Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 281-290 of 432 (Search time: 0.019 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Hoàng, Thị Trâm Anh (2023)

  • Sự phát triển nhanh chóng của xã hội đang kéo theo rất nhiều vấn đề. Một trong những vấn đề đó là nguy cơ mai một các giá trị văn hóa truyền thống do sự du nhập các nền văn hóa khác. Vì vậy việc giáo dục những giá trị truyền thống là vô cùng cần thiết, đảm bảo sự phát triển bền vững cho tương lai, nhất là với thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, đội ngũ nòng cốt phát triển đất nước sau này. Việc giáo dục giá trị truyền thống cần được thực hiện thường xuyên và liên tục, không chỉ tại môi trường giáo dục gia đình mà nhà trường và xã hội cũng cần tham gia vào quá trình đó. Việc kết hợp giữa nhà trường và các thiết chế văn hóa sẽ giúp cho việc giáo dục các giá trị truyền thống trở nên chặt chẽ và mang tính xuyên suốt.

  • Article


  • Authors: Trần, Thục Quyên (2023)

  • Bài viết đề cập đến vấn đề nâng cao chất lượng quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn trong tình hình mới. Trong bài viết, tác giả nêu các nội dung chính bao gồm: Nghệ thuật biểu diễn và quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn; Vài nét về quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn hiện nay; Một số giải pháp nâng cao chất lượng quản lý nghệ thuật biểu diễn trong tình hình mới.

  • Article


  • Authors: Phan, Văn Tú (2023)

  • Bài viết về việc đa dạng hoạt động văn hóa của các thiết chế văn hóa. Trong bài viết, tác giả đề cập tới các nội dung chính: Các khái niệm liên quan; Thực trạng các thiết chế văn hóa; Đa dạng hóa các hoạt động văn hóa tại các thiết chế văn hóa; Giải pháp đa dạng hóa hoạt động.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2023)

  • CMCN 4.0 đang diễn ra tập trung tại các nước phát triển như Mỹ, châu Âu và một phần châu Á (như Nhật Bản, Hàn Quốc,..). Bên cạnh những cơ hội mới, CMCN 4.0 cũng đặt ra nhiều thách thức đối với Chính phủ/tổ chức nhằm thích ứng với thay đổi. Trước tác động của CMCN 4.0 thì vấn đề đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật cần được nghiên cứu nghiêm túc, cần là những người có khả năng tích hợp và sáng tạo ra các giá trị mới. Bởi chỉ có những con người tự do sáng tạo, có khả năng kết nối, tích hợp thì trí tuệ nhân tạo, robot mới không thể thay thế họ trong công việc.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2023)

  • Bài viết về việc khai thác tư liệu phục vụ biên soạn mục từ trong lĩnh vực múa. Nội dung được tác giả triển khai trong bài viết bao gồm: Các nguồn tư liệu được sử dụng; Phương pháp nghiên cứu, kỹ thuật sử dụng.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Trung (2022)

  • Bài viết đề cập tới vấn đề công nghiệp văn hóa trong khai thác thế mạnh đào tạo ngành thiết kế truyện tranh và phim hoạt hình tại Việt Nam. Trong bài viết, tác giả đề cập tới các nội dung chính: Ngành Truyện tranh và Phim hoạt hình Việt Nam; Công nghiệp văn hóa với những tác động phát triển sản phẩm truyện tranh và phim hoạt hình; Xu hướng đào tạo nhân lực đối với ngành Truyện tranh và Phim hoạt hình hiện nay.

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang; Đặng, Trần Hiếu (2023)

  • Nghiên cứu này tìm hiểu thực trạng kỹ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát bằng bảng câu hỏi với 100 sinh viên tham gia trả lời, bên cạnh việc tiến hành phỏng vấn sâu để làm rõ vấn đề. Kết quả cho thấy: trong tổng số 7 kỹ năng được đưa ra có 2 kỹ năng đã đạt mức thành thạo. Nghiên cứu đề xuất 3 giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

  • Article


  • Authors: Phạm, Ngọc Khuê (2023)

  • Trên thế giới, ngành thiết kế đồ họa đã có bề dày hàng trăm năm và trở thành một bộ phận không thể thiếu trong quá trình vận hành và phát triển của nền kinh tế hiện đại. Đặc biệt như trong thiết kế đồ họa ứng dụng hiện nay có thể có sự ảnh hưởng của rất nhiều xu thế nghệ thuật đương đại, nó mang tính chất thời đại như các trào lưu nghệ thuật Hiện đại (Lập thế, Biểu hiện, Trừu tượng, Siêu thực...), nghệ thuật Hậu hiện đại (Tối giản, Đại chúng...). Có thể kể đến quá trình tiếp thu và chịu ảnh hướng của nghệ thuật ảo giác, để từ đó các nhà thiết kế phát triển và kế thừa tính thẩm mỹ. Sự ảnh hưởng này tạo thành những tác phẩm thiết kế đồ hoạ mang sắc thái mới đạt đến tính sáng tạo của nghệ thuật mới. Nghiên cứu này chỉ ra đặc điểm của nghệ thuật ảo giác và sự ảnh hưởng của nó tới thiết...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022)

  • Các trường đại học nói chung, các trường đại học văn hóa nghệ thuật nói riêng là một thành tố quan trọng trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của quốc gia. Các trường đại học văn hóa nghệ thuật vừa đóng vai trò là các trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phát triển khoa học, công nghệ, vừa kết nối với Chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, đoanh nghiệp, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực, tích hợp cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo văn hóa nghệ thuật. Trong những năm qua, hoạt động đổi mới sáng tạo của các trường đại học văn hóa nghệ thuật chủ yếu tập trung vào nghiên cứu khoa học và xây dựng, phát triển hợp tác với các doanh nghiệp. Từ thực trạng này, tác giả bài viết đã tìm hiểu những hạn chế của các trường đại học văn hóa nghệ thuật, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm...