Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-10 of 10 (Search time: 0.031 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thanh Xuân (2011)

  • Sân khấu kịch idecaf là đơn vị tư nhân đầu tiên tại Việt Nam làm sân khấu nên đây là mô hình mới mẻ, sáng tạo. Bằng chính sách coi trọng nhân tố con người, đơn vị đã có nhiều thành công ngoài mong đợi, bài báo nhằm chỉ ra các chính sách: định nghĩa sân khấu idecaf, bài toán về nhân lực, hướng đi mới của idecaf.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thanh Xuân (2015)

  • Biển đảo Việt Nam là niềm tự hào của người Việt Nam về tài nguyên giàu có và vẻ đẹp. Đảng và Nhà nước ta với quan điểm nhất quán là gìn giữ và phát triển những giá trị của văn hóa biển đảo gắn với mục tiêu xây dựng đất nước và khẳng định chủ quyền, thể hiện qua nhiều văn bản và thực tế quản lý. Văn hóa biển đảo Việt Nam rất phong phú với đầy đủ các loại hình di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Phát huy các giá trị văn hóa biển đảo là nhiệm vụ cấp bách và lâu dài nhưng hiện còn một số bất cập. Trên cơ sở phân tích đó người viết nêu những giải pháp, trong đó có ban hành văn bản quản lý, nghiên cứu khoa học, phát huy giá trị di sản, giữ gìn tài nguyên, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường.... để phát triển văn hóa biển đảo mang tính bền vững

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thanh Xuân (2014)

  • Bài viết phân tích tác động tích cực và hiệu quả của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đối với hoạt động du lịch nói chung và du lịch ở Tiền Giang, đề cập đến triển vọng phát triển và những loại hình phù hợp với điều kiện của Tiền Giang trong quá trình xây dựng nông thôn mới; bên cạnh đó đưa ra những mô hình tham khảo phù hợp và đề xuất phát triển du lịch Tiền Giang.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thanh Xuân (2015)

  • bài viết đề cập đến các vấn đề sau: khẳng định đời sống văn hóa nông thông khởi sắc và phát triển là hiệu quả tốt đẹp từ chương trình xây dựng nông thông mới. Những mô hình, những bài học hay, kinh nghiệm quý qua triển khai xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới và một số nhận xét, đề xuất của người viết về vấn đề xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới hiện nay

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thanh Xuân (2018)

  • Phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ với những ưu thế vượt trội của nó đã và đang là yêu cầu tất yếu của giáo dục đại học trên thế giới cũng như ơ Việt Nam. Phương thức đào tạo này yêu cầu người học phải phát huy tối đa vai trod chủ thể, độc lập, sáng tạo trong học tập. Vấn đề tự học ngoài giờ lên lớp của sinh viên có thể xem là điều kiện quyết định chất lượng, hiệu quả của quá trình đào tạo trong nhà trường. Trên cơ sở phân tích đó, nội dung của tham luận này đề cập tới vấn đề làm thế nào để phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tín chỉ. Thực trạng vấn đề tự học, tự nghiên cứu của sinh viên, thuận lợi và khó khăn khi sinh viện tự nghiên cứu, trách nhiệm và vai trò của đội ngũ giảng viên, cố vấn học tập nhà trường, những kinh nghiệm thực tế v...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thanh Xuân (2012)

  • Gía đình là sản phẩm của lịch sử, là 1 thiết chế xã hội, bị ảnh hưởng sâu sắc bởi điều kiện kinh tế, chính trị, văn hóa của một xã hội. Ngược lại, tấm gương gia đình sẽ phản chiếu hình ảnh xã hội rất chân thực. Trong thế giới hội nhập, dưới tác động của những biến đỗi kinh tế, xã hội và giao lưu văn hóa toàn cầu mạnh mẽ, gia đình Việt Nam chắc chắn cũng sẽ có nhiều thay đổi để phù hợp và chắc chắn sẽ xuất hiện những mô hình gia đình mới so với truyền thống. Tham luận này đề cập đến các mô hình gia đình độc thân, gia đình đồng giới, gia đình chỉ có vợ chồng già với mong muốn đây sẽ là đối tượng quan tâm khi xây dựng các chính sách an sinh xã hội trong những năm tới

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly; Nguyễn, Thanh Xuân (2021)

  • Hành vi lệch chuẩn (HVLC) là hành vi sai lệch chuẩn mực xã hội, bắt nguồn từ sự tiếp thu ồ ạt, không chọn lọc những luồng văn hóa mới của một bộ phận thanh thiếu niên. Trong những năm gần đây, khi nói đến lứa tuổi học sinh trung học, dư luận nói rất nhiều đến: bạo lực học đường, quan hệ tình dục sớm, vi phạm pháp luật, nghiện game/internet... Môi trường giáo dục Hà Nội trong vài năm gần đây cũng xuất hiện những hiện tượng đáng báo động liên quan đến hành vi lệch chuẩn của học sinh. Đã có nhiều nghiên cứu đưa ra các giải pháp giáo dục, điều chỉnh HVLC cho học sinh ở các góc độ tâm lý học, giáo dục học… Bài viết này làm rõ thực trạng lệch chuẩn trong hành vi của học sinh Hà Nội hiện nay, từ đó, đưa ra các giải pháp giáo dục, điều chỉnh HVLC cho học sinh dưới góc nhìn văn hóa học.

  • previous
  • 1
  • next