Search

Refine By:

Search Results

Results 331-340 of 435 (Search time: 0.003 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Hạnh (2020)

  • Trên thế giới hiện có một số quan điểm khác nhau về bảo tồn di sản văn hóa. Dựa trên những phân tích, đánh giá thực trạng nghề làm tranh dân gian Đông Hồ, bài viết chỉ ra rằng, định hướng phù hợp hiện nay là vừa bảo tồn kế thừa, vừa bảo tồn phát triển, trong đó, Nhà nước không chỉ trao quyền tự chủ cho cộng đồng, mà còn có sự hỗ trợ tối đa bằng các thể chế, chính sách thiết thực. Hai mô hình quản lý di sản được đề xuất, bao gồm mô hình đồng quản lý của Nhà nước và cộng đồng, doanh nghiệp và mô hình kết hợp (đan xen) quản lý giữa cộng đồng, Nhà nước và doanh nghiệp, là những gợi mở thiết thực giúp cho địa phương trong việc quản lý di sản, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của nghề làm tranh dân gian Đông Hồ.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Sỹ Toàn (2021)

  • Trong hơn 60 năm qua, các cơ sở đào tạo bảo tàng đã cung cấp hàng ngàn cử nhân bảo tàng cho đất nước, góp phần to lớn vào sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, trước tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), các cơ sở đào tạo và nguồn nhân lực bảo tàng Việt Nam đã bộc lộ hạn chế, bất cập, sinh viên ra trường khó tìm được việc làm, hoặc làm không đúng chuyên ngành đào tạo, nguồn nhân lực bảo tàng không thích ứng được yêu cầu đổi mới hiện nay. Bài viết này luận bàn về “mô hình liên kết đào tạo gắn với nhu cầu thực tiễn” nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực bảo tàng ở Việt Nam hiện nay.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022)

  • Đại thắng mùa xuân năm 1975 đã đưa lịch sử Việt Nam bước sang một trang mới, đất nước nối liền một giải, Bắc Nam sum họp một nhà. Cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Mặc dù đất nước còn nhiều khó khăn sau chiến tranh, song quá trình lãnh đạo lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, Đảng thường xuyên quan tâm đến hoạt động lý luận, thông qua đó mà chỉ đạo công tác thực tiễn. Toàn bộ những luận điểm xây dựng văn hóa thể hiện tập trung trong văn kiện Đại biểu toàn quốc lần thứ IV và lần thứ V của Đảng; Cùng với những chủ trương đúng đắn, kịp thời và sự chỉ đạo của Bộ Văn hoá và Thông tin, văn hoá - văn nghệ tuy mấy năm đầu còn lúng túng, bị động, khó khăn nhưng đã phát triển đúng hướng, có những thành tựu và phát triển tương đối toàn diện trong giai đoạn 10 năm trước đổi mới

  • Article


  • Authors: Lê, Quỳnh Trang (2022)

  • Dance is developing day by day, practicing dance not only improves individual performance skills but also cultivates confidence, creativity, and ability to evaluate and critique to apply in the path of dance. professional later. Peer assessment is considered as a part of assessing the learning process, helping learners get better feedback from other members of the class about their knowledge, skills, and attitudes. This study presents a 7-week trial to examine the impact of peer assessment on the development of dance skills among students at Hanoi University of Culture. The results show that: students who are peer-reviewed in this course have a marked improvement in dance skills, and have a higher ability to assess independence and higher academic satisfaction than with students who...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Thu Nhung (2022)

  • Trong bất cứ thời đại lịch sử nào, môi trường văn hóa luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi quốc gia. Xét về góc độ phát triển, mỗi quốc gia muốn phát triển bền vững, yếu tố con người là rất quan trọng. Trong khi đó, môi trường văn hóa là nơi “nhập thân văn hóa”, nó tác động ảnh hưởng lớn đến nhân cách con người, đến đạo đức, lối sống của con người. Vì vậy, có thể nói tạo ra được môi trường văn hóa tốt, chúng ta sẽ có cơ hội xây dựng được những con người tốt đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Thu Nhung (2021)

  • Vị thành niên là lứa tuổi rất đặc biệt với những thay đổi cả về thể chất và tâm sinh lý, rất cần sự quan tâm của gia đình nói riêng và cả xã hội nói chung. Ở lứa tuổi này, các em rất cần sự quan tâm, định hướng, giáo dục của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là cha mẹ. Bên cạnh việc giáo dục đạo đức, ứng xử, nâng cao các kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe, việc giáo dục hướng nghiệp cho vị thành niên cũng rất cần được các bậc cha mẹ quan tâm. Bởi lẽ, nếu định hướng tốt, các em sẽ phát huy được năng lực và thỏa mãn sở thích của bản thân, tìm được nghề nghiệp phù hợp.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Phương Thanh (2022)

  • Ví, giặm được hình thành, phát triển trong lao động và đời sống của người dân Nghệ - Tĩnh, đã được UNESCO ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2014. Những ca từ, giai điệu mộc mạc, dân dã được thể hiện trong ngữ âm, xứ Nghệ đã làm nên chất riêng của dân ca Ví, giặm thắm đượm tình yêu quên hương, đất nước, con người và tình yêu đôi lứa, góp phần gìn giữ các tập tục, truyền thống tốt đẹp trong ứng xử xã hội ở làng xã.

  • Article


  • Authors: Trần, Thục Quyên (2022)

  • Hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật rất quan trọng bởi nó được xem là then chốt để tạo nên những tác phẩm hội tụ tinh hoa, phẩm chất của xã hội đương thời. Chính sách văn hóa với lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật sẽ là cơ hội và động lực để nghệ sĩ được thể hiện bản chất của sáng tạo nghệ thuật là sự tự do. Lựa chọn hai lĩnh vực tiêu điểm của nghệ thuật là âm nhạc và mỹ thuật, bài viết tập trung phân tích để thấy rõ mối quan hệ cũng như sự tác động của chính sách văn hóa với sáng tạo nghệ thuật từ thời kỳ Đổi mới cho tới nay.

  • Article


  • Authors: Vũ, Huy Sơn (2022)

  • Nhìn lại hai năm qua, trên mặt trận chống dịch COVID-19, các văn nghệ sĩ đã thực sự trở thành chiến sĩ. Những hoạt động nghệ thuật nổi chung, âm nhạc nói riêng, đã có cách thức riêng để trở thành vũ khí cùng chung tay vào cuộc chiến chống đại dịch với các lực lượng khác. Tinh thần nhân văn, chia sẻ, xoa dịu nỗi đau trong đại dịch đã được lan tỏa qua nhiều tác phẩm và trên mỗi hành trình chống dịch của rất nhiều nghệ sĩ khắp cả nước.