Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 411-420 of 429 (Search time: 0.006 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Lê, Quỳnh Trang (2022)

  • Dance is developing day by day, practicing dance not only improves individual performance skills but also cultivates confidence, creativity, and ability to evaluate and critique to apply in the path of dance. professional later. Peer assessment is considered as a part of assessing the learning process, helping learners get better feedback from other members of the class about their knowledge, skills, and attitudes. This study presents a 7-week trial to examine the impact of peer assessment on the development of dance skills among students at Hanoi University of Culture. The results show that: students who are peer-reviewed in this course have a marked improvement in dance skills, and have a higher ability to assess independence and higher academic satisfaction than with students who...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Thu Nhung (2022)

  • Trong bất cứ thời đại lịch sử nào, môi trường văn hóa luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi quốc gia. Xét về góc độ phát triển, mỗi quốc gia muốn phát triển bền vững, yếu tố con người là rất quan trọng. Trong khi đó, môi trường văn hóa là nơi “nhập thân văn hóa”, nó tác động ảnh hưởng lớn đến nhân cách con người, đến đạo đức, lối sống của con người. Vì vậy, có thể nói tạo ra được môi trường văn hóa tốt, chúng ta sẽ có cơ hội xây dựng được những con người tốt đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Thu Nhung (2021)

  • Vị thành niên là lứa tuổi rất đặc biệt với những thay đổi cả về thể chất và tâm sinh lý, rất cần sự quan tâm của gia đình nói riêng và cả xã hội nói chung. Ở lứa tuổi này, các em rất cần sự quan tâm, định hướng, giáo dục của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là cha mẹ. Bên cạnh việc giáo dục đạo đức, ứng xử, nâng cao các kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe, việc giáo dục hướng nghiệp cho vị thành niên cũng rất cần được các bậc cha mẹ quan tâm. Bởi lẽ, nếu định hướng tốt, các em sẽ phát huy được năng lực và thỏa mãn sở thích của bản thân, tìm được nghề nghiệp phù hợp.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Phương Thanh (2022)

  • Ví, giặm được hình thành, phát triển trong lao động và đời sống của người dân Nghệ - Tĩnh, đã được UNESCO ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2014. Những ca từ, giai điệu mộc mạc, dân dã được thể hiện trong ngữ âm, xứ Nghệ đã làm nên chất riêng của dân ca Ví, giặm thắm đượm tình yêu quên hương, đất nước, con người và tình yêu đôi lứa, góp phần gìn giữ các tập tục, truyền thống tốt đẹp trong ứng xử xã hội ở làng xã.

  • Article


  • Authors: Trần, Thục Quyên (2022)

  • Hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật rất quan trọng bởi nó được xem là then chốt để tạo nên những tác phẩm hội tụ tinh hoa, phẩm chất của xã hội đương thời. Chính sách văn hóa với lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật sẽ là cơ hội và động lực để nghệ sĩ được thể hiện bản chất của sáng tạo nghệ thuật là sự tự do. Lựa chọn hai lĩnh vực tiêu điểm của nghệ thuật là âm nhạc và mỹ thuật, bài viết tập trung phân tích để thấy rõ mối quan hệ cũng như sự tác động của chính sách văn hóa với sáng tạo nghệ thuật từ thời kỳ Đổi mới cho tới nay.

  • Article


  • Authors: Vũ, Huy Sơn (2022)

  • Nhìn lại hai năm qua, trên mặt trận chống dịch COVID-19, các văn nghệ sĩ đã thực sự trở thành chiến sĩ. Những hoạt động nghệ thuật nổi chung, âm nhạc nói riêng, đã có cách thức riêng để trở thành vũ khí cùng chung tay vào cuộc chiến chống đại dịch với các lực lượng khác. Tinh thần nhân văn, chia sẻ, xoa dịu nỗi đau trong đại dịch đã được lan tỏa qua nhiều tác phẩm và trên mỗi hành trình chống dịch của rất nhiều nghệ sĩ khắp cả nước.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Bình; Lại, Vũ Kiều Trang; Nguyễn, Thanh Huyền (2021)

  • Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần của con người ngày càng được nâng cao. Những năm gần đây, đã có rất nhiều sự kiện Tâm lí được diễn ra mang tính chất phổ biến những kiến thức cơ bản về Tâm li, từ đó giúp khán giả của sự kiện có thêm kiến thứcđồng thời nâng cao năng lực ứng phó với những vấn đề về Tâm lí. Tại trường đại học Văn hóa Hà Nội, tổ chức sự kiện được chính thức được đưa vào giảng dạy ở một số khoa. Việc tổ chức thành công các sự kiện có sự đóng góp không nhỏ của hoạt động thực hành Tâm lí học của sinh viên. Bài viết tóm tắt những kinh nghiệm trong quá trình hướng dẫn sinh viên tổ chức sự kiện tâm lí để tăng cơ hội thực hành cho sinh viên.

  • Book


  • Authors: Nguyễn Văn Trung (2022)

  • Tại các quốc gia phát triển, công nghiệp văn hóa (CNVH) có hướng tiếp cận kinh doanh khai thác sản phẩm cảu nhiều ngành nghệ thuật - ngành mà trong chương trình đào tạo tạo khối các trường văn hóa nghệ thuật ở nước ta vẫn luôn chú trọng đến việc trua dồi kiến thức, hiểu biết các giá trị truyền thống và phát triển năng lực chuyên môn. Bối cảnh hội nhập và phát triển kinh tế tri thức rất cần đến nguồn nhân lực chất lượng có tài năng đặc thù của chuyên ngành nghệ thuật, nhưng cũng có sự tiếp cận đa dạng nhằm chủ động nắm bắt quy trình sáng tạo và phân phối các nguồn vốn sẵn có như giá trị văn hóa, tài năng trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật rất cần sự quan tâm liên kết của cộng tác giáo dục và đào tạo. Trong quá trình học tập những hoạt động liên quan đến việc xây dựng ý tưởng và khởi ngh...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Bình (2021)

  • Along with the development of society, the demand for employees is increasing. Human resources need to have good quality, professional qualifications, the ability to do practical jobs, and at the same time need to be highly adaptableThis is a challenge for educators, because besides learning theory, training students to be able to adapt to real work is also a high requirement. Hanoi University of Culture is a university with many subjects to be learned in the form of experience, event organization is one of those subjectsThe article presents some theories about experiential learning, and also describes the experiential learning process in the event organization subject at school.

  • -


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Bình (2022)

  • Để thích ứng với bối cảnh đại dịch Covid-19, các sự kiện online được Tổ chức để thay thế cho các sự kiện Tổ chức trực tiếp theo hình thức tập trung. Nhiều chương trình giảng dạy về Tổ chức sự kiện đã dua kiện trực tuyến vào giảng dạy nhằm đa dạng hoá nội dung và đáp su ứng nhu cầu xã hội. Tuy nhiên, thực hành Tổ chức sự kiện trực tuyến trong bối cảnh phục hồi cũng sẽ có những thách thức nhất định. Bài viết trình bày thực trạng thực hành môn Tổ chức sự kiện tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội, đồng thời trình bày một số cơ hội và thách thức trong quá trình thực hành Tổ chức sự kiện trực tuyến cho sinh viên trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19.