Item Infomation


Title: Việc sử dụng học liệu mở trong học tập và nghiên cứu của sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội
Authors: Trương, Bảo Đức
Issue Date: 2018
Abstract: Trên cơ sở sử dụng các phương pháp nghiên cứu: phân tích tài liệu, điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn, so sánh và hỏi ý kiến chuyên gia đề tài đã tập trung nghiên cứu làm rõ thực trạng sử dụng học liệu mở trong học tập và nghiên cứu của sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội. Đồng thời, đề tài đã làm rõ những vấn đề lý luận chung về học liệu mở và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng học liệu mở của sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Quá trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng học liệu mở của sinh viên nói chung và sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội nói riêng có sự tác động của rất nhiều yếu tố khác nhau: phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ, phương pháp giảng dạy của giảng viên, nguồn học liệu mở, nhận thức của sinh viên về học liệu mở, trình độ ngoại ngữ và công nghệ thông tin của sinh viên,… Kết quả nghiên cứu đã chứng minh, nhu cầu sử dụng học liệu mở của sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội được thể hiện ở nhiều phương diện khác nhau: mức độ sử dụng học liệu mở, các nội dung và mục đích khi sử dụng học liệu mở, các loại hình và ngôn ngữ của học liệu mở, nguồn tìm kiếm và công cụ tìm kiếm học liệu mở của sinh viên. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu đã đưa ra một số giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng học liệu mở trong học tập và nghiên cứu của sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội: đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của sinh viên về tầm quan trọng của học liệu mở; khai thác và chia sẻ nguồn học liệu mở sẵn có; đào tạo kiến thức thông tin cho sinh viên; xây dựng và phát triển nguồn học liệu mở tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội
URI: http://huc.dspace.vn/handle/DHVH/16803
Appears in Collections:Nghiên cứu khoa học sinh viên
ABSTRACTS VIEWS

25

VIEWS & DOWNLOAD

2

Files in This Item:
Thumbnail
  • 2018. Truong bao duc DHVHHN.pdf
      Restricted Access
    • Size : 3.78 MB

    • Format : Adobe PDF



  • Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.