Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-8 of 8 (Search time: 0.003 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang (2021)

  • Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần của con người ngày càng được nâng cao. Những năm gần đây, đã có rất nhiều sự kiện Tâm lí được diễn ra mang tính chất phổ biến những kiến thức cơ bản về Tâm lí, từ đó giúp khán giả của sự kiện có thêm kiến thức, đồng thời nâng cao năng lực ứng phó với những vấn đề về Tâm li. Tại trường đại học Văn hóa Hà Nội, tổ chức sự kiện được chính thức được đưa vào giảng dạy ở một khoa. Việc tổ chức thành công các sự kiện có sự đóng góp không nhỏ của hoạt só động thực hành Tâm lí học của sinh viên. Bài viết tóm tắt những kinh nghiệm trong quá trình hướng dẫn sinh viên tổ chức sự kiện tâm li để tăng cơ hội thực hành cho sinh viên.

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang (2021)

  • Nhận thức rõ nhu cầu của thị trường việc làm sắp tới, trưởng Đại học Lao động – xã hội có đào tạo hệ cử nhân chính quy Tâm lí học. Để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về công việc tương lai cũng như trau dồi thêm các kĩ năng nghề nghiệp, trong chương trình đào tạo, ngoài việc cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên ngành thì còn xen kẽ là các đợt thực hành môn học. Trong quá trình thực hành, sinh viên rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, cụ thể là kinh nghiệm về sự chủ động và tự tin, kinh nghiệm về kĩ năng mềm, kinh nghiệm vè phát triển mối quan hệ và kinh nghiệm thực hành từ những trải nghiệm thực Những bài học kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho sinh viên tâm lí học rất lớn trong quá trình thực tập và làm nghề sau này. té.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Thanh Mai (2021)

  • Dạy học hướng tới phát triển năng lực và phẩm chất người học đang là yêu cầu cấp thiết mà xã hội, Chính phủ, trực tiếp là Bộ chủ quản đang đòi hỏi từ các cơ sở giáo dục, nhất là các trường đại học, cao đẳng. Chuyển sang một mục tiêu đào tạo khác hẳn với truyền thống trước đây, không phải dễ thực hiện ngay được. Nội dung. phương pháp giảng dạy học tập, phương tiện, vai trò, năng lực của các chủ thể... tham gia quả trình đào tạo tất thảy đều thay đổi và nâng cao lên một mức. Sinh viên chuyển từ thể bị động tiếp thu kiến thức sang thể chủ động trong việc tự học, tự nghiên cứu. Giảng viên giảm bớt thời gian giảng dạy trên lớp mà chuyển sang vai người huấn luyện viên đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học tập với mục tiêu đạt được các yêu cầu chuẩn đầu ra mà chương trình môn h...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2022)

  • Giảng dạy các bộ môn lý luận chính trị trong hầu hết các trường đại học vẫn là điều thiết yếu và được thực hiện rất tốt trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, có thể thấy khả năng nắm bắt vấn đề của các bạn sinh viên còn chưa sâu, chưa hứng thú nhiều với nội dung môn học. Vậy nên các bộ môn rất cần sự thay đổi, chuyển biến theo sát tình hình mới của xã hội. “Vấn đề giảng dạy lý luận chính trị trong tình hình dịch covid 19" được chia thành năm phần trong đó có thực trạng giảng dạy lý luận chính trị, nhìn nhận quan điểm của Đảng về việc giảng dạy, tác động của dịch covid 19, mục tiêu đề ra và đề xuất phương pháp học tập trong thời gian tới.

  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Minh Phương (2023)

  • Ngày nay, thế giới đang bước vào nền kinh tế tri thức đòi hỏi con người luôn phản ứng nhanh với những biến đổi, nên việc học tập tư duy linh hoạt, sáng tạo theo Hồ Chí Minh là điều cần thiết. Với tư cách là nền tảng tư tưởng kim chỉ nam cho hành động, "Tư tưởng Hồ Chí Minh chính là kết quả sự vận dụng sáng tạo của chủ nghĩa Mác -Lê nin trong điều kiện cụ thể của nước ta". Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Hồ Chí Minh đã luôn vận dụng sáng tạo chủ nghĩa mác-Lê nin để phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh từng thời kỳ, từng giai đoạn và mang lại những thắng lợi bước ngoặt cho đất nước . Người đã vận dụng chủ nghĩa Mác -Lê nin một cách linh hoạt trên nhiều phương diện, tuy nhiên trong phạm vi bài viết , tác giả tập trung phân tích bốn khía cạnh sau: sự sáng tạo trong việc lự...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2023)

  • Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất. Người đã để lại nhiều di sản quý báu cho dân tộc và cho nhân loại. Người là hiện thân đầy đủ nhất, cao đẹp nhất của phong cách nêu gương. Ở Người noí ít, làm nhiều , lời nói luôn đi đôi với việc làm, thậm chí làm nhiều hơn nói. Phong cách Hồ Chí Minh là một tài sản vô giá đối với dân tộc Việt Nam và với nhân loại, trong đó đáng chú ý nhất là phong cách nêu gương. Nêu gương không chỉ có giá trị lý luận mà còn có giá trị thực tiễn đối với công việc và trong cuộc sống hằng ngày

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2022)

  • Bài viết trên cơ sở tổng quan quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về môi trường văn hóa, nêu rõ vai trò của môi trường văn hóa đối với sự phát triển của xã hội. Việc xây dựng môi trường văn hóa đã được Đảng ta quan tâm từ rất sớm, song biểu hiện rõ nhất từ Nghị quyết Trung ương 5 khóa 8, kể từ đó các cấp Bộ, ngành, đoàn thể luôn chú ý tới việc xây dựng môi trường lành mạnh về văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần của xã hội , góp phần quan trọng vào sự phồn thịnh của đất nước và hội nhập quốc tế

  • previous
  • 1
  • next