Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 191 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Trần, Mai Ước (2019)

  • Thích ứng với sự thay đổi và phát triển, ngày 19/7/2019 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn số 3056/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn về việc thay đổi nội dung chương trình, giáo trình và phương pháp giảng dạy, học tập các môn Lý luận chính trị. Từ việc lột tả và phân tích những vấn đề liên quan đến những “điểm trội”, thách thức cơ bản khi thay đổi chương trình, giáo trình các môn Lý luận chính trị theo chương trình mới, bài viết gợi mở các giải pháp hướng đến thúc đẩy và nâng cao việc giảng dạy, học tập các môn Lý luận chính trị trong giai đoạn hiện nay.

  • Article


  • Authors: Đinh, Đắc Thi; Nguyễn, Thành Nam (2023)

  • Building a culture of behavior in schools is an educational activity of values and cultural standards to helle scheal members have correct awareness, thoughts, feling, and good behavior, beautiful, implement a cuiture of healthy behavior, build a basis to ensure the quality of education of the University.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Mạnh Cương (2016)

  • Tri thức (khoa học) là hệ thống của các khái niệm (khoa học) phản ánh thế giới luôn trong sự vận động, biến đổi. Khái niệm là một hình thức cơ bản của tư duy vì thế cũng luôn vận động, biến đổi. Sự vận động của nội hàm, ngoại diên khái niệm thể hiện ở sự mở rộng về ngoại diên và đầy đủ, sâu sắc hơn về nội hàm. Vấn đề này được chứng minh trong các khoa học toán học, kinh tế,...trong các khoa học tự nhiên và xã hội; đặc biệt trong triết học và logic học. Sự vận động, phát triển của khái niệm nhằm phản ánh thế giới ngày càng đúng đắn, đầy đủ và toàn diện hơn.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2016)

  • Thế giới hiện nay đang trải qua một thời kỳ biến đổi cực kỳ nhanh chóng, đặc biệt là công nghệ số, đã có bước phát triển nhảy vọt chưa từng thấy, dẫn tới những thay đổi to lớn trong xã hội loài người. Nhân loại đang bước vào nền văn minh trí tuệ và hai đặc trưng cơ bản là xã hội thông tin và kinh tế tri thức. Cách mạng khoa học và công nghệ là một động lực xuyên quốc gia, nó đang tạo cơ sở vật chất cho quá trình toàn cầu hóa, thúc đẩy sự chuyển dịch kinh tế, cơ cấu kinh tế, làm thay đổi nhiều quan niệm cũ về nhiều lĩnh vực trên phạm vi quốc gia và quốc tế.

  • Article


  • Authors: Đặng, Hà Chi (2018)

  • Từ lâu, quan hệ tôn giáo và khoa học, so sánh chúng như những hiện tượng phổ biến của xã hội, đã thu hút sự quan tâm của nhiều thời kỳ. Một trong những quan điểm khá tiêu biểu của một học giả Đông Á - Theo P.A. Payutto - có xu hướng coi thường tôn giáo một cách cắt cổ để hạ thấp khoa học bằng những nhận thức sai lầm, những quan sát và những lập luận phiến diện. Các khía cạnh của cả khoa học và tôn giáo, mối quan hệ thực tế giữa chúng trong đời sống xã hội hiện nay.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2018)

  • Cao Bằng là nơi được chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm căn cứ địa đầu tiên, xây dựng chính trị từ thời kỳ tiền khởi nghĩa. Kết quả công tác thí điểm Việt Minh ở Cao Bằng là cơ sở thực tiễn khẳng định và quyết định chủ trương thành lập mặt trận Việt Minh của Bác ở Cao Bằng là đúng đắn kịp thời, góp phần xây dựng mặt trận Việt Minh của cả nước thành công.

  • Article


  • Authors: Đặng, Hà Chi; Nguyễn, Anh Tuấn (2019)

  • Derived from identifying the four roles of philosophy in the development of education, the paper addresses the framework for the "triple fields" of Educational science - Philosophy of education - Education (including the theory of ethical education), in which the philosophy of education in particular; thereby defining the content and structure of educational philosophy based on different scientific approaches. All of these arguments are to support the transformation of the teaching model from "impartial" to "constructive", from "focusing on knowledge" to "focusing more on virtue" and and arousing and training capacity for learners.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Ánh Tuyết (2017)

  • Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 trong đó nêu rõ: "Có chính sách phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển du lịch với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, sản phẩm đa dạng và tính chuyên nghiệp cao. Tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục xuất nhập cảnh, đi lại và bảo đảm an toàn, an ninh. Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam. Khai thác hiệu quả, bền vững các di sản văn hóa, thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và giữ gìn vệ sinh môi trường. Phát triển các khu du lịch phục vụ phức hợp, có quy mô lớn và chất lượng cao". Để thực hiện được những nhiệm vụ đã đặt ra trong Văn kiện Đạ...