Tác giả: Nguyễn, Văn Thiên; Nguyễn, Ngọc Nam (2021)
Bài viết xác định những thay đổi trong nhu cầu sử dụng tài liệu của bạn đọc tại các trường đại học do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang trực tiếp quản lý ở khu vực phía Bắc; Thực trạng đáp ứng của các thư viện; Đề xuất giải pháp tăng cường khả năng đáp ứng cho các thư viện trước những thay đổi trong nhu cầu của bạn đọc.
Tác giả: Nguyễn, Ngọc Nam; Nguyễn, Văn Thiên (2021)
Bài viết đề cấp đến khái niệm thư viện số; Những vấn đề căn bản cần quan tâm khi xây dựng thư viện số: Hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông, tài liệu số, nhân lực và chính sách thông tin trong thư viện số.
Tác giả: Nguyễn, Trọng Phượng; Nguyễn, Ngọc Nam (2018)
Bài báo đề cập một số khái niệm cơ bản, cách duy trì và phát triển dịch vụ sáng tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang dần thâm nhập vào Việt Nam. Trên cơ sở đó, gợi mở một số dịch vụ sáng tạo để các cơ quan thông tin thư viện có thể tham khảo áp dụng
Tác giả: Nguyễn, Trọng Phượng; Nguyễn, Ngọc Nam (2017)
Bài báo đề cập một số khái niệm cơ bản, cách duy trì và phát triển dịch vụ sáng tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang dần thâm nhập vào Việt Nam. Trên cơ sở đó, gợi mở một số dịch vụ sáng tạo để các cơ quan thông tin thư viện có thể tham khảo áp dụng.
Tác giả: Lê, Thị Thúy Hiền; Nguyễn, Ngọc Nam (2015)
Bài viết phân tích thực trạng công tác xử lý và biên mục tài liệu tại các thư viện đại học, cao đẳng ở Việt Nam. Từ đó tác giả bài viết đã đưa ra các ý kiến nhận xét và đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường chia sẻ, trao đổi thông tin trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh hội nhập quốc tế.
Tác giả: Nguyễn, Ngọc Nam; Người hướng dẫn: Trương, Đại Lượng (2015)
Trình bày khái quát năng lực tra cứu tin với sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Đồng thời, phân tích thực trạng, nhận xét và kiến nghị các giải pháp nâng cao năng lực tra cứu cho sinh viên tại đây.
Tác giả: Nguyễn, Trọng Phượng; Nguyễn, Ngọc Nam (2016)
Đề cập một số khái niệm cơ bản, các yếu tố tác động, cấu thành và vai trò của văn hóa đọc cũng như phát triển văn hóa đọc. Trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp, kiến nghị phát triển văn hóa đọc cho các thư viện công cộng