Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 11-20 of 154 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Hoàng, Minh Của (2020)

  • Tóm tắt: Ở nước ta, nghệ thuật công cộng hiện được đầu tư từ nhiều nguồn ngân sách khác nhau, từ nhà nước, doanh nghiệp, đến người dân, với mục đích làm đẹp không gian sống, thu hút sự quan tâm bên ngoài, tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần, khát vọng tình yêu quê hương đất nước, cũng tuyên truyền văn hóa địa phương, đến bạn bè trong nước và khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, nghệ thuật công cộng trước tiên phải đáp ứng được vẻ đẹp, có ý nghĩa, công năng phục vụ, mới phát huy được sức mạnh làm vai trò cầu nối hấp dẫn cho những trải nghiệm của người tham quan. Đây là những mong mỏi, trăn trở của nhiều địa phương trên khắp các tỉnh thành của cả nước, mong muốn có được những công trình nghệ thuật công cộng có giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa. Với số l...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Trâm Anh (2020)

  • Gia đình là tế bào của xã hội, là nền tảng vững chắc tạo nên một đất nước giàu mạnh. Lịch sử nhân loại đã chứng minh, từ thời xã hội còn lạc hậu đến thời đại văn minh, mỗi cá nhân được sinh ra, trưởng thành cho đến khi từ biệt cõi đời cũng đều gắn bó với gia đình. Gia đình vừa là nơi đáp ứng nhu cầu riêng tư về tâm lý tình cảm, kinh tế của mỗi cá nhân, vừa thực hiện chức năng phát triển nòi giống và là trường học đầu tiên hình thành, phát triển nhân cách con người. Hiện nay, những biến đổi về kinh tế xã hội đã tác động mạnh mẽ đến gia đình nói chung và các mối quan hệ trong gia đình nói riêng, trong đó có mối quan hệ cha mẹ - con cái. Bên cạnh những tác động tích cực do tư tưởng nhân văn, dân chủ, bình đẳng, tiến bộ thì nó cũng có mặt tiêu cực là làm mất đi những giá trị văn hóa tốt...

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2020)

  • Trên cơ sở giới thiệu Chương trình Nghệ thuật Bích họa ở thành phố Philadelphia (Mỹ), bài viết chỉ ra những tác động của Chương trình Nghệ thuật Bích họa đổi với đời sống xã hội của thành phố Philadelphia. Thành công của chương trình có thể được nhìn nhận như là một bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam trong việc phát triển các không gian Nghệ thuật công cộng vì lợi ích của cộng đồng dân cư. Từ đó, cho thấy tiềm năng xây dựng các địa điểm/không gian Nghệ thuật công cộng trở thành những gói sản phẩm dịch vụ văn hóa góp phần nâng cao chất lượng sống của cộng đồng dân cư.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Phương Thanh (2020)

  • Hiện nay, quản lý nguồn lực hướng dẫn viên du lịch tại các điểm tham quan ở nước ta là một hoạt động rất cần thiết. Bởi hoạt động này khi được thực hiện một cách khoa học hợp lý sẽ mang lại những hiệu quả nhất định cho quá trình quản lý nguồn nhân lực này ở cấp vĩ mô. Xuất phát từ thực tiễn và tính đặc thù của hoạt động nghề nghiệp, quản lý nguồn nhân lực hướng dẫn viên của lĩnh vực này cần được tiến hành từ các bên liên quan như: 1.Địa phương có điểm khai thác du lịch; 2.Các doanh nghiệp lữ hành; 3.Các Ban quản lý; 4.Mô hình tình nguyện viên; 5.Các Trung tâm điều hành; 6.Hiệp hội nghề nghiệp. Những chủ thể quản lý trên cần phát huy thế mạnh của riêng mình để tạo ra sự liên kết bền vững trong quản lý tốt nguồn nhân lực hướng dẫn viên để góp phần quan trọng vào việc phát triển du lịc...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Trung (2020)

  • Đối với người làm trong lĩnh vực quản lý văn hóa nghệ thuật, thế giới mỹ thuật đầy sự sáng tạo và việc tiếp thị (marketing) lĩnh vực này cùng tồn tại với những quy trinh, đồng thời liên tục đưa ra các công thức; sự mâu thuẫn giữa việc kinh doanh với các ý tưởng nghệ thuật cũng giúp thúc đẩy phát triển những định hưởng trong marketing.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Hòa Bình (2020)

  • Creative ability is one of the most important criteria that every employer wants their employees to have. Creativity is not only giving each individual their own values but it is also a prerequisite for success or failure of a job. In all fields of science, it can be said that logical thinking plays a role in maintaining existence and creativity is the answer to the possibility of development.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Minh Của (2020)

  • Xã hội phát triển, thông tin quảng cáo giữ một vị trí hết sức quan trọng trong nền kinh tế, đặc biệt, vai trò của nghệ thuật quảng cáo ngoài trời đô thị, một hình thức nghệ thuật thẩm mỹ thị giác công cộng, đã có lịch sử phát triển trên thế giới hàng trăm năm đến nay đã gắn với vấn đề quản lý trong không gian công cộng. Ở nước ta từ khi mở cửa thị trường hội nhập kinh tế quốc tế, nghệ thuật quảng cáo ngoài trời đô thị đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của nó trong quảng cáo thương mại, được các doanh nghiệp, xã hội quan tâm, đôi khi đã trở thành điểm nóng dư luận về trật tự xã hội, và trở thành đề tài bàn luận trong văn hóa: Các thông tư, nghị định, luật quảng cáo, pháp lệnh quảng cáo lần lượt được ban hành, cho đến nay vẫn còn nhiều vấn đề cần bàn để chấn chinh cho phù hợp v...

  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Hiển (2021)

  • Vươn tới cái đẹp là khát vọng, là nhu cầu tự nhiên của con người và xã hội. Cái đẹp hiện hữu trong tự nhiên, trong xã hội và tập trung hiện hữu nhất trong nghệ thuật. Nghệ thuật là cái hay, cái đẹp, cái mang nhiều giá trị về thẩm mỹ, văn hóa, lịch sử, thời đại. Muốn xã hội, công chúng tiếp nhận và cảm thụ được đầy đủ cải hay, cái đẹp ấy thì cần phải có định hướng, hỗ trợ của nhà trường, của cả nền giáo dục. Trong những năm gần đây, rất nhiều các dự án nghệ thuật công cộng được thực hiện từ nông thôn đến thành thị. Hà Nội - trung tâm văn hóa, chính trị của cả nước với nhiều sự kiện lớn, là nơi xuất hiện nhiều hơn hết những dự án loại hình này. Với nhiều mục đích khác nhau, các dự án nghệ thuật công cộng vô tình hay hữu ý đã mang trong nó những chức năng của giáo dục nghệ thuật. Ở phạ...

  • Article


  • Authors: Uông, Mai Hương (2020)

  • Mỗi thành phố, mỗi khu đô thị đều có vị trí địa lý và môi trường tự nhiên, bối cảnh lịch sử và quá trình phát triển, đặc thù văn hóa vùng miền khác nhau. Tuy nhiên, khi quá trình toàn cầu hoá được nhìn nhận như một tất yếu của sự phát triển xã hội loài người, các lĩnh vực của đời sống và khoa học kỹ thuật của mỗi dân tộc, mỗi quốc gia chứa đựng trong nó nhiều giá trị mang tính toàn cầu. Cùng với quá trình đô thị hoá, nét đặc thù của các đô thị ngày càng mờ nhạt dần. Trong bối cảnh đó, với năng lực có thể làm biến đổi cảnh quan môi trường xung quanh nó, NTCC rõ ràng có thể giúp xác định nét đặc thù của đô thị.

  • Article


  • Authors: Phan, Văn Tú; Trương, Đức Cường (2020)

  • Ngành Quản lý văn hóa thuộc khối các khoa thuộc ngành Khoa học xã hội và nhân văn, đào tạo người học sau khi tốt nghiệp có đủ khối kiến thức và khả năng chuyên môn như: quản lý, tổ chức, điều hành các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong các cơ quan quản lý nhà nước, sự nghiệp văn hóa, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp; có khả năng nghiên cứu, đề xuất các chính sách văn hóa nghệ thuật ở các địa phương, đáp ứng nhu cầu của xã hội và đất nước trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.