Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 15 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2021)

  • Năm 2020 vừa qua, chúng ta vui mừng đón nhận thông tin Công viên địa chất (CVĐC) Đăk Nông đã được tổ chức UNESCO công nhận là CVDC toàn cầu. Việc công nhận danh hiệu này không chỉ tạo lợi thế quang bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, lưu giữ những giá trị địa chất, đa dạng sinh học và nền văn hóa đa dạng của 40 dân tộc, mà còn tạo đồn bầy lớn cho ngành Du lịch của tỉnh Đắk Nông phát triển. Trong nỗ lực phát huy giá trị của vùng CVĐC, lãnh đạo Tỉnh Đắk Nông đã có chủ trương “Phát triển các sản phẩm du lịch, xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn liền với Công viên địa chất Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030" và đã chỉ rõ, du lịch cộng đồng là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho cư dân bản địa, không chỉ giúp bảo vệ tài nguyên môi tr...


  • Tóm tắt: Đối với mỗi tôn giáo, khi du nhập và phát triển vào mỗi quốc gia thường diễn ra một quá trình hội nhập và thích ủng sao cho phù hợp với đặc thù văn hóa của địa phương đó. Lịch sát Giáo hội Công giáo cũng không nằm ngoài quy luật đó. Sự hội nhập đó được thể hiện trên nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống người Kitô hữu, đặc biệt là trong lĩnh vực phụng tự của giáo hội, nói một cách cụ thể hơn đó chính là những hình thức của lỏng đạo đức bình dân. Lòng đạo đức bình dân không phải là sự thay thế việc phụng tự nhưng là mang phong tự đi sâu vào trong đời sống hằng ngày của mỗi dân tộc, mỗi nền văn hóa khác nhau. Qua đó giúp đức tin đi sâu vào trong đời sống của từng người Kitô hữu, góp phần làm cho việc truyền giáo dễ dùng hơn. Từ khóa: Công giáo; đức tin, phụng tự. 1. Hội nhập ...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2022)

  • Đào tạo hướng dẫn viên du lịch là một trong những chuyên ngành đào tạo lâu đời và quan trọng của Khoa Du lịch, Trưởng Đại học Văn hóa Hà Nội. Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển chương trình và nội dung đào tạo đã có nhiều thay đổi sao cho phù hợp với yêu cầu trong từng giai đoạn khác nhau. Trong bối cảnh hiện nay, khi công nghệ bùng nó làm thay đổi hành vi tiêu dùng du lịch thì buộc nhưng người làm du lịch trong đó có hướng dẫn viên du lịch cũng phải thay đổi theo. Để làm được điều này thì việc đầu tiên và cần thiết nhất chính là đối mới và nâng cao chất lượng đào tạo đặc biệt là công tác đào tạo thực tế để đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu của xã hội. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích thực trạng, từ đó đưa ra các giải pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo hướn...

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2022)

  • Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 dã và đang tác động toàn diện , sâu rộng, và nhanh chóng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục và đào tạo. Đào tạo ngành du lịch bậc đại học cũng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của những tác động này. Nhiều vấn đề đang đặt ra đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch: đổi mới quản trị nhà trường, đổi mới phương thức và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên...Những vấn đề như mô hình tổ chức lớp học, vai trò của thầy và trò sẽ thay đổi bởi sự xuất hiện của các yếu tố công nghệ. Đặc biệt khi phương thức làm việc của nhân viên du lịch thay đổi chương trình và phương thức đào tạo. Chương trình đào tạo du lịch hiện nay vẫn còn thiên về giảng dạy lý thuyết, chậm đổi mới, nội dung chương...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Linh (2022)

  • Tổ chức sự kiện là một trong những ngành thu hút được rất nhiều sự quan tâm của thị trường thị trường hiện nay. Nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội , khoa Du lịch trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã đưa tổ chức sự kiện vò trong giảng dạy và học tập từ năm 2017. Tuy nhiên , hiện nay với những thay đổi bắt buộc đến từ dịch bệnh Covid 19 thì việc học tập và giảng dạy môn học này cũng cần có những thay đổi cho phù hợp với tình hình chung của thị trường. Ở góc độ bài viết này, tác giả muốn trình bày thực trạng giảng dạy và học tập Tổ chức sự kiện tại trừơng Đại học Văn hóa Hà Nội, đồng thời trình bày một số xu hướng và yêu cầu cần thiết trong việc đổi mới kiến thức về tổ chức sự kiện trong các trương trình đào tạo nhân lực du lịch bậc đại học ở Việt Nam hiện nay

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh (2023)

  • Hàng năm, ngành Du lịch Việt Nam đòi hỏi một lượng nhân lực rất lớn để đảm bảo cho quá trình vận hành, phục vụ của toàn ngành. Khoa Du lịch- Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội là một trong những đơn vị đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực du lịch hàng đầu. Song song với phương châm"Đào tạo theo yêu cầu và nhu cầu xã hội", khoa cũng có nhiều hoạt động thúc đẩy hội nhập quốc tế và đổi mới sáng tạo trong hoạt động đào tạo. Trogn quá trình thực hiện, bên cạnh những thuận lượi và đạt được thành tựu rõ nét vẫn còn những khó khăn thách tjhwcs đặt ra, đòi hỏi phải có phương hướng phát triển mới trong tương lai

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh (2022)

  • Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch đã tác động trực tiếp tới sự phát triển của toàn ngành cũng như mỗi đơn vị kinh doanh riêng biệt, đặc biệt trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và đại dịch COVID 19 vừa qua. Xây dựng và thực hiện các nội dung kiến thức công nghệ thôn gtin hiệu quả ngay từ khâu đào tạo sẽ giúp cho cơ sở đào tạo lẫn doanh nghiệp luôn chủ dộng với những công nghệ hiện đại lẫn điều kiện biến đổi thường xuyên của ngành du lịch. Nôi dung bài biết này tập trung chủ yếu vào phân tích thực trạng sử dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch, từ chỉ ra tầm quan trong của khối kiến thức này và đề xuất một số giải pháp để các cơ sở đào tạo Đại học vận dụng , nâng cao hơn nữa hiệu quả đào tạo của lĩnh vực đặc biệt này