Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-7 of 7 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Thesis


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2013)

  • Thời kỳ Hy Lạp cổ đại trong mỹ thuật luôn được ca tụng là buổi bình minh tuyệt vời của mỹ thuật loài người, là Vương quốc của cái đẹp, là khi khoa học và triết học lần đầu tiên thức tỉnh. Ở đó, các đẹp trở thành mực thước, không chỉ thể hiện ở hình thể mà còn ở đề tài. Cái đẹp trong đề tài chính là miêu tả các vị thần, các vị anh hùng, các câu chuyện trong thần thoại Hy Lạp. Những vị thần đó luôn được biểu hiện bằng hình thể mẫu mực, hướng tới một vẻ đẹp hoàn mỹ. Có thể khẳng định rằng, thần thoại Hy Lạp chính là nền tảng của nghệ thuật phương Tây. Vai trò nền tảng này không chỉ ở thời kỳ xa xưa đó, mà còn kéo dài, xuyên suốt lịch sử châu Âu, từ Phục Hưng, Tân cổ điển đến hiện đại. Mảng đề tài này còn xuất hiện trong rất nhiều trường phái mỹ thuật.

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2014)

  • Trong lịch sử nghệ thuật phương Tây, "Phong cách phương Đông" và "Nghệ thuật nguyên sơ" đã có những ảnh hưởng không nhỏ đến nghệ thuật hiện đại đặc biệt trong thế kỷ XX. Thuật ngữ "Phong cách phương Đông" là cách nói về văn hóa phương Đông trong thế kỷ XIX ở châu Âu, được biểu hiện qua những hình ảnh gợi cảm, lạ lẫm về vùng Trung Đông và châu Á: "Nghệ thuật nguyên sơ" là sự biểu đạt văn hóa bộ lạc cả ngây thơ, trong trắng lẫn bạo lực và những con người đầy nhục dục điên cuồng. Các ví dụ sau đây, họa sĩ người Pháp Eugène Delacroix, họa sĩ gốc Tây Ban Nha Pablo Picasso và trường phái ấn tượng sẽ làm rõ tầm ảnh hưởng quan trọng của văn hóa phương Đông và châu Phi đến một nền văn hóa lâu đời như văn hóa phương Tây

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2016)

  • Họa sẽ độc quyền là một mô hình đã được hình thành và phát triển từ rất lâu trong lịch sử mỹ thuật thế giới. Cùng với họa sĩ độc quyền, người bảo trợ, nhà buôn hay nhà sưu tập tạo ra những mối quan hệ phực tạp nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc tăng số lượng người mua tranh và định hướng thj trường nghệ thuật. Mô hình "họa sĩ độc quyền" này cũng đã bắt đầu được tạo dựng ở Việt Nam từ sau những năm 1986 khi mỹ thuật Việt Nam bước sang thời kỳ đổi mới, trong quá trình tiếp nhận ảnh hưởng của mỹ thuật thế giới. Tuy nhiên, mô hình" họa sĩ độc quyền" ở Việt Nam trong thời kỳ đổi mới bên cạnh mật tích cực cũng còn có một số hạn chế gây ra sự phức tạp trong mối quan hệ giữa các họa sĩ và người bảo trợ

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2011)

  • Cột là thành phần thẳng đứng của hệ thống đà lanh tô và của sơ đồ mặt tiền, hậu hay bên hông của công trình kiến trúc. Mặc dù đơn giản nhưng trong lịch sử mỹ thuật, cột đóng một vai trò quan trọng, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của các nền văn minh. Các đơn bản kiến trúc cột trụ - dầm đỡ thời kỳ Đồ đá mới ở Stonehenge, phát triển thành những thức cột, những biến thể phức tạp ở hình dáng và ý nghĩa

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2015)

  • Thị trường nghệ thuật cũng giống như thị trường nói chung là tổng hòa của các mối quan hệ thương mại và dịch vụ. Tuy nhiên, thị trường nghệ thuật còn mang tính đặc thù như khó định giá, giao dịch không thường xuyên, phí tổn giao dịch tốn kém. Thị trường nghệ thuật ở Hà Nội xuất hiện từ những năm 50 của thế kỷ XX. Tuy nhiên phải đến thời kỳ đổi mới (từ năm 1986 trở đi) nó mới có điều kiện phát triển. Cho đến nay, thị trường nghệ thuật ở Hà Nội vẫn là thị trường sơ cấp, chưa xuất hiện thị trường thứ cấp. Vì vậy nó vẫn đang cần tiếp tục phát triển và hoàn thiện

  • previous
  • 1
  • next