Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 11 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Phạm, Thu Hằng (2018)

  • Bảo tàng tỉnh, thành phố là một thiết chế văn hóa cơ sở có vai trò quan trọng và tích cực trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của mỗi địa phương. Những tài liệu - hiện vật gốc mà các bảo tàng này lưu trữ là một bộ phận của di sản văn hóa dân tộc nói chung, di sản văn hóa địa phương nói riêng. Di vậy, để tận dụng, khai thác được hết những thế mạnh của bảo tàng tỉnh, thành phố trong đời sống văn hóa của người dân, cần nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của thiết chế này.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thu Hằng (2022)

  • Bảo tàng là một tổ hợp, tỉnh thành phố chiếm một số lượng lớn trong hệ thống bảo tàng Việt Nam, có mặt tại khắp các địa phương trên phạm vi của cả nước là một thiết chế văn hóa đặc thù , có nhiệm vụ bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. chính những giá trị to lớn đó, nên bảo tàng tỉnh, thành phố mang vai trò giáo dục quan trọng đối với Việt Nam hiện nay.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thu Hằng (2020)

  • Nhân học văn hóa nghiên cứu nhân cách con người trong sự tương tác với tự nhiên và văn hóa, trong đó yếu tố văn hóa thường được nhấn mạnh. “Văn hóa và nhân cách” là một trường phái chiếm ưu thế giữa thế kỉ XX tại Mỹ, coi trọng vai trò giáo dục của các thiết chế trong xã hội, thông qua việc truyền giao các giá trị văn hóa, tác động tới nhân cách cá nhân, thúc đẩy quá trình nhập thân văn hóa. Bài viết vận dụng quan điểm “Văn hóa và nhân cách” để xem xét một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động giáo dục di sản văn hóa của bảo tàng tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Trong đó, bảo tàng tỉnh, thành phố được tiếp cận với tư cách là một thiết chế văn hóa của địa phương (môi trường giáo dục đặc biệt), tiến hành các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa tiêu biểu (hiện vật bảo tàng), ...