Search

Current filters:




Current filters:




Refine By:

Search Results

Results 21-30 of 59 (Search time: 0.109 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Lê, Thị Cúc (2018)

  • Di sản văn hóa là tài nguyên để phát triển kinh tế du lịch từng địa phương nói riêng, cả nước nói chung. Trong bối cảnh hội nhập văn hóa thế giới hiện nay, việc bảo tồn và phát huy giá trị di sane văn hóa thế giới ở Việt Nam như Thành nhà Hồ là yêu cầu cấp thiết đặt ra đối với Thanh Hóa mà còn đối với quốc gia. Thực trạng bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Thành nhà Hồ ở Thanh Hóa bên cạnh những ưu điểm vẫn còn hạn chế. Những giải pháp phát huy giá trị của di sản văn hóa Thành nhà Hồ gắn với phát triển du lịch như xây dựng sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, xây dựng "thương hiệu du lịch" của di sản Thành nhà Hồ ... sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế và quảng bá văn hóa của Việt Nam, đặc biệt của tỉnh Thanh Hóa.

  • Article


  • Authors: Đặng,Thị Bích Phượng; Nguyễn,Mạnh Thắng (2018)

  • Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) đang diễn ra trên toàn cầu rất mạnh mẽ, chưa ai có thể lường trước được thế giới sẽ thay đổi như thế nào, bởi quy mô, phạm vi và tính phức tạp vô cùng lớn, đòi hỏi các quốc gia phải chủ động hơn nữa trước bối cảnh biến đổi biến đổi mạnh mẽ của kỷ nguyên công nghiệp thông minh và công nghệ hiện đại

  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh; Chu, Vân Khánh (2018)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được hình thành trên nền tảng của cuộc cách mạng số, đặc biệt là việc sử dụng Internet. Nội dung của cuộc cách mạng là sự phát triển hệ thống liên kết thế giới thực và ảo trên cơ sở vạn vật kết nối internet (Internet of Things - IoT) và các hệ thống kết nối internet (Internet of System - IoS). Cuộc cách mạng này đã và đang tác động sâu rộng tới mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có tác động tới nguồn nhân lực thông tin - thư viện. Bài viết trình bày khái quát về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những thách thức mà nguồn nhân lực thông tin - thư viện đang phải đối mặt dưới sự tác động của cuộc cách mạng này. Đồng thời bài viết cũng đưa ra xu thế phát triển của đội ngũ cán bộ thông tin - thư viện trong tương lai.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Yến Vân; Lê, Thị Thúy Hiền (2018)

  • Năm 2017 Chính phủ Việt Nam đã thể hiện sự quan tâm đến phát triển văn hóa đọc của đất nước bằng việc ban hành phê duyệt Đề án "Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030" trong quyết định số 329/QĐ-TTg ngày 15/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Tại hội nghị tổng kết hoạt động thư viện công cộng năm 2016 được tổ chức tại Đà Lạt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhấn mạnh việc phát triển thư viện công cộng Việt Nam. Bài viết đề xuất mô hình công cộng và yêu cầu đặt ra đối với người làm công tác thư viện trong thời kỳ đổi mới.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2018)

  • Trong môi trường số, dịch vụ thông tin thư viện có sự thay đổi rõ rệt và ngày càng khẳng định vai trò trong đáp ứng nhu cầu của người dùng tin. Tuy nhiên, công nghệ càng tiên tiến, vấn đề bản quyền trong cung cấp dịch vụ thông tin càng trở nên phức tạp, khó kiểm soát. Bài viết đề cập tới sự hình thành của bản quyền, vai trò của bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan, vấn đề thực thi và bảo hộ bản quyền trong cung cấp các dịch vụ thông tin cho người dùng tin trong các thư viện và trung tâm thông tin hiện nay.

  • Article


  • Authors: Lê Thị Khánh Ly (2018)

  • Thế giới chuyển biến từ kỷ nguyên công nghiệp sang kỷ nguyên thông tin và phát triển kinh tế tri thức, cùng với đó mạng viễn thông và Internet tạo thuận lợi cho giao lưu và hội nhập văn hoá giữa các quốc gia, dân tộc, hình thành nên các cộng đồng văn hóa. Bối cảnh này đòi hỏi các dân tộc/quốc gia phải có chiến lược để bảo tồn các nền văn hoá yếu trước nguy cơ đồng hoá của các nền văn hoá mạnh. Trong rất nhiều thành tố của kiến trúc thượng tầng, hệ thống giáo dục có vai trò quan trọng trong việc bảo tồn nền văn hoá dân tộc, tạo cơ sở để giao lưu, hợp tác và duy trì an ninh của mỗi quốc gia, tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao về trí tuệ và kỹ năng đã trở thành lợi thế quyết định của đất nước. Với tư cách là khoa chuyên ngành thứ 8 của trường Đại học Văn hóa Hà Nội - trường đại họ...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Mai (2018)

  • Cách mạng công nghiệp ( CMCN ) 4.0 tác động toàn diện , sâu rộng và nhanh chóng , trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội , trong đó có giáo dục và đào tạo Nhiều vấn đề đang đặt ra đối với công tác đào tạo , bồi dưỡng cán bộ như : mục tiêu đào tạo , đổi mới phương thức và phương pháp đào tạo , mô hình hoạt động dạy - học trong đào tạo , bồi dưỡng cán bộ , nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên ; vai trò và phương pháp giảng dạy của người thầy , nội dung chương trình dạy học ... Trước thực tế đó , bài viết phân tích thực trạng phương pháp dạy - học tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội , nêu một số đổi mớt yêu cầu đặt ra trong hoạt động dạy - học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường .