Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-10 of 10 (Search time: 0.017 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Đinh, Thị Hằng (2022)

  • Căn cứ vào điều kiện thực tiễn của nhà trường về yếu tố cơ sở vật chất, nguồn nhân lực... và một số điều kiện khách quan khác, hiệu quả của các giờ học chính khóa đối với môn học giáo dục thể chất (GDTC) cũng như phát triển thể lực chung cho sinh viên vẫn còn nhiều hạn chế, chỉ đáp ứng được việc tiếp thu kỹ thuật cơ bản. Để nâng cao được trình độ thể lực chung, góp phần nâng cao hiệu quả công tác rèn luyện thể chất nói chung và hiệu quả học tập môn học GDTC nói riêng, đáp ứng mục tiêu đào tạo hiện nay của nhà trường, đòi hỏi sinh viên phải hiểu biết tương đối toàn diện các môn thể thao. Muốn giải quyết được vấn đề trên thì ngoài giờ học chính khóa, việc tổ chức tập luyện thêm ngoại khóa là hết sức cần thiết. Việc lựa chọn các môn thể thao nào phù hợp với điều kiện hiện có của nhà tr...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Văn Thảo (2021)

  • Hiện nay, toàn cầu hóa đang là xu thế tất yếu, khách quan đối với tất cả các Tên thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Xu hướng toàn cầu nước ta đang diễn ra hết sức nhanh chóng và mạnh mẽ, đem lại những hiệu lớn trên mọi lĩnh vực, từ kinh tế, chính trị đến văn hóa, xã hội. Quá trình cầu hóa đã làm cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao, quan ốc tế ngày càng rộng mở. Nhưng bên cạnh đó, toàn cầu hóa cũng đang có c tác động tiêu cực đến đời sống văn hóa, đạo đức tinh thần của người dân Nam, nhất là giới trẻ. Hiện tượng suy đồi đạo đức, lối sống... diễn ra ngày pho biến. Các giá trị đạo đức, văn hóa truyền thống đang có nguy cơ bị mai Trước thực trạng đó, ngay từ Hội nghị TW5, khóa VII...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Văn Thảo (2021)

  • The Long Minh (197,528) là nhà nhỏ nổi tiếng của Trung Quốc ở thể Alana thu Tâm học. Trung tri Tri hành hợp nhất Lau GIA CÓ K tinh thức trên, tỉnh tự đi và khuynh hướng ban chủ then thất bạ, thuyết của ông đã dục phát triển thành học phải Đường Minh Các tuyến là phát triên minh ở các nước trong khu vực Đông Á, đặc biệt. Nên Tuy nhiên đến cuối thế kỷ XIX, tư tưởng của Vương Dương Minh. KHI Các nhà nhỏ Việt Nam quan tâm chỉ đến đầu thế kỷ XX, Dương thu đàn duợc một số học giả như Trần Trọng Kim, Phan Bội Châu, Phần 2 bán 30 Trình Nhật, dễ tìm nghiên cứu. Điểm chung của các học gia Kh AU VỀ Dương Minh học là đều đánh giá các tỉnh thực tiễn trong tư tưởng của Mang Dung Minh và đề cao vị thế của ông trong lịch sử Nha học. Họ thể hiện sự các tuổi khi được tiếp cận Dương Minh học khi đã qu...

  • Article


  • Authors: Đinh, Đắc Thi (2022)

  • Bài viết tập trung làm rõ thực trạng thể lực nam sinh viên lứa tuổi 18 tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội bằng cách tổng hợp và so sánh giá trị trung bình thông qua các Test đánh giá thể lực nam sinh viên khóa 62 lứa tuổi 18 tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội với trung bình thể chất Việt Nam (TBTCVN) và theo Quy định về việc đánh giá, xếp loại thế lực học sinh, sinh viên ban hành kèm theo Quyết định số 53/2008/QĐ-BGDDT ngày 18/9/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

  • Article


  • Authors: Tôn, Thanh Hải (2022)

  • Giáo dục thể chất (GDTC) là một mặt của giáo dục toàn diện cho sinh viên (SV), đồng thời là một bộ phận không thể tách rời của sự nghiệp giáo dục của Đảng và nhà nước ta. Sự nghiệp giáo dục nói chung và giáo dục thể chất nói riêng đã góp phần hết sức quan trọng trong việc đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện. Với những ý nghĩa hết sức quan trọng như vậy. Sinh viên trong các nhà trường cẩn phải thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để đem lại sức khỏe cho bản thân, giúp các em có thêm tự tin để lao động và học tập. Mặc dù vậy, với nhiều sinh viên việc nhận thức tầm quan trọng của GDTC vẫn còn hạn chế, có thái độ học kiểu chống chế, học có điểm đủ qua môn là được. Thêm vào nữa, theo tâm lý của các sinh viên phần lớn chỉ tập trung vào các môn học chuyên ngành mà thờ ơ, coi nhẹ việ...

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang (2022)

  • Bài viết tổng hợp các nghiên cứu trong nước và nước ngoài về vấn đề sử dụng thuốc là điên tử của thanh thiếu niên bao gồm nhận thức của thanh thiếu niên về thuốc là điện tử nói chung và nhận thức về tác hại của vấn đề sử dụng thuốc là điện tử nỗi riêng. những pháp nghiên cứu lí luận tổng hợp các kết quả nghiên cứu thực tiễn và nghiên cứu trường hợp về sử dụng thuốc lá điện tử của thanh thiếu miền. Nghiên cứu này cho thấy nguyên nhân cơ bản về mặt chủ quan là yếu tố tâm lí lứa tuổi thanh thiếu niên, sự tò mò về trải nghiệm và tỏ mà về mùi vị, cũng như khả năng thực hiện các thủ thuật hút thuốc khi thử nghiệm thuốc là điện tử. Yếu tố khách quan đối với thực trạng sử dụng thuốc lá điện tử trong thanh thiểu niên là ảnh hưởng tử bạn bè, và tác động từ quảng cáo và truyền thông. Từ nội du...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thị Thu Huyền (2021)

  • Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) bắt nguồn từ Nghĩ quyết số 26 ngày 05/8/2008 của Hội nghị lần thứ XII, Ban Chấp hành Trung ương khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đề ra mục tiêu “Xây dựng nông thôn mới có kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội hiện đại; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ, đô thị theo quy hoạch; xã hội nông thôn ổn định giàu bản sắc văn hóa dân tộc; dân trí được nâng cao, môi trường sinh thái được bảo vệ; hệ thống chính trị ở nông thôn dưới sự lãnh đạo của Đảng được tăng cường”. Thực hiện Nghị quyết trên, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương khóa X đã ban hành các Kết luận về một số nội dung trong Nghị quyết, bao gồm Đề án An ninh lương thực quốc gia, Đề án ...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thị Thu Huyền (2021)

  • Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà cách mạng, nhà tư tưởng đặc biệt quan tâm đến đạo đức. Bằng câu nói “Đảng ta là đạo đức, là văn minh", Người đã định nghĩa về Đảng dưới góc độ đạo đức và văn hóa, coi đạo đức là đặc trưng bản chất hãng đầu của Đảng. Mặt khác, thấu hiểu “đạo đức cách mạng không phải trên trời sa xuống. Nó do đấu tranh, rèn luyện bền bị hàng ngày mà cùng cố và phát triển" nên Người rất kiên trì giáo dục đạo đức cách mạng cho cản bộ, đảng viên. Điều đáng chú ý là trong các phẩm chất đạo đức cần có của người cách mạng thì Cần, Kiệm, Liêm, Chính là những phẩm chất được Người nói đến nhiều nhất. Bằng lời nói cũng như hành động, Người không chỉ luận giải sâu sắc về “tứ đức” của người cách mạng mà còn là biểu hiện ngời sáng của những phẩm chất cao quý đó. Chủ trương xây dựng Đảng...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Huệ (2021)

  • Trong lịch sử triết học đã có rất nhiều luận giải khác nhau về sự hình thành, phát triển của văn hóa và khả năng nhận thức của con người về sự tồn tại văn hóa. Các triết gia Đông,Tây từ cổ đại đến cận đại đã đưa ra cách nhìn nhận khá toàn diện và sâu sắc những vấn đề chung về văn hóa. Tuy nhiên, bản chất của văn hóa vẫn chưa được luận giải chính xác. Trên cơ sở kế thừa, khắc phục những hạn chế trong quan điểm về văn hóa của các triết gia đi trước, Mác – Ăngghen luận giải vấn đề văn hóa một cách hoàn chỉnh.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2021)

  • Thực hiện Luật HTX năm 2012, nhóm HTX chăn nuôi hoạt động hiệu quả đã chức bộ máy như sau: Đại hội xã - cấu tổ chức bộ máy như sau: Đại hội thành viên/HDQT (cơ quan quản lý)/GĐ co (Tổng GĐ)(cơ quan điều hành)/BKS. Như vậy, không chỉ thay đổi tên gọi trong bộ máy tổ chức HTX mà cơ cấu tổ chức cũng có sự CĐ trước và sau đăng ký lại theo Luật HTX 2012. Các HTX trước chuyển đổi chưa có sự tách bạch giữa bộ máy quản lý và bộ máy điều hành, chưa chính thức trao quyền điều hành cho chủ nhiệm HTX mà tất cả quyền lực tập trung ở BQT cho dù HTX có lựa chọn mô hình tổ chức 1 bộ máy là Trưởng BỌT kiêm Chủ nhiệm HTX hay 2 bộ máy độc lập là Trưởng BỌT không kiêm Chủ nhiệm HTX. Nhóm HTX chăn nuôi hoạt động hiệu quả theo Luật HTX năm 2012 đã có sự CĐ về cơ cấu tổ chức bộ máy: Bộ máy tổ chức của ...

  • previous
  • 1
  • next