Tìm kiếm

Bộ lọc:


Bộ lọc:


Bộ lọc:

Kết quả tìm kiếm

  • Trang trước
  • 1
  • Trang sau
Danh sách kết quả tìm kiếm tài liệu từ 1 đến 5 trong 5 tài liệu phù hợp.
Tài liệu phù hợp với tiêu chí tìm kiếm:
  • Article


  • Tác giả: Phạm, Thu Hằng (2022)

  • Bảo tàng là một tổ hợp, tỉnh thành phố chiếm một số lượng lớn trong hệ thống bảo tàng Việt Nam, có mặt tại khắp các địa phương trên phạm vi của cả nước là một thiết chế văn hóa đặc thù , có nhiệm vụ bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. chính những giá trị to lớn đó, nên bảo tàng tỉnh, thành phố mang vai trò giáo dục quan trọng đối với Việt Nam hiện nay.

  • Article


  • Tác giả: Phạm, Thu Hằng (2020)

  • Nhân học văn hóa nghiên cứu nhân cách con người trong sự tương tác với tự nhiên và văn hóa, trong đó yếu tố văn hóa thường được nhấn mạnh. “Văn hóa và nhân cách” là một trường phái chiếm ưu thế giữa thế kỉ XX tại Mỹ, coi trọng vai trò giáo dục của các thiết chế trong xã hội, thông qua việc truyền giao các giá trị văn hóa, tác động tới nhân cách cá nhân, thúc đẩy quá trình nhập thân văn hóa. Bài viết vận dụng quan điểm “Văn hóa và nhân cách” để xem xét một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động giáo dục di sản văn hóa của bảo tàng tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Trong đó, bảo tàng tỉnh, thành phố được tiếp cận với tư cách là một thiết chế văn hóa của địa phương (môi trường giáo dục đặc biệt), tiến hành các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa tiêu biểu (hiện vật bảo tàng), ...

  • Trang trước
  • 1
  • Trang sau