Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 261-270 of 283 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Vân (2022)

  • Khánh Hòa là một tỉnh có rất nhiều di tích khảo cổ học, từ thời Tiền- Sơ sử cách ngày nay khoảng 4000 năm cho đến các thời kỳ lịch sử sau này. Hệ thống di tích đó phân bố trên nhiều dạng địa hình, từ miền núi cho tới đồng bằng, đặc biệt là ở vùng ven biển, trong các vũng vịnh , đảo gần bờ và xa bờ. Hiện nay, trong xu thế chung là bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa làm nguồn lực cho sự phát triển kinh tế -xã hội bền vững của tỉnh, vùng và khu vực thì việc khai thác các di tích khảo cổ học ven biển phục vụ phát triển du lịch Khánh Hòa là mộ hướng đi có nhiều triển vọng. Hơn thế nữa, hoạt đọng này còn giúp cho đông đảo nhân dân hiểu biết thêm về lịch sử văn hóa nước nhà, thêm yêu quê hương, cùng chung tay bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ biển đảo Việt nam thân yêu. Từ đó, tác giả đề ...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2023)

  • Du lịch Việt nam đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây. lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng trưởng mạnh kéo theo đó đòi hỏi phải tăng thêm nguồn nhân lực để để đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành, trong đó có đội ngũ hướng dẫn viên. bài viết đặt ra vấn đề nâng cao chất lượng quản lý hoạt động nghiệp vụ ướng dẫn viên, số liệu thống kê số lượng hướng dẫn viên tính đến tháng 5 năm 2020 được cung cấp. Trong bài viết tác giả đề cập đến những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý, hướng dẫn, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý hướng dẫn tại Việt Nam

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Linh; Nguyễn, Văn Thắng (2023)

  • Bài viết nghiên cứu phát triển du lịch cộng đồng trên cơ sở áp dụng tiêu chí tăng trưởng xanh tại vùng đòng bào dân tộc thiểu số. Ngày nay, hình thức du lịch này rất phổ biến, đặc biệt là những vùng có dồng bào dân tộc thiểu số có nền kinh tế khó khăn. Việc phát triển du lịch cộng đồng dựa trên định hướng các tiêu chí tăng trưởng xanh như: sử dụng năng lượng hiệu quả, môi trường, chất lượng môi trường sống, cơ hội kinh tế và sự phù hợp của chính sách, bối cảnh kinh tế- xã hội đặc điểm của tăng trưởng. Những tiêu chí này được coi là giải pháp du lịch cộng đồng tại Hòa Bình , các tác giả nhấn mạnh tính hiệu quả bền vững của loại hình du lịch này vì mục đích tăng trưởng xanh của khu vực

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh (2023)

  • Mục đích nghiên cứu là chỉ ra những lợi ích của việc sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Instagram, để quảng bá du lịch ở khu vực miền trung Việt Nam . Đây là một không gian đặc biệt , đây là cây cầu nối bắc nam Việt nam, đây là dải đất hẹp trải dọc đất nước, đây là nơi có lịch sử hàng thế kỉ để lại nhiều dấu ấn quan trọng. Chính những điều đó đã tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ với những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo, kỳ thú của vùng đất này. Đây là nguồn tài nguyên phong phú để phát triển du lịch. Kết quả cho thấy quảng bá du lịch trên Instagram ở từng địa phương chưa đồng đều và hiệu quả. Cần có những hình thức phù hợp hơn để phát huy tối đa việc sử dụng công cụ truyền thông này nhằm thu hút khách du lịch

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Quỳnh Trang (2023)

  • sự phát triển của bất kỳ nhành nào của nền kinh tế đều liên quan đến tài nguyên. Điều này đặc biệt quan trong đối với sự phát triển của một ngành kinh tế tổng hợp, có tính chát liên ngành liên vùng, xã hội hóa cao và hướng tới tài nguyên chẳng hạn như du lịch. Tài nguyên du lịch đặc biệt là tài nguyên thiên nhiên du lịch được coi là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng , sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách du lịch đến với sự tồn tại của du lịch. là quốc gia có tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, đa dạng có sức hấp dẫn mạnh đối với khách du lịch, biến đổi khí hậu chắc chắn sẽ tác động nghiêm trongđến tài nguyên du lịch của Việt Nam

  • Article


  • Authors: Lê, Việt Hà; Phạm, Lê Trung (2023)

  • Bài viết bàn về sự phát triển bèn vững của của du lịch tại thủ đô Hà Nội- Việt Nam. Cần lưu ý rằng du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể về kinh tế trong những năm gần đây, đây là tín hiệu đáng m,ừng cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên tăng trưởng nhanh luôn tiềm ẩn những hệ lụy nhất định, tiềm ẩn nguy cơ phát triển thiếu bền vững. để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế thủ đô, du lịch Hà Nội không thể không bám sát xu hướng phát triển chung của thế giới và cả nước, đó là phát triển du lịch bền vững . Các tác giar cũng nêu bật một số khía cạnh chưa đạt được trong lĩnh vực phát triển du lịch bền vững và giải quyết bài toán tìm giải pháp giúp hà Nội đi đúng hướng, phát triển bền vững

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2022)

  • Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 dã và đang tác động toàn diện , sâu rộng, và nhanh chóng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục và đào tạo. Đào tạo ngành du lịch bậc đại học cũng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của những tác động này. Nhiều vấn đề đang đặt ra đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch: đổi mới quản trị nhà trường, đổi mới phương thức và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên...Những vấn đề như mô hình tổ chức lớp học, vai trò của thầy và trò sẽ thay đổi bởi sự xuất hiện của các yếu tố công nghệ. Đặc biệt khi phương thức làm việc của nhân viên du lịch thay đổi chương trình và phương thức đào tạo. Chương trình đào tạo du lịch hiện nay vẫn còn thiên về giảng dạy lý thuyết, chậm đổi mới, nội dung chương...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Linh (2022)

  • Tổ chức sự kiện là một trong những ngành thu hút được rất nhiều sự quan tâm của thị trường thị trường hiện nay. Nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội , khoa Du lịch trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã đưa tổ chức sự kiện vò trong giảng dạy và học tập từ năm 2017. Tuy nhiên , hiện nay với những thay đổi bắt buộc đến từ dịch bệnh Covid 19 thì việc học tập và giảng dạy môn học này cũng cần có những thay đổi cho phù hợp với tình hình chung của thị trường. Ở góc độ bài viết này, tác giả muốn trình bày thực trạng giảng dạy và học tập Tổ chức sự kiện tại trừơng Đại học Văn hóa Hà Nội, đồng thời trình bày một số xu hướng và yêu cầu cần thiết trong việc đổi mới kiến thức về tổ chức sự kiện trong các trương trình đào tạo nhân lực du lịch bậc đại học ở Việt Nam hiện nay

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh; Phan, Bích Thảo (2023)

  • Nghiên cứu nhằm mục đích chỉ ra những lợi ích khi sử dụng truyền thông mạng xã hooi8j mà cụ thể là Instagram đối với quảng bá du lịch khu vực miền Trung Việt Nam. Đây vốn là không gian đặc biệt- nhịp cầu nối giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam, dải đất hẹp về bề ngang nhưng lại trải dài theo chiều dọc đất nước, cũng là nơi có chiều dài lịch sử với nhiều dấu ấn quan trọng. Chính những điều đó đã tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tráng lệ cùng giá trị văn hóa- lịch sử đặc sắc, độc đáo của mảnh đất này; đồng thời là nguồn tài nguyên dồi dào cho phát triển du lịch. Kết quả cho thấy, việc quảng bá du lịch trên Instagram tại mỗi địa phương thuộc khu vực chưa đồng đều và hiệu quả; cần thiết phải có những hình thức phù hợp hơn để tận dụng được tối ưu công cụ truyền thông này nhằm th...

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy; Nguyễn, Quỳnh Trang (2023)

  • Phát triển du lịch gắn với việc bảo vệ , phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, được rất nhiều quốc gia trên thế giưới quan tâm thực hiện. Phát triển du lịch bền vững dối với văn hóa, các giá trị truyền thống được thể hiện qua các chính sách, mô hình, cách thức quản lý, phân chia lợi ích , hình thức du lịch, khai thức các san phẩm du lịch và ý thức bảo vệ, tài nguyên, môi trường. Với việc phân rích kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch gắn với bảo vệ, phát huy các giá trị văn hóa lịc sử, kết hợp giáo dục truyền thống ở trong và ngoài nước, bài viết đưa tới nhận diện về các bài học phát triển bền vững trên vốn văn hóa trong lĩnh vực du lịch ở Việt Nam