Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-2 of 2 (Search time: 0.002 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Phạm, Hương Giang (2023)

  • Sự bùng nổ thông tin trong một thế giới truyền thông đa phương tiện dã đặt ra một thách thức lớn đổi với hệ thống giáo dục chính quy. Trong nhiều thẻ kỷ việc học tại trường đã được thiết kê đê đảm bảo người học được học những kiến thức phản ánh sự thật về thế giới - những điều mà họ thể hiện sự hiểu biết của minh bằng cách trả lời đúng các câu hỏi trong các bài kiêm tra. Nhưng một hệ thống như vậy không còn phù hợp nữa khi các sự kiện cập nhật nhất được người học truy cập chỉ bằng một nút bấm tìm kiếm trên internet. Do đó, những gì họ cần là học cách tìm kiếm thông tin từ những nguồn tốt nhất hiện có. Bên cạnh đó, người học cần có kỹ năng tư duy bậc cao để phân tích, đánh giá và chọn lọc để sử dụng những thông tin phù hợp và hữu ích. Các đơn vị đào tạo cần thay đổi như thế nào để hỗ...

  • Article


  • Authors: Phạm, Hương Giang (2022)

  • Media Literacy (thông hiểu truyền thống) đóng vai trò quan trọng trong nghiên cứu và giáo dục về truyền thông. Nó là khung tiếp cận mang tính sư phạm đối với quá trình sống, làm việc và trở thành một công dân của TK XXI, khi mà sự hội tụ của các phương tiện truyền thông đại chúng và công nghệ trên phạm vi toàn cầu đã làm thay đổi cách chúng ta học tập và tri nhận về thế giới. Với sự thay đổi và phát triển không ngừng của các phương tiện kỹ thuật hiện đại trong ky nguyên số, những nền tảng vốn có của giáo dục gặp nhiều thách thức; việc học tập chỉ dựa vào những tài liệu in ấn không còn phù hợp và hiệu quả, bởi mọi công dân toàn cầu đều cần có năng lực diễn giải; đồng thời cần học cách tự biểu dưới nhiều hinh thức khác nhau.

  • previous
  • 1
  • next