Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 51-60 of 69 (Search time: 0.006 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Phạm, Thị Hải Yến (2022)

  • Làm thế nào để nâng cao trình độ tiếng Anh cho hướng dẫn viên du lịch đăc biệt cho những đối tượng học tại các cơ sở đào tạo không chuyên sâu về tiếng Anh là một vấn đề lớn đặt ra hiện nay. Bài viết dưới đây đề xuất một chương trình đào tạo tiếng anh theo mô hình đạo tạo ngoại khóa dành cho các cơ sở đào tạo Hà Nội có sự liên kết chặt chẽ với các Doanh nghiệp Lữ hành Quốc tế. Khóa học này không giống như những khóa học thông thường khác mang tính lý thuyết và hàn lâm mà tiếp cận theo hướng thực tiễn và áp dụng hình thức đào tạo theo lối truyền nghề trực tiếp

  • Article


  • Authors: Phạm, Lê Trung (2023)

  • Các công trình địa chí trong nước khá nhiều, có loại thuộc pham vi địa chí quốc gia và chia thành địa chí toàn quốc và có loại địa chí địa phương. Trong địa chí địa phương lại còn có thể chia thành những đơn vị nhỏ hơn nữa như: địa chí một tỉnh , địa chí một huyện, địa chí một xã,v,v... Bài viết này nói về việc lĩnh vực nghệ thuật thiếu vắng trong quốc chí và loại hình nghệ thuật dân gian trong địa phương chí.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Thiên; Lê, Thị Thúy Hiền (2022)

  • Bài viết trình bày những vấn đề chung về chuyển đổi số hoạt động thông tin thư viện: Xác định khái niệm chuyển đổi số hoạt động thông tin thư viện; Phân tích những yêu cầu trong chuyển đổi số hoạt động thông tin thư viện; Luận giải và đề xuất một số giải pháp đối với các thư viện tỉnh trong việc triển khai chuyển đổi số.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Thành Tâm (2023)

  • Nhận thấy tầm quan trọng của sách, tri thức và văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách lớn để thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng. Tiêu biểu như Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 25-8-2004 của Ban Bí thư về "Nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản", trong đó đề ra một trong những nhiệm vụ cấp bách là phải "Chăm lo phát triển nhu cầu văn hóá đọc của các tầng lớp nhân dân", đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa và miền núi. Nghị quyết số 29-NQ/TW khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo nhấn mạnh đến chủ trương cần phải đa dạng hóa các loại hình giáo dục, đào tạo theo tín chỉ, vừa học vừa làm, đào tạo từ xa, đòi hỏi người học, học sinh, sinh viên phải không ngừng tự học, tự đọ...

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Thúy Hiền (2022)

  • Bài viết nêu lên thực trạng phát triển văn hóa đọc trong môi trường số cho sinh viên của thư viện. Bài viết gồm bốn nội dung chính: Phát triển tài nguyên thông tin, phát triển các sản phẩm thông tin, phát triển các dịch vụ thông tin thư viện, hoạt động phối hợp giữa thư viện với giảng viên.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Thiên; Nguyễn, Thị Ngà (2022)

  • Bài viết này hệ thống hóa những vấn đề lý luận về chính sách thông tin; Xác định khái niệm chính sách thông tin trong thư viện số; Luận giải về những vấn đề cần quan tâm khi xây dựng, áp dụng chính sách thông tin trong thư viện số.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thanh Mai (2023)

  • Văn hóa là một lĩnh vực trọng yếu của đời sống xã hội, có mối quan hệ chặt chẽ với sự phát triển của các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội nói riêng, với tổng thể chiến lược phát triển quốc gia nói chung. Xây dựng đời sống văn hóa cho công nhân góp phần nâng cao chất lượng môi trường văn hóa trong các khu công nghiệp đóng vai trò quan trọng. Quá trình công nghiệp hóa nhanh chóng ở Việt Nam đã thu hút hàng trăm ngàn người lao động ở các tỉnh thành phố và vùng lân cận về làm việc tại các khu công nghiệp trên cả nước. Nhiều nét văn hóa và phong tục tập quán vùng miền khác nhau cũng phát triển rất đa dạng. Vì vậy, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất cho công nhân lao động, việc chăm lo nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh cho công nhâ...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thanh Mai (2023)

  • Bộ chân đèn và lư hương (Còn gọi là Chân đèn và Bát hương) được lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Nam Định. Bộ hiện vật này gồm 02 hiện vật, chất liệu gốm men, mang số đăng ký: BTNĐ 93/SS:77; BTNĐ 1308/SS:478. Bộ hiện vật có thông số kích thước như sau: Chân đèn: Đkm: 17cm; Đkđ: 21,2; Cao 76cm; Lư hương: Đkm: 20cm; Đkđ: 20cm; Cao: 40,4cm. bộ chân đèn và lư hương được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Bảo vật quốc gia vào đợt 2 ngày 30/12/2013 theo Quyết định số 2599/QĐ-TTg. Bộ chân đèn và lư hương được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Nam Định, làm bằng chất liệu gốm men, sưu tầm tại Đình Cụ Trữ và Chùa Cổ Chất, xã Phương Định, huyện Trực Ninh.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thanh Mai (2023)

  • Xuất phát từ nhu cầu trao đổi thông tin và giao lưu tình cảm, từ rất lâu con người đã có hoạt động bưu chính. Thoạt đầu tổ chức bưu chính còn giản đơn, hoạt động còn hạn chế. Khi kinh tế phát triển, trình độ văn minh cao hơn, nhu cầu thông tin liên lạc của con người đòi hỏi nhiều hơn thì hoạt động bưu chính cũng có những tiến bộ mới. Sự xuất hiện của tem bưu chính là một bước ngoặt trong hoạt động bưu chính. Theo từ điển Tiếng Việt, khái niệm tem thư (tem bưu chính) được định nghĩa như sau: "Tem thư là miếng giấy nhỏ thông thường chữ nhật có in tranh, ảnh, và giá tiền do bưu điện phát hành dùng để dán lên các bưu phẩm dung làm chứng từ cước phí".