Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 14 (Search time: 0.003 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Quỳnh Hoa (2017)

  • Lý thuyết Ngôn ngữ học Chức năng Hệ thống của M. A. K. Halliday về phương thức và lý thuyết Thẩm định của Martin & White được áp dụng để khảo sát việc sử dụng phương thức trong các văn bản bảo tàng tiếng Việt và tiếng Anh. Phương thức bổ ngữ và phương thức bổ ngữ, hai loại phụ ngữ, được mô tả chi tiết dưới dạng tính từ tính từ phương thức, toán tử phương thức và động từ phương thức để tìm ra sự tương đồng và khác biệt về ngữ pháp giữa hai văn bản được chọn bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Aa

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Quỳnh Hoa (2017)

  • Bài viết này tập trung phân tích hệ thống chuyển ngữ được sử dụng trong văn bản Bảo tàng tiếng Việt và tiếng Anh, dựa trên khung lý thuyết mà Halliday gợi ý cho văn bản bảo tàng tiếng Anh và của Hoàng Văn Vân đối với văn bản bảo tàng tiếng Việt. Mục đích của nghiên cứu là phân tích việc sử dụng các loại quy trình, hoàn cảnh và mật độ từ vựng khác nhau trong các văn bản bảo tàng bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Các mẫu mới nổi sẽ được tóm tắt để khám phá sự thể hiện các ý nghĩa lý tưởng trong hai ngôn ngữ, đồng thời xác lập những điểm giống và khác nhau trong văn bản bảo tàng tiếng Việt và tiếng Anh.

  • Article


  • Authors: Đoàn, Tiến Lực (2017)

  • Mối quan hệ giữa chuyện kể văn học và chuyện kể điện ảnh rất gần gũi. Nhiều văn bản truyện kể văn học đã được sử dụng như những nguồn chất liệu chính để sáng tạo ra văn bản truyện kể điện ảnh. Thực tế này đặt ra vấn đề cần thiết cho việc nghiên đối thoại dưới góc độ phong cách học : đói thoại trong văn bản truyện kể về văn học và đối thoại trong văn bản học giống và khác nhau như thế nào?

  • Article


  • Authors: Đoàn, Tiến Lực (2016)

  • Nghiên cứu về việc chuyển đổi trong điện ảnh có lịch sử hàng trăm năm, trải qua các giai đoạn nhận thức, tranh luận bất nhất. Với bài viết này, chúng tôi điểm lại và phân tích hai hướng quan điểm về việc chuyển đổi trong điện ảnh: hướng quan điểm tiêu cực và hướng dẫn điểm tích cực. Hướng dẫn điểm cực, chúng tôi phân tích, phản biện quan điểm của các nhà nghiên cứu như Virginia Woolf, Drieser, Charles Newman ... Ở hướng quan điểm tích cực, chúng tôi phân tích lại một số điểm của các nhà Nghiên cứu như Linda Hutcheon, Brian McFarlane, Robert Stam, Nguyễn Nam ... Từ đó, cũng có những phân tích, lý giải để thấy tính đúng đắn, khoa học của những người nghiên cứu theo hướng này.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thanh Tâm (2021)

  • Among the four skills of languages, listening skill plays an important role in the process of acquiring a language. However, how to listen English well is a problem for lots of learners, especially for English non- major students. In reality, most of students get bored and become demotivated when listening classes start. In this essay, factors affecting English non-major students' motivation are presented and possible suggestions are also given in order to arouse motivation for students in listening skill, helping them to get involved in different listening activities and then achieve success.

  • Article


  • Authors: Mai, Lan Anh (2021)

  • Listening is undoubtedly an indispensable skill during the process of foreign language learning. It is also one of the critical factors greatly influencing the success or failure of a language learner. There is no denying that using authentic videos is beneficial to boosting students' interests and enhancing their listening comprehension. The aim of the study is to demonstrate the effectiveness of using the video resources on listening improvement, in addition to proposing some criteria for selecting the kind of materials which is of great help in teaching listening comprehension.

  • Article


  • Authors: Mai, Lan Anh (2021)

  • Pronunciation is an important aspect to acquire when learning a second or foreign language. However, it is quite difficult for Vietnamese students. English songs are of great help in improving the students' achievement in pronunciation. The study aims at describing the goal and the significance of pronunciation instruction. The benefits of English songs used in teaching pronunciation, the basic criteria for song selection as well as pronunciation activities suitable for songs are also mentioned.

  • Article


  • Authors: Mai, Lan Anh (2023)

  • Bài viết khảo sát các yếu tố làm tăng động cơ cho sinh viên không chuyên tiếng Anh tham gia tích cực vào các giờ học nói trên lớp. Nghiên cứu được tiến hành trên 100 sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Đại học Văn hóa Hà Nôi. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng hỏi và phỏng vấn. Kết quả cho thấy, động cơ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy người học tham gia tích cực vào các hoạt động luyện nói. Nghiên cứu chỉ ra rằng động cơ học tập của sinh viên bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như phương pháp giảng dạy của giáo viên, tính liên quan của nội dung bài học với các tình huống thực tế và thái độ học tập của sinh viên. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết đưa ra một số khuyến nghị nhằm cải thiện động cơ học tập cho sinh viên và tăng cường sự tham gia tích cự...

  • Article


  • Authors: Mai, Lan Anh (2023)

  • Nghiên cứu này nhằm mục đích khảo sát tính hiệu quả của mô hình lớp học đảo ngược đối với kỹ năng nghe hiểu của sinh viên chuyên tiếng Anh tại Đại học Văn hóa Hà Nội. Nghiên cứu sử dụng thiết kế nghiên cứu bán thực nghiệm bao gồm hai bài kiểm tra trước(pre-test) và bài kiểm tra sau(post- test) để so sánh kỹ năng nghe hiểu của hai nhóm sinh viên. Nhóm thực nghiệm được giảng dạy bằng mô hình lớp học đảo ngược, tròn khi nhóm đối chứng được giảng dạy theo phương pháp lớp học truyền thống. Nghiên cứu tiến hành đối với 60 sinh viên tiếng Anh, với 30 sinh viên trong mỗi nhóm. Cả hai nhóm làm bài kiểm tra trước (pre-test) và bài kiểm tra sau(post- test) để đánh giá kỹ năng nghe của họ trước và sau thực nghiệm. Kết quả cho thấy nhóm thực nghiệm áp dụng mô hình lớp học đảo ngược có sự cải thi...