Search

Refine By:

Search Results

Results 11-20 of 66 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Hoàng, Ngọc Hải (2016)

  • Bảo vệ, thiết bị và giáo dục trẻ em là vấn đề luôn thu hút được sự quan tâm của xã hội và người dân trong B. bối cảnh ngày càng có nhiều vấn đề để sinh liên kết với trẻ em như bạo lực, phân loại hại, bóc vỏ trẻ em. Luật Bảo vệ, thiết lập và giáo dục trẻ em được thực hiện lần đầu tiên vào năm 1991, sau đó được thay thế bằng Luật Bảo vệ, thiết bị và giáo dục trẻ em năm 2004. Sau hơn 10 năm thực hiện, Luật này đã được mở lộ những điểm không phù hợp với thực tiễn, có những nội dung cần sửa đổi, bổ sung, xây dựng hành lang pháp lý bảo vệ, thiết bị trẻ em vàng, tiến trình tiên tiến và phù hợp hơn. Để góp phần hoàn thiện và nâng cao chất lượng của pháp luật về bảo vệ, thiết lập và giáo dục trẻ em, bài viết này đưa ra những góp ý về một số định nghĩa của Dự thảo Luật bảo vệ, thiết lập v...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Ngọc Hải (2015)

  • Theo báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật năm 2014 của Bộ Tư pháp ', về tự kiểm tra, xử lý văn bản, các Bộ, cơ quan ngang Bộ (bao gồm cả Bộ Tư pháp) và địa chỉ the same method was 1.255.808 text (tăng 23,35% so với năm 2013), trong đó có 42.410 văn bản là văn bản của phạm vi pháp luật. Qua kiểm tra tự động, đã phát hiện được 6.872 văn bản phạm vi tại Điều 3 Nghị định số 40/2010 / NÐ-CP (Cấp bộ: 12 văn bản; địa phương: 6.860 văn bản). Trong đó, số văn bản quy phạm pháp luật là 3.378 (văn bản cấp bộ: 10; văn bản địa phương: 3.368), còn lại là văn bản không phải là văn bản quy phạm pháp luật nhưng có chứa luật pháp. Cụ thể: 316 văn bản quy phạm pháp luật sai về thẩm quyền ban hành và nội dung; 217 văn bản quy định Theo báo cáo tổng hợp sai luật về v...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Ngọc Hải (2019)

  • Văn hóa, nghệ thuật là nền tảng tinh thần tạo ra sức mạnh nội dung sinh nước phát triên có thể cắt ngang hàng với chính trị, kinh tế, xã hội như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng lập dị tại Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 1946 “Văn hóa soi cầu dân tộc đi”. Chính vì vậy, để văn hóa, nghệ thuật có thể phát huy tối đa các trò chơi của mình cần phải có những chính sách, pháp luật phù hợp thông tin điều chỉnh như vậy mới có thể kết thúc nền văn hóa, nghệ thuật nước đi lên phát huy được bản sắc dân tộc Việt Nam.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Diên (2017)

  • Chợ Phùng Khoang nằm trên đường Nguyễn Trãi, phường Trung Văn, là điểm giáp ranh giữa quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm, TP. Hà nội. Chợ có vị trí thuận lợi, khu vực xung quanh có nhiều trường đại học, lượng sinh viên khá đông; chợ nằm trên trục đường giao thông chính với nhiều người qua lại; và đây cũng là địa bàn tập trung nhiều dân cư sinh sống, kinh doanh tạo nên sức mua rất lớn. Cũng do khách hàng chủ yếu là sinh viên và chợ thường xuyên về đêm nên nhiều người gọi là chợ đêm sinh viên Phùng Khoang. Chợ tuy được hình thành không lâu nhưng vẫn chứa một số phương tiện truyền thông của chợ ngày xưa kết hợp với trường đại học trong đó ẩn chứa nhiều điều thú vị, đặc biệt thu hút được nhiều người, nhất là giới trẻ quan tâm. tham quan, giao lưu, mua sắm.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Ngọc Hải (2015)

  • Ở nước ta từ trước đến nay, thuật ngữ" chính quyền địa phương" được sử dụng tương đối rộng rãi và phổ biến trong các văn kiện của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, các sách báo chính trị pháp lý, cũng như trong các bài phát biểu của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ở trung ương và địa phương

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Diên (2013)

  • Theo thống kê, hơn 53% các vụ khiếu kiện trong tỉnh Bình Thuận liên quan đến đất đai, bồi thường giải tỏa. Không những vậy, các thắc mắc, tranh chấp của người dân liên quan đến lĩnh vực ngày một tăng. Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân và cán bộ cơ sở là một trong những giải pháp hạn chế tình trạng trên.


  • Xây dựng nhà nước pháp luật không thể tách rời giáo dục, đào tạo lực trong lĩnh vực pháp luật nhằm tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực pháp luật, thành phố cập nhật kiến ​​thức pháp luật, phát huy tinh thần pháp luật trong nhân dân . Hiện vấn đề đào tạo luật đang rất phát triển, tình hình phát triển của luật chính là thước đo dân chủ văn minh của xã hội và là tiêu chí quan trọng đánh dấu tiến trình xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam . Việc đào tạo nghề luật ở nước ta chuyển đổi phương thức đào tạo từ mô hình nhỏ, một mặt, dạy nghể đơn sang quy mô lớn, toàn diện hơn dạy nghề kết hợp với dạy kỹ năng nghề (điều này trước đây những người làm nghề chỉ tự rút ra bài học của mình trong quá trình tác nghiệp), quá trình đào tạo kết hợp với giáo dục phổ biến pháp luật, đào tạo nhân viên...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Diên (2018)

  • Chuyên ngành luật đào tạo nhăm trang bị cho người học những kiến ​​thức chung khối kiến ​​thức: Sinh viên hiểu và vận dụng được kiến ​​thức và đại cương, phương pháp luận của chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, có nhận sinh quan, thế giới quan duy vật chứng minh, có giác ngộ chính trị và lập trường cấp độ vàng. Sinh viên có tin học trình độ ở mức sử dụng thành thạo văn bản chỉnh sửa chương trình.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Minh Trâm (2014)

  • Chế độ chính trị đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự tồn tại, phát triển của một xã hội; nó là phương thức tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị quốc gia, được cấu thành bởi sự kết hợp các yếu tố chính trị, kinh tế - xã hội, tư tưởng văn hóa, pháp luật, hành chính để điều hành đời sống xã hội. Trong Hiến pháp nước ta và nhiều nước, chế độ chính trị quy định về nguồn gốc, tính chất của quyền lực, sự phân bố, tổ chức và mối quan hệ giữa các cơ quan quyền lực, về quan hệ của Nhà nước với công dân, tổ chức chính trị, các tổ chức xã hội, giữa các giai cấp và tầng lớp, giữa các dân tộc trong nước n và thế giới. Do tính chất và tầm quan trọng của chế độ chính trị đối với sự tồn tại và phát triển của xã hội nên trong tất cả các bản Hiến pháp nước ta và Hiến pháp nhiều nước, chế ...