Search

Current filters:



Current filters:



Refine By:

Search Results

Results 81-90 of 130 (Search time: 0.019 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Hoàng, Minh Của (2013)

  • Còn sự phát triển của nghệ thuật thiết kế đồ họa, chữ là một yếu tố hàng đầu và chiếm vị trị rất quan trọng. Hầu như trong bất cứ một sản phẩm của thiết kế đồ họa nào cũng đều có sự tham gia của chữ, nhất là đối với áp phích. Chữ trong áp phích ngoài việc truyền đạt thông tin ra còn mang giá trị nghệ thuật. Bản thân chữ luôn mang ý nghĩa và tính chất biểu hiện rất riêng, vì thế khi tham gia vào áp phích, chữ tạo ra những hiệu quả khác nhau.

  • Article


  • Authors: Phan, Nhật Anh (2018)

  • Công chúng giờ đây có nhiều cơ hội lựa chọn các loại hình giải trí hơn, họ quan tâm nhiều đến chất lượng sản phẩm nghệ thuật và dịch vụ, đến thượng hiệu của tổ chức văn hóa nghệ thuật (VHNT). Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thương hiệu là giải pháp rất cơ bản động vai trò tiên quyết trong việc chuyên nghiệp hóa hoạt động phát triển thương hiệu của các tổ chức VHNT,

  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Hiển (2014)

  • Không gian nghệ thuật công cộng (KGNTCC) là một trong những không gian văn hóa mà ở đó con người tổ chức sinh hoạt cộng đồng và thưởng thức, sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật. Những không gián này xuất hiện trong xã hội đương đại được xem như phản ánh nền văn hóa, nghệ thuật của cộng đồng và tác động đến thị hiếu thẩm mỹ của chính cộng đồng đó. KGNTCC là sự cân bằng tâm lý, là mối giao hòa giữa con người với thiên nhiên, là biểu hiện quan niệm về trật tự đô thị và là sự lựa chọn khách thể của con người mang tính nhân văn

  • Article


  • Authors: Nguyễn,Thị Ngọc Phương (2018)

  • Giáo dục và văn hóa là hai thành phần cốt lõi của một trường học nơi đào tạo sản phẩm có thể hữu ích cho xã hội, là nền tảng để thúc đẩy con người hướng tới sự chân thực - tốt đẹp - thẩm mỹ. Trong trường học, giảng dạy kiến ​​thức và tính cách phải được cân bằng. Do đó, xây dựng và phát triển Văn hóa học đường là một nhiệm vụ không thể thiếu trong nhà trường theo cơ bản và cải cách toàn diện về giáo dục và đào tạo. Bài viết đề cập đến các vấn đề lý thuyết cho sự phát triển của văn hóa học đường làm cơ sở cho các nghiên cứu lý thuyết và đánh giá tình hình của văn hóa học đường.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Hy (2015)

  • Bài viết đề xuất phương án cho 5 loại huyện đảo - xã đảo. Mỗi loại đều có nét đặc thù, vì vậy không thẻ không áp dụng một mô hình chung như các huyện, xã ở đất liền. Trên cơ sở đó, Nhà nước cần có các chính sách văn hóa phù hợp.

  • Article


  • Authors: Vũ, Văn Đạt (2017)

  • Nam định là tỉnh có đông đồng bào theo đạo Công giáo. Đời sống văn hóa của người Công giáo nơi đay được biểu hiện phong phí trên nhiều lĩnh vực, trong đó yếu tố văn hóa tôn giáo chiếm một phần quan trọng. Những sinh hoạt văn hóa của người Công giáo Nam Định cho thấy sự giao thoa, hòa hợp giữa văn hóa Công giáo và văn hóa truyền thông người Việt. Những nét khác biệt nhất đinh trong đời sống văn hóa của con người Công giáo nơi đây góp phần làm phong phú nền văn hóa Việt Nam, hiện nay đời sống văn hóa của người Công giáo Nam Định đã và đang có sự vận động, biến đổi theo các hướng khác nhau.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Quyên (2017)

  • Thị trường văn hóa là dạng thị trường của loại hàng hóa đặc thù trong lĩnh vực văn hóa tư tưởng. Sự ra đời và phát triển của thị trường văn hóa ở Việt Nam cũng muộn hơn với các quốc gia trên thế giới. Sản phẩm, dịch vụ văn hóa là loại hàng hóa đặc biệt đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của con người. Ngoài vai trò thị trường đối với sự phát triển kinh tế văn hóa xã hội của quốc gia, thị trường văn hóa còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện con người trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế hiện nay. Vì vậy, nội hàm quản lý thị trường văn hóa cần được nhận diện đúng, đủ để tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy thị trường văn hóa phát triển đúng hướng đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần lành mạnh cho toàn xã hội

  • Article


  • Authors: Cao, Đức Hải (2014)

  • Căn cứ Từ điển Tiếng Việt, Từ điển bách khoa toàn thư của liên xô(1972) và ý kiến của một số nhà khoa nước ngoài, người viết đưa ra định nghĩa về "sự chơi". Là hoạt động tự do và đương nhiên trong đời sống con người, thoát ra khỏi ra khỏi những quy tắc của trật tự tất yếu sinh tồn , nhằm thỏa mãn một hứng khỏi tinh thần nào đó. Căn cứ vào 6 đặc điểm của trò chơi được nếu bởi nhà dân tộc học Pháp Roger Caillois (1913 - 1978) người viết đưa ra khái niệm trò chơi: là một tổ hợp các cách thức, phương tiện, quy tắc để tạo ra một thực tại khác thường và cởi mở, đem đến cho người chơi sự thể hiện tự do theo những ước định nhằm đạt tới một hứng khỏi tinh thần nào đó.