Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-6 of 6 (Search time: 0.003 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2021)

  • Năm 2020 vừa qua, chúng ta vui mừng đón nhận thông tin Công viên địa chất (CVĐC) Đăk Nông đã được tổ chức UNESCO công nhận là CVDC toàn cầu. Việc công nhận danh hiệu này không chỉ tạo lợi thế quang bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, lưu giữ những giá trị địa chất, đa dạng sinh học và nền văn hóa đa dạng của 40 dân tộc, mà còn tạo đồn bầy lớn cho ngành Du lịch của tỉnh Đắk Nông phát triển. Trong nỗ lực phát huy giá trị của vùng CVĐC, lãnh đạo Tỉnh Đắk Nông đã có chủ trương “Phát triển các sản phẩm du lịch, xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn liền với Công viên địa chất Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030" và đã chỉ rõ, du lịch cộng đồng là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho cư dân bản địa, không chỉ giúp bảo vệ tài nguyên môi tr...

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2021)

  • Phát triển nguồn nhân lực có trình độ, chất lượng cao đã được Đảng, Nhà nước xác định là một trong ba đột phá chiến lược quan trọng hàng đầu của đất nước, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế tri thức và chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Trước những yêu cầu mới của thời đại, giáo dục đại học cần có sự chuyển biến mạnh mẽ, đổi mới sáng tạo. Trong đó, tự chủ đại học là điều kiện cần thiết để thực hiện các phương thức quản trị đại học tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Để có nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao trong bối cảnh tự chủ đại học, công tác tổ chức đào tạo tại Trường Đại học Văn hóa và Khoa Du lịch cần có một giải pháp thích ứng đỏ là: thể hiện rõ hay tạo ra những liên kết chặt chẽ trong đào tạo mới đáp ứng nhu cầu của xã hội và xu hưởng hội nhập trong thời gian t...

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2021)

  • Chuyển đổi số trong nghành du lịch đang là xu thế tất yếu trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời là giải pháp giúp nghành này vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch Covid 19. chuyển đỏi số trong các doanh nghiệp du lịch, hay nói cách khác là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh là khoản đầu tư cần thiết và hiệu quả, mang lại rất nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp va khách hàng. chuyển đổi số là con đường không hề dễ dàng, đòi hỏi nhiều sự thay đổi và thích ứng nhanh lẹ và cần cóp nguồn nhân lực chất lượng cao, để làm chủ công nghệ mới, phục vụ triển khai chuyển đổi số. Xu hướng tất yếu này cũng đặt ra yêu cầu mới đối với các cơ sở đào tạo du lịch trong chương trình đào tạo cũng như nội dung giảng dạy một số môn học liên quan.

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2023)

  • Trong nền kinh tế tri thức, quá trình sản xuất, phân phối và sử dụng tri thức và thông tin trở thành động lực chính cho tăng trưởng, cho quá trình tạo ra của cải và việc làm trong tất cả các ngành kinh tế. Du lịch là ngành nghề có tốc độ tăng trưởng nhanh, khách hàng đa dạng, phức tạp, đến từ nhiều vùng miền, quốc gia, khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa và truyền thống. Do đó, bên cạnh việc truyền thông quảng bá du lịch, thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả để thu hút du khách, các doanh nghiệp cũng cần chú trọng khâu thu thập và quản lý hệ thống thông tin khách hàng. Đây là nền tảng để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp du lịch như tiếp cận khách hàng tiềm năng, tiếp thị chào bán sản phẩm dịch vụ du lịch, chăm sóc khách hàng, tối đa hóa trải ngh...

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2022)

  • Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 dã và đang tác động toàn diện , sâu rộng, và nhanh chóng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục và đào tạo. Đào tạo ngành du lịch bậc đại học cũng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của những tác động này. Nhiều vấn đề đang đặt ra đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch: đổi mới quản trị nhà trường, đổi mới phương thức và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên...Những vấn đề như mô hình tổ chức lớp học, vai trò của thầy và trò sẽ thay đổi bởi sự xuất hiện của các yếu tố công nghệ. Đặc biệt khi phương thức làm việc của nhân viên du lịch thay đổi chương trình và phương thức đào tạo. Chương trình đào tạo du lịch hiện nay vẫn còn thiên về giảng dạy lý thuyết, chậm đổi mới, nội dung chương...

  • previous
  • 1
  • next