Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 36 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Diên (2018)

  • Trong những năm vừa qua, nhiều trường đại học trong cả nước rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng chất lượng đào tạo. Hiện nay, trường đại học văn hóa Hà Nội đang thực hiện đào tạo theo tín hiệu tạo ra một loại lớp học mới được gọi là lớp học phân tích tức là lớp học tập hợp các sinh viên nhiều khóa học khác nhau đăng ký học chung một phần học. Bản chất của this training method is phát huy tính năng chủ động của sinh viên trong mọi người bảo vệ quá trình tạo. Trong phương thức đào tạo theo tín hiệu, cùng với tổ chức quản lý đào tạo một cách mềm dẻo, linh hoạt theo phương thức vận hành mang tính cá nhân có thể dựa trên quy hoạch học tập của người học thì giảng viên áp dụng đúng. phương pháp dạy học tích cực và trao quyền vận động cho người học trong các vấn đề cốt yếu để bảo...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Ngọc Hải (2015)

  • Ở nước ta từ trước đến nay, thuật ngữ" chính quyền địa phương" được sử dụng tương đối rộng rãi và phổ biến trong các văn kiện của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, các sách báo chính trị pháp lý, cũng như trong các bài phát biểu của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ở trung ương và địa phương

  • Article


  • Authors: Trần, Dũng Hải (2018)

  • Công nghệ mạng lần thứ tư (Cách mạng 4.0) xuất hiện và phát triển ngày càng mạnh trên toàn thế giới. Dựa trên nền tảng của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ ba sử dụng điện và công nghệ thông tin để tự động hóa sản xuất, cách mạng công nghệ lần thứ tư kết hợp các công nghệ với nhau, làm mờ ranh giới giữa các công nghệ sinh học, vật lý và kỹ thuật số. Công nghệ mạng 4.0 hiện nay chủ yếu diễn ra trên ba lĩnh vực chính bao gồm: Công nghệ sinh học, Vật lý và Kỹ thuật số. Trong đó, các phần cốt lõi của Kỹ thuật số trong Cách mạng công nghiệp 4.0 là Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) - Vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data). Cách mạng 4.0 tác động mạnh mẽ đến toàn bộ hệ thống sản xuất, quản lý và quản lý, phá vỡ và làm thay đổi cấu trúc hẩu h...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Diên (2018)

  • Chuyên ngành luật đào tạo nhăm trang bị cho người học những kiến ​​thức chung khối kiến ​​thức: Sinh viên hiểu và vận dụng được kiến ​​thức và đại cương, phương pháp luận của chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, có nhận sinh quan, thế giới quan duy vật chứng minh, có giác ngộ chính trị và lập trường cấp độ vàng. Sinh viên có tin học trình độ ở mức sử dụng thành thạo văn bản chỉnh sửa chương trình.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Ngọc Hải (2015)

  • Dự án Luật Ban Hành quyết định hành chính đã được Quốc hội khá XIII dựa vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2011-2016 và dự kiến trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào tháng 8/2015 và trình Quốc hội vào tháng 10/2015. Qua nghiên cứu dự thảo Luật ban hành quyết định hành chính, có thể thấy còn nhiều vấn đề cần được sửa đổi, bổ sung để góp phần giúp cho các cơ quan, người có thẩm quyền khi ban hành chính được chuẩn mực và thống nhất; các tổ chức cá nhân có quyền và nghĩa vụ liên quan chấp hành đúng pháp luật.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Minh Trâm (2014)

  • Chế độ chính trị đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự tồn tại, phát triển của một xã hội; nó là phương thức tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị quốc gia, được cấu thành bởi sự kết hợp các yếu tố chính trị, kinh tế - xã hội, tư tưởng văn hóa, pháp luật, hành chính để điều hành đời sống xã hội. Trong Hiến pháp nước ta và nhiều nước, chế độ chính trị quy định về nguồn gốc, tính chất của quyền lực, sự phân bố, tổ chức và mối quan hệ giữa các cơ quan quyền lực, về quan hệ của Nhà nước với công dân, tổ chức chính trị, các tổ chức xã hội, giữa các giai cấp và tầng lớp, giữa các dân tộc trong nước n và thế giới. Do tính chất và tầm quan trọng của chế độ chính trị đối với sự tồn tại và phát triển của xã hội nên trong tất cả các bản Hiến pháp nước ta và Hiến pháp nhiều nước, chế ...

  • Article


  • Authors: Luyện, Thị Thùy Nhung (2018)

  • In Vietnam as well as many countries in the world, the issues of protecting environment in general and protecting urban areas' environment has been considered major objective in economy development of the country. Protecting urban environment is one of the issues. However, there have been many limitations in the management of waste administration which need comprehensive solutions to tackle with the polluted

  • Article


  • Authors: Hoàng, Ngọc Hải (2015)

  • Công tác kiểm tra, rà soát và xử lỷ văn bản quy luật là một hoạt động quan trọng nhằm soát, khác phục và loại bỏ các văn bản có nội dung sai trái hoặc không phù hợp, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, hợp lý và thống nhất cảu hệ thống phát luật. Hoạt động kiểm tra, xử lý bản QPPL được Chính Phủ xác lập đầu tiên vào năm 2003 thông qua việc ban hành Nghị định số 20/2010/ NĐ-CP ngày 14/4/2010. Đây là những cơ sở pháp lý chủ yếu và trực tiếp để cơ quan chức năng thực hiện hoạt động kiểm tra và xử lý văn bản QPPL.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Ngọc Hải (2016)

  • Bảo vệ, thiết bị và giáo dục trẻ em là vấn đề luôn thu hút được sự quan tâm của xã hội và người dân trong B. bối cảnh ngày càng có nhiều vấn đề để sinh liên kết với trẻ em như bạo lực, phân loại hại, bóc vỏ trẻ em. Luật Bảo vệ, thiết lập và giáo dục trẻ em được thực hiện lần đầu tiên vào năm 1991, sau đó được thay thế bằng Luật Bảo vệ, thiết bị và giáo dục trẻ em năm 2004. Sau hơn 10 năm thực hiện, Luật này đã được mở lộ những điểm không phù hợp với thực tiễn, có những nội dung cần sửa đổi, bổ sung, xây dựng hành lang pháp lý bảo vệ, thiết bị trẻ em vàng, tiến trình tiên tiến và phù hợp hơn. Để góp phần hoàn thiện và nâng cao chất lượng của pháp luật về bảo vệ, thiết lập và giáo dục trẻ em, bài viết này đưa ra những góp ý về một số định nghĩa của Dự thảo Luật bảo vệ, thiết lập v...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Ngọc Hải (2015)

  • Theo báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật năm 2014 của Bộ Tư pháp ', về tự kiểm tra, xử lý văn bản, các Bộ, cơ quan ngang Bộ (bao gồm cả Bộ Tư pháp) và địa chỉ the same method was 1.255.808 text (tăng 23,35% so với năm 2013), trong đó có 42.410 văn bản là văn bản của phạm vi pháp luật. Qua kiểm tra tự động, đã phát hiện được 6.872 văn bản phạm vi tại Điều 3 Nghị định số 40/2010 / NÐ-CP (Cấp bộ: 12 văn bản; địa phương: 6.860 văn bản). Trong đó, số văn bản quy phạm pháp luật là 3.378 (văn bản cấp bộ: 10; văn bản địa phương: 3.368), còn lại là văn bản không phải là văn bản quy phạm pháp luật nhưng có chứa luật pháp. Cụ thể: 316 văn bản quy phạm pháp luật sai về thẩm quyền ban hành và nội dung; 217 văn bản quy định Theo báo cáo tổng hợp sai luật về v...