Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 11-18 of 18 (Search time: 0.023 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2009)

  • The professional management of galleries is very essential for the sound givelopment of art community. Galleries play an important role in the artistic. Life of an area, or a country since it shoulders the task of art promotion in addition to artwork desplaying and trading - especially contemporary art

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2015)

  • Thị trường nghệ thuật cũng giống như thị trường nói chung là tổng hòa của các mối quan hệ thương mại và dịch vụ. Tuy nhiên, thị trường nghệ thuật còn mang tính đặc thù như khó định giá, giao dịch không thường xuyên, phí tổn giao dịch tốn kém. Thị trường nghệ thuật ở Hà Nội xuất hiện từ những năm 50 của thế kỷ XX. Tuy nhiên phải đến thời kỳ đổi mới (từ năm 1986 trở đi) nó mới có điều kiện phát triển. Cho đến nay, thị trường nghệ thuật ở Hà Nội vẫn là thị trường sơ cấp, chưa xuất hiện thị trường thứ cấp. Vì vậy nó vẫn đang cần tiếp tục phát triển và hoàn thiện

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2023)

  • Không gian văn hóa (Cultural hub) đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam và trên thế giới. Trên cơ sở tìm hiểu về của một số Không gian văn hóa sáng tạo thành công trên thế giới, bài viết chỉ ra tầm quan trọng của quản trị dịch vụ văn hóa, phát triển các gói sản phẩm dịch vụ văn hóa ở các không gian văn hóa nhằm tạo ra những đóng góp về kinh tế, xã hội đối với cộng đồng dân cư hướng tới phát triển bền vững

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2020)

  • Trên cơ sở giới thiệu Chương trình Nghệ thuật Bích họa ở thành phố Philadelphia (Mỹ), bài viết chỉ ra những tác động của Chương trình Nghệ thuật Bích họa đổi với đời sống xã hội của thành phố Philadelphia. Thành công của chương trình có thể được nhìn nhận như là một bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam trong việc phát triển các không gian Nghệ thuật công cộng vì lợi ích của cộng đồng dân cư. Từ đó, cho thấy tiềm năng xây dựng các địa điểm/không gian Nghệ thuật công cộng trở thành những gói sản phẩm dịch vụ văn hóa góp phần nâng cao chất lượng sống của cộng đồng dân cư.

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2020)

  • Nếu chất liệu đất sét là một chất liệu phổ biến trong các chất liệu thủ công thì thủy tinh lại là chất liệu mê hoặc nhất. Dưới tác động của ánh sáng, vẻ đẹp của thủy tinh lại trở nên lung linh, kỳ ảo. Một trong những hình thức phổ biến của nghề thủy tinh truyền thống trên thế giới là tranh kính màu gắn trên những ô cửa sổ. Cửa sổ kính màu nghệ thuật là một trong những tài sản tuyệt mỹ của các nhà thờ Thiên chúa giáo; những ô cửa kính màu có vai trò quan trọng trong kiến trúc nhà thờ và tiếp tục được sử dụng trong những công trình xây dựng mới khắp thế giới. Mặc dù khá phổ biến trên thế giới nhưng ở Việt Nam, có rất ít công trình nghiên cứu về nguồn gốc, kỹ thuật chế tác tranh kính màu. Bài viết góp phần làm sáng tỏ nội dung này để làm tiền đề cho việc nghiên cứu sâu hơn về giá trị ...

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2023)

  • Mỹ thuật thời kỳ đổi mới ở Hà Nội sau năm 1986 là một giai đoạn phát triển đầy hứng khởi trong lịch sử mỹ thuật Việt Nam. Một bầu trời không khí nghệ thuật sôi động được khuyến khích bằng sự phát triển mạnh mẽ của thị trường nghệ thuật nhờ số lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam. Sự lạ lẫm của thói quen thưởng thức những thứ không quen thuộc với họ. Nhưng dần dần, tính lạ đó bị mất đi do sự thiếu chuyên nghiệp từ chính các họa sĩ. Từ việc giới thiệu khái quát về chủ nghĩa ngoại lai ở châu Âu, tác giả đi vào đặc điểm của mỹ thuật Hà Nội thời kỳ đổi mới, để từ đó lý giải phần nào sự sau sút của thị trường mỹ thuật dưới góc độ văn hóa.

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2022)

  • Lấy ý tưởng từ Nghệ thuật công cộng và những không gian Nghệ thuật công cộng nổi tiếng trên thế giới, bằng lý thuyết về nhu cầu của Maslow, bài viết tập trung nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Nghệ thuật công cộng trong việc xây dựng môi trường sống giàu mạnh về kinh tế, xã hội và văn hóa cũng như hình thành bản sắc và sự hạnh phúc của mỗi cá thể tồn tại trong môi trường đó.