Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-4 of 4 (Search time: 0.003 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang; Đặng, Trần Hiếu (2023)

  • Nghiên cứu này tìm hiểu thực trạng kỹ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát bằng bảng câu hỏi với 100 sinh viên tham gia trả lời, bên cạnh việc tiến hành phỏng vấn sâu để làm rõ vấn đề. Kết quả cho thấy: trong tổng số 7 kỹ năng được đưa ra có 2 kỹ năng đã đạt mức thành thạo. Nghiên cứu đề xuất 3 giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

  • Article


  • Authors: Phùng, Gia Bách; Lại, Vũ Kiều Trang; Nguyễn, Thị Thanh Bình (2023)

  • Sự xuất hiện của ChatGPT đã và đang có tác động lớn đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Sinh viên sử dụng ChatGPT như một công cụ trong quá trình học tập. Bên cạnh những đánh giá tích cực của sinh viên về công cụ này cũng có nhiều ý kiến về hạn chế của ChatGPT. Nghiên cứu này tìm hiểu thực trạng sử dụng ChatGPT ở sinh viên và đánh giá của sinh viên về ChatGPT; từ đó đưa ra những đề xuất nhằm sử dụng ChatGPT một cách hiệu quả. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi với 568 sinh viên tham gia khảo sát trên nền tảng Google Form, đồng thời sử dụng phương pháp phỏng vấn sâu và thảo luận nhóm để làm rõ những ý kiến của sinh viên đánh giá về ChatGPT. Kết quả cho thấy: sinh viên sử dụng ChatGPT trong học tập với mức độ trung bình, việc sử dụng ChatGPT cho tra cứu thông tin...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Bình; Lại, Vũ Kiều Trang; Nguyễn, Thanh Huyền (2021)

  • Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần của con người ngày càng được nâng cao. Những năm gần đây, đã có rất nhiều sự kiện Tâm lí được diễn ra mang tính chất phổ biến những kiến thức cơ bản về Tâm li, từ đó giúp khán giả của sự kiện có thêm kiến thứcđồng thời nâng cao năng lực ứng phó với những vấn đề về Tâm lí. Tại trường đại học Văn hóa Hà Nội, tổ chức sự kiện được chính thức được đưa vào giảng dạy ở một số khoa. Việc tổ chức thành công các sự kiện có sự đóng góp không nhỏ của hoạt động thực hành Tâm lí học của sinh viên. Bài viết tóm tắt những kinh nghiệm trong quá trình hướng dẫn sinh viên tổ chức sự kiện tâm lí để tăng cơ hội thực hành cho sinh viên.

  • previous
  • 1
  • next