Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-2 of 2 (Search time: 0.002 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Thanh Mai (2021)

  • Dạy học hướng tới phát triển năng lực và phẩm chất người học đang là yêu cầu cấp thiết mà xã hội, Chính phủ, trực tiếp là Bộ chủ quản đang đòi hỏi từ các cơ sở giáo dục, nhất là các trường đại học, cao đẳng. Chuyển sang một mục tiêu đào tạo khác hẳn với truyền thống trước đây, không phải dễ thực hiện ngay được. Nội dung. phương pháp giảng dạy học tập, phương tiện, vai trò, năng lực của các chủ thể... tham gia quả trình đào tạo tất thảy đều thay đổi và nâng cao lên một mức. Sinh viên chuyển từ thể bị động tiếp thu kiến thức sang thể chủ động trong việc tự học, tự nghiên cứu. Giảng viên giảm bớt thời gian giảng dạy trên lớp mà chuyển sang vai người huấn luyện viên đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học tập với mục tiêu đạt được các yêu cầu chuẩn đầu ra mà chương trình môn h...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Thanh Mai (2020)

  • Văn hóa Nhật Bản với bản sắc riêng rất đậm nét và có vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển, điều đó được biểu hiện rất rõ qua ẩm thực, trang phục, nhà cửa truyền thống của dân tộc này. Trong quá trình đó, yếu tố truyền thống của những lĩnh vực này luôn được lưu giữ, phát triển, song không phải bất biến bởi đó là qui luật khách quan. Điều kiện kinh tế, chính trị - xã hội, giao lưu văn hóa, phát triển khoa học kỹ thuật và nhận thức của con người đã dẫn đến những biến đổi theo dòng lịch sử. Bởi vậy, việc bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại, giữa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và tiếp thụ tinh hoa của văn hóa thế giới từ lâu có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong chính văn hóa của Nhật Bản.

  • previous
  • 1
  • next