- Article
Authors: Đặng, Trần Hiếu; Lê, Quỳnh Trang (2022) - The flipped classroom is a form of relatively common use in recent years, which is also used a lot in the online learning processThe article's authors experimented the flipped classroom model with second-year students at Hanoi University of Culture in Choreography courseThe study was conducted within 7 weeks under the "flipped classroom" model and brought positive results including students' high academic results, high satisfaction level and clearly demonstrated personal capacity.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022) - Đại thắng mùa xuân năm 1975 đã đưa lịch sử Việt Nam bước sang một trang mới, đất nước nối liền một giải, Bắc Nam sum họp một nhà. Cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Mặc dù đất nước còn nhiều khó khăn sau chiến tranh, song quá trình lãnh đạo lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, Đảng thường xuyên quan tâm đến hoạt động lý luận, thông qua đó mà chỉ đạo công tác thực tiễn. Toàn bộ những luận điểm xây dựng văn hóa thể hiện tập trung trong văn kiện Đại biểu toàn quốc lần thứ IV và lần thứ V của Đảng; Cùng với những chủ trương đúng đắn, kịp thời và sự chỉ đạo của Bộ Văn hoá và Thông tin, văn hoá - văn nghệ tuy mấy năm đầu còn lúng túng, bị động, khó khăn nhưng đã phát triển đúng hướng, có những thành tựu và phát triển tương đối toàn diện trong giai đoạn 10 năm trước đổi mới
|
- Article
Authors: Lê, Quỳnh Trang (2022) - Dance is developing day by day, practicing dance not only improves individual performance skills but also cultivates confidence, creativity, and ability to evaluate and critique to apply in the path of dance. professional later. Peer assessment is considered as a part of assessing the learning process, helping learners get better feedback from other members of the class about their knowledge, skills, and attitudes. This study presents a 7-week trial to examine the impact of peer assessment on the development of dance skills among students at Hanoi University of Culture. The results show that: students who are peer-reviewed in this course have a marked improvement in dance skills, and have a higher ability to assess independence and higher academic satisfaction than with students who...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Huệ (2022) - Phật giáo là một tôn giáo lớn, có lịch sử lâu đời ở Việt Nam. Trong quá trình phát triển, Phật
giáo luôn phát huy tinh thần nhập thế, đồng hành cùng dân tộc và tham gia tích cực vào công cuộc
xây dựng và phát triển đất nước. “Phật giáo nhập thế” là sự hiện thực hóa triết lý, nguyên lý của đạo
Phật trong đời sống xã hội, nhân sinh, thể hiện qua các hoạt động như: từ thiện - an sinh xã hội; xây
dựng đạo đức xã hội thông qua các khóa tu mùa hè, hoạt động hướng dẫn Phật tử..., từ đó góp phần
vào sự phát triển bền vững của xã hội. Qua việc nghiên cứu những biểu hiện của Phật giáo nhập thế
trong đời sống xã hội Việt Nam hiện nay, bài viết này đề xuất một số giải pháp nhằm phát huy hiệu
quả tinh thần nhập thế của Phật giáo trong đời sống xã hội.
|
- Article
Authors: Ngô, Văn Phong (2022) - Khi tiếp cận một tác phẩm thuộc thể loại Emagazine, độc giả thường có cảm giác đang đọc báo
phiên bản điện thoại trên máy tính, hoặc đang thưởng thức một trang tạp chí được thiết kế sang
trọng, cầu kì. Đời sống báo chí đang có những biến động, “báo chí chậm” (slow journalism) đang
trở thành xu hướng mà công chúng báo chí hướng đến. Vì vậy, các bài viết thuộc thể loại Emagazine
đã cung cấp cho độc giả những nội dung đầy đủ, sâu sắc về bất cứ lĩnh vực nào. Bài viết này phân
tích đặc trưng của thể loại Emagazine, một loại hình được xem là “vũ khí” quan trọng nhất trong
cuộc chiến thu hút độc giả của báo mạng điện tử đối với các loại hình báo chí khác và với mạng xã
hội hiện nay.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc (2022) - Đời sống văn hóa là một bộ phận quan trọng góp phần tạo nên diện mạo của đời sống xã hội,
đáp ứng nhu cầu phát triển và hoàn thiện con người, hướng con người tới những giá trị tốt đẹp.
Trong bức tranh văn hóa của các dân tộc Việt Nam, văn hóa dân tộc Chăm, đặc biệt là người
Chăm ở Ninh Thuận, là một mảng màu đặc biệt, ẩn chứa những giá trị, biểu tượng, các lớp văn
hóa và là tấm gương phản chiếu trung thực lối sống và đặc điểm tộc người.
|
- Article
Authors: Đặng, Mai Anh (2022) - Nghệ thuật sơn mài Việt Nam vô cùng phong phú và mang đậm bản sắc truyền thống của dân
tộc, đồng thời cũng chứa đựng nét văn hóa Á Đông đa dạng và huyền bí. Trải qua những chặng
đường lịch sử, nghề sơn qua trang trí kiến trúc, đồ thờ và tượng ở đình, chùa Việt không chỉ cho
thấy sự thăng hoa của một nghề truyền thống, mà còn thể hiện tính nghệ thuật cổ mang đậm chất
Phật giáo, góp phần không nhỏ trong quá trình phát triển nền nghệ thuật của người Việt.
|
- Article
Authors: Trần, Thị Nhung (2022) - Trên cơ sở nghiên cứu các nguồn tài liệu, kết hợp với việc khảo sát thực địa, bài viết phác dựng
lại quá trình truyền bá, phát triển và suy tàn của Đạo giáo ở Việt Nam nói chung, khu vực huyện
Thạch Thất, thành phố Hà Nội nói riêng. Bài viết chứng minh rằng với những đặc trưng địa - chính
trị, địa văn hóa riêng biệt, vùng đất Thạch Thất nổi lên như là một trong những trung tâm Đạo giáo
sớm nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, giống như nhiều địa phương khác, sau khi du nhập vào Thạch
Thất, Đạo giáo chịu sự ảnh hưởng sâu sắc của các yếu tố văn hóa, tín ngưỡng bản địa. Các Đạo
quán vốn là cơ sở thờ tự quan trọng nhất của Đạo giáo, ngoài thờ các hình tượng Đạo giáo điển
hình như Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu,... còn có các vị anh hùng dân tộc, thành hoàng làng,
các thần linh có...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Văn Kim; Vũ Thị Cẩm Thanh (2022) - Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn ghi nhận, đánh giá cao vai trò, đóng góp của thanh niên
trong sự nghiệp cách mạng của đất nước. Thanh niên được xác định là lực lượng xung kích trong sự
nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhà nước tăng cường quản lý công tác thanh niên thông qua
việc triển khai, thực hiện Luật Thanh niên, Chiến lược phát triển thanh niên đến năm 2030 và
nhiều chính sách khác nhằm bồi dưỡng, phát huy vai trò tiên phong của thanh niên và tạo nhiều
điều kiện thuận lợi cho công tác thanh niên. Trong thời gian qua, quá trình xã hội hóa công tác
thanh niên, xây dựng văn hóa chính trị trong thanh niên ngày càng được triển khai rộng rãi, tạo
môi trường thích hợp để bồi dưỡng và phát huy năng lực, sức trẻ, tinh thần sáng tạo của thanh
niên. Bài viết nhằm đánh gi...
|
- Article
Authors: Đặng, Trần Hiếu (2022) - Đáp ứng yêu cầu của thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cũng từng bước chuyển mình nhằm đổi mới giáo dục tại từng khoa, phòng, ban trong nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu xã hội. Khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật là một trong những khoa được thành lập sớm nhất của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Đây là khoa đạt nhiều thành tích nổi bật trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động xã hội, đáp ứng một phần nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực văn hóa của đất nước vì hiện nay, không nhiều trường đại học trên cả nước đào tạo ngành này. Tuy nhiên, Khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật cũng có một số khó khăn nhất định, cụ thể là về nội dung chương trình đào tạo còn nhiều bất cập đối với yêu cầu thực tế của xã h...
|