Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 21-30 of 35 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh; Lại, Vũ Kiều Trang;  Advisor: Bài viết trình bày vai trò của nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục giá trị cho học sinh. Đưa ra phương pháp kết hợp giáo dục giá trị giữa ba lực lượng: gia đình- nhà trường và xã hội. (2019)

  • -

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thúc Lân; Nguyễn, Thị Huệ (2019)

  • Con người luôn gắn bó mật thiết với tự nhiên, tự nhiên là thân thể vô cơ của con người. Vì thế, con người không có ý thức bảo vệ môi trường sẽ khó có thể tồn tại và phát triển được. Gần đây, nhiều quốc gia đang phải đối mặt với hiểm họa môi trường do con người thiếu ý thức gây ra. Vì thế, việc thực hiện công bằng môi trường là nhu cầu khách quan tất yếu trong bối cảnh nhân loại đang đối mặt với những thảm họa do thiên nhiên gây ra. Bão lũ, hạn hán, nóng lên toàn cầu v.v... là những vấn đề đang đe dọa đến sự phát triển bền vững của con người. Do đó, việc được hưởng thụ một môi trường trong lành cũng như việc phải có nghĩa vụ chia sẻ những rủi ro từ môi trường là việc làm cần thiết phải được thực hiện lâu dài, bền bỉ. Một trong những giải pháp khắc phục những hậu quả về môi trường do ...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Phương Thảo (2019)

  • Giảng viên đại học đứng trước bối cảnh hội nhập quốc tế về giáo dục đại học, họ cần phải là những người vừa có tư chất đạo đức mẫu mực, vừa là những người có kiến thức sâu rộng. Bởi họ là những người truyền kiến thức đến thế hệ trẻ, kiến thức mà họ truyền tải đến mỗi sinh viên dựa trên tư chất đạo đức "chân chính của nhà giáo". Tiếp cận nguyên tắc đạo đức giảng viên dựa trên cách tiếp cận lý luận, nghiên cứu của tác giả tập trung vào những nội dung chính như sau: (i) Các khái niệm cơ bản; (ii) Sự cần thiết phải hình thành tư chất đạo đức mẫu mực của giảng viên đại học ngày nay; (iii) Một số nguyên tắc đạo đức cơ bản của người giảng viên đại học ngày nay và từ đó (iv) Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực và đạo đức nghề nghiệp của giảng viên ngày nay.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Phương Thảo (2016)

  • Tổng kết quá trình gần 30 năm năm tiến hành công cuộc đổi mới, chúng ta thấy Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu cơ bản. Tốc độ tăng trưởng GDP trung bình hàng năm đạt gần 6%, an sinh xã hội, đời sống nhân dân được bảo đảm. Đầu tư trực tiếp nước ngoài tính đến tháng 10/2015 đạt 260 tỷ USD vốn đăng ký, cam kết ODA dành cho Việt Nam đạt gần 97 tỷ USD, thể hiện lòng tin của các nhà đầu tư và cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam. Quan hệ đối ngoại được mở rộng, vị thế quốc tế của đất nước được nâng cao. Trong những thành tựu đó, có phần đóng góp quan trọng của công tác thông tin đối ngoại. Thông tin đối ngoại đã góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh Việt Nam, củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác với các nước và các tổ chức quốc tế, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên thế giới.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2018)

  • Cao Bằng là nơi được chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm căn cứ địa đầu tiên, xây dựng chính trị từ thời kỳ tiền khởi nghĩa. Kết quả công tác thí điểm Việt Minh ở Cao Bằng là cơ sở thực tiễn khẳng định và quyết định chủ trương thành lập mặt trận Việt Minh của Bác ở Cao Bằng là đúng đắn kịp thời, góp phần xây dựng mặt trận Việt Minh của cả nước thành công.

  • Article


  • Authors: Đặng, Hà Chi (2018)

  • Chủ nghĩa tư bản của Mác và chủ nghĩa tư bản hiện nay đã trải qua quá trình phát triển biến đổi một cách phức tạp và nhiều những biến đổi đó đòi hỏi chúng ta cần có nhìn nhận về những nghiên cứu của Mác và phát triển hệ thống lý thuyết để có thể nghiên cứu phù hợp hơn về những vấn đề của thực tiễn hiện nay đặt ra. Bài viết chỉ ra những điểm khác biệt về bối cảnh, những nguyên nhân bên trong của chủ nghĩa tư bản thời Mác và hiện nay. Qua đó, chúng tôi muốn khẳng định rằng không có những lỗi logic trong lập luận của Mác dẫn đến những kết luận sai lầm về sự phát triển của xã hội, ở đây cần nhìn nhận rằng Mác đã chỉ ra đúng bản chất, những quy luật nội tại của sự phát triển tư bản chủ nghĩa (sự khám phá và nghiên cứu giá trị thặng dư), và ngày nay nó vẫn còn nguyên giá trị để hiểu về bả...