Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-4 of 4 (Search time: 0.017 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Chử, Thị Thu Hà (2022)

  • "Nữ quyền" ban đầu có nghĩa là quyền của phụ nữ hoặc trao quyền cho phụ nữ . Trên thế giới, các phong trào đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữa đã trở nên phổ biến và được coi là tiến bộ ở nhiều xã hội. Ở Việt Nam, một trong những phụ nữ tiên phong tronmg cuộc đấu tranh vì quyền lợi của phụ nữ là nhà thơ Hồ Xuân Hương. Bài viết này tập trung vào việc nhấn mạnh mong muốn về quyền phụ nữ trong các bài thơ của bà ở ba góc độ chính: mong muốn được lắng nghe thấu hiểu, khát khao yêu và được yêu, và mong muốn bình đẳng giới. Sau đó, đánh giá các giá trị trong suy nghĩ của Hồ Xuân Hương đối với quyền của phụ nữ, được phản ánh trong các bài thơ của bà, trong thời điểm hiện tại

  • Article


  • Authors: Ngô, Văn Phong (2021)

  • Trong nghiên cứu đặc biệt về covid - 19 của Global Web Index ( là một dịch vụ trả phí cung cấp thông tin chuyên sâu về việc sử dụng các trang web mạng xã hội trên toàn cầu và các quốc gia khác nhau, khảo sát người dùng internet tại 17 quốc gia cho thấy gần một nửa số người được hỏi đã dành thời gian nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội, trong khi đó khoảng cách một nửa số người dùng này cho biết họ đã sử dụng mạng xã hội nhiều hơn so với trước thời gian giãn cách xã hội.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Thu Thủy (2022)

  • Trong sự nghiệp thơ văn phong phú và giàu giá trị thực tiễn của Nguyễn Đình Chieur, Ngư Tiều vấn đáp Nho y diễn ca là trường hợp đặc biệt, Tác phẩm là một diễn ca về nghệ thuật dưới hình thức văn chương nhằm mục đích chữa bệnh cứu người, đồng thời truyền tải thông điệp về y đức và hành xử của trí thức chân chính trước chân chính trước biến loạn thời cuộc. Đây là minh chứng sống động của tư tưởng " văn chương hành đạo" xuyên suốt cuộc đời và sự nghiệp thơ văn Nguyễn Đình Chiểu, góp phần tôn vinh ông với tư cách một thi hào dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới.

  • Article


  • Authors: Mai, Anh Tuấn (2023)

  • This paper analyzes "Ben khong chong" film ("Wharf of Widows", 2000, Director. Luu Trong Ninh) in terms of mise-en-shot and mise-en-scene, to affirm that the film is the most significant model of Vietnamese cinema in selecting, recreating and formalizing the geographical, natural and daily life of the Northern countryside. Along with re-considering films that has many commons as Ben khong chong, the paper aims to assert that the clear appearance of the Northern village landscape in Vietnamese cinema since the mid-1990s has been in the trend of exploiting, reusing and creating the country's cultural features, elements and indigenous stories. Additionally, it has shown a remarkable rise in the sense of nostalgia for the countryside in the context of socio-economic changes and global ...

  • previous
  • 1
  • next