Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 11-16 of 16 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Quỳnh Trang (2023)

  • sự phát triển của bất kỳ nhành nào của nền kinh tế đều liên quan đến tài nguyên. Điều này đặc biệt quan trong đối với sự phát triển của một ngành kinh tế tổng hợp, có tính chát liên ngành liên vùng, xã hội hóa cao và hướng tới tài nguyên chẳng hạn như du lịch. Tài nguyên du lịch đặc biệt là tài nguyên thiên nhiên du lịch được coi là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng , sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách du lịch đến với sự tồn tại của du lịch. là quốc gia có tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, đa dạng có sức hấp dẫn mạnh đối với khách du lịch, biến đổi khí hậu chắc chắn sẽ tác động nghiêm trongđến tài nguyên du lịch của Việt Nam

  • Article


  • Authors: Lê, Việt Hà; Phạm, Lê Trung (2023)

  • Bài viết bàn về sự phát triển bèn vững của của du lịch tại thủ đô Hà Nội- Việt Nam. Cần lưu ý rằng du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể về kinh tế trong những năm gần đây, đây là tín hiệu đáng m,ừng cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên tăng trưởng nhanh luôn tiềm ẩn những hệ lụy nhất định, tiềm ẩn nguy cơ phát triển thiếu bền vững. để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế thủ đô, du lịch Hà Nội không thể không bám sát xu hướng phát triển chung của thế giới và cả nước, đó là phát triển du lịch bền vững . Các tác giar cũng nêu bật một số khía cạnh chưa đạt được trong lĩnh vực phát triển du lịch bền vững và giải quyết bài toán tìm giải pháp giúp hà Nội đi đúng hướng, phát triển bền vững

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh; Phan, Bích Thảo (2023)

  • Nghiên cứu nhằm mục đích chỉ ra những lợi ích khi sử dụng truyền thông mạng xã hooi8j mà cụ thể là Instagram đối với quảng bá du lịch khu vực miền Trung Việt Nam. Đây vốn là không gian đặc biệt- nhịp cầu nối giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam, dải đất hẹp về bề ngang nhưng lại trải dài theo chiều dọc đất nước, cũng là nơi có chiều dài lịch sử với nhiều dấu ấn quan trọng. Chính những điều đó đã tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tráng lệ cùng giá trị văn hóa- lịch sử đặc sắc, độc đáo của mảnh đất này; đồng thời là nguồn tài nguyên dồi dào cho phát triển du lịch. Kết quả cho thấy, việc quảng bá du lịch trên Instagram tại mỗi địa phương thuộc khu vực chưa đồng đều và hiệu quả; cần thiết phải có những hình thức phù hợp hơn để tận dụng được tối ưu công cụ truyền thông này nhằm th...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2023)

  • Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch của Việt Nam tăng nhanh một cách đáng kể. Điều này đòi hỏi đội ngũ lao động phục vụ trong du lịch cũng phải tăng theo để đáp ứng được yêu cầu phát triển của ngành trong đó bao gồm đội ngũ hướng dẫn viên du lịch(HDVDL). Theo thống kê của tổng cục Du lịch tính đến tháng 5/2020 trên cả nước có khoảng 26.438 HDVDL, trong đó có 17.081 HDVDL quốc tế, 8.527 HDVDL nội địa vafg 830 HDVDL tại điểm. Tuy có sự tăng trưởng nhanh về số lượng những công tác quản lý đội ngũ HDVDL còn nhiều bất cập. Trong bài viết này, tác giả sẽ đề cập đến những khó khăn , tồn tại của công tác quản lý VHDL từ đó đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý HDVDL ở Việt Nam hiện nay

  • Article


  • Authors: Vũ, Văn Đạt (2023)

  • Du lịch tâm linh là hình thức đặc biệt của du lịch văn hóa, dựa trên việc khai thác những yếu tố văn hóa tâm linh trong quá trình diễn ra các hoạt động du lịch. Vùng Tây Nam Bộ có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa truyền thống,tôn giáo , tín ngưỡng, cùng sự đa dạng và phong phú của các thắng tích tôn giáo, lễ hội dân gian. Những năm qua, du lịch tâm linh vùng Tây nam Bộ tăng trưởng mạnh mẽ, đóng góp quan trong cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương. Tuy nhiên , sự phát triển ồ ạt của du lịch trong những năm gần đây cũng đặt ra nhiều vấn đè vè phát triển bền vững, tiêu biểu như: việc xây dựng trái phép công trình tâm linh để trục lợi; sản phẩm du lịch còn thô sơ, chưa mang tính chiều sâu; các hoạt động tuyên truyền, q...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thành Nam (2023)

  • Ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, du lịch được coi là ngành công nghiệp không khói, nó có đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội ở mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, các quốc gia tiến hành các biện pháp hạn chế đi lại hoặc đóng cửa biên giới, điều dó đã làm cho nagnhf du lịch thế giới cũng như ở Việt Nam rơi vào khủng hoảng trầm trọng, các hoạt động du lịch, nhất là du lịch quốc tế gần như bị tê liệt. Thông qua những tác động của đại dịch, du lịch Việt Nam đã bộc lộ những điểm hạn chế yếu kém. Từ việc tham khảo các tài liệu được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kết quả khảo sát điền dã của tác giả, bản tham luận đi vào khái quát những tác động của đại dịch Covid-19 đến ngành du lịch Việt nam tr...