà...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2019)

  • Ngày 4 tháng 5 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về tăng cường năng lực tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0. Việc tiếp cận, nghiên cứu và thực hiện cách mạng 4.0 có ý nghĩa rất quan trọng, mang lại nhiều cơ hội phát triển và hội nhập nhưng cũng đặt ra nhiều ý nghĩa rất quan trọng, mang lại nhiều cơ hội phát triển và hội nhập nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với những nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (cách mạng công nghiệp 4.0) đang diễn ra với một tốc độ nhanh chóng, tác động đến sự phát triển của kinh tế toàn cầu. Sự kết hợp giữa thế giới thực và ảo đã đặt ra những thách thức cho con người trên toàn thế giới lớn hơn bao giờ hết. Các yêu cầu về nguồn nhân lực trong các ngành ngày càng đòi hỏ...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2016)

  • Năm 1917, Nguyễn Ái Quốc đã gặp và tiếp thu chủ nghĩa Mác-Lênin, tìm thấy ở học thuyết Mác-Lênin con đường giành độc lập cho dân tộc và tự do cho đồng bào và quyết định đi theo con đường cách mạng xã hội chủ nghĩa tháng Mười Nga. Với nguyện vọng cháy bỏng là được đến nước Nga, trung tâm của phong trào cách mạng thế giới để học tập kinh nghiệm lý luận và thực tiễn một cách có hệ thống, giữa năm 1923, Nguyễn Ái Quốc đã trở thành người Việt Nam đầu tiên có mặt trên đất nước Lênin. Bài viết này chỉ lược thuật một số sự kiện gắn với quãng thời gian Người sống và làm việc ở quê hương Cách mạng Tháng Mười (1923-1924) - quãng thời gian không dài lắm (16 tháng) nhưng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với cuộc đời hoạt động cách mạng của Nguyễn Ái Quốc mà cả đối với phong trào giải...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2019)

  • Hướng tới kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày Bác viết Di chúc, chúng ta càng thấy những giá trị to lớn trong hệ thống tư tưởng của Người đã để lại cho dân tộc ta. Tác phẩm Di chúc đã thể hiện rõ tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, Người viết: "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết". Theo Người, đào tạo con người có ích cho xã hội bao gồm: đức, trí, thể, mỹ, nội dung giáo dục phải phong phú trong đó đức và tài giữ vai trò quan trọng. Bên cạnh đó, phương pháp giáo dục phải gắn liền với thực tiễn; học đi đôi với hành. Kế thừa tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, Đảng ta xác định: Giáo dục là quốc sách hàng đầu, mục tiêu của giáo dục là nâng cao dân trí. Muốn giáo dục phát triển thì công tác đào tạo giáo viê...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Thanh Giang (2018)

  • Abstract In Vietnamese families, the cultural values relating to harmony and solidarity, filial piety and gender hierarchy are considered to be important heritage that are shared across generations. However, migration may face challenges in maintaining the cultural values in many Vietnamese migrant families. To date, there has been little research on the operation of these cultural processes. Through in – depth interviews with 20 first-generation Vietnamese migrant parents and 18 second-generation Vietnamese Australian children in Melbourne - Australia, the study explores which Vietnamese cultural values persist in families after migration; how Vietnamese parents share cultural values with their children, and which cultural values the children adopt, retain, and reject in their live...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2016)

  • Hòa Bình với đặc điểm văn hóa đa dạng và tài nguyên thiên nhiên phong phú đã tạo điều kiện cho tỉnh phát triển nhiều ngành kinh tế trọng điểm, trong đó có du lịch, đặc biệt là du lịch tâm linh khu vực Thác Bờ. Động Thác Bờ với nhiều tầng, thạch nhũ muôn hình lung linh; đền Thác Bờ với truyền thuyết về hai bà chúa Thác Bờ người Mường và người Dao trở thành điểm thu hút khách du lịch nhất của tỉnh. Do lượng khách du lịch tăng dần theo từng năm nên thực trạng du lịch tại đây cũng có nhiều vấn đề đáng quan tâm. Nằm trong khu vực hồ Hòa Bình, Thác Bờ nhận được sự quan tâm rất lớn từ tỉnh Hòa Bình. Nhận ra tiềm năng du lịch to lớn nơi đây tỉnh Hòa Bình ngày càng chú trọng xây dựng, phát triển Thác Bờ trở thành khu du lịch tâm linh mang nguồn thu kinh tế cho tỉnh.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Ánh Tuyết (2018)

  • Hội nhập vào Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) mang lại những tác động tích cực đối với du lịch Việt Nam đồng thời tạo ra môi trường cạnh tranh giữa các quốc gia trong khu vực. Hợp tác phát triển sản phẩm du lịch ASEAN góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch Việt Nam hiện nay. Để tăng thêm sức hấp dẫn của ngành Du lịch, khắc phục được những tồn tại, tận dụng tốt cơ hội trong AEC, ngành Du lịch Việt Nam cần thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và tích cực.