Search

Refine By:

Search Results

Results 211-220 of 283 (Search time: 0.103 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Quyên (2019)

  • Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn - ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, xã hội hoá cao và nội dung văn hoá sâu sắc; có khả năng thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, đem lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội,chính trị, đối ngoại và an ninh, quốc phòng. Trong bối cảnh hiện nay, thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc quyết định hướng đi, tầm nhìn, chuỗi giá trị tạo dựng, thậm chí là sự sinh tồn của doanh nghiệp/ngành trên thị trường trong và ngoài nước. Thực tiễn ngành công nghiệp không khói đã phát triển mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu và nhu cầu tham quan du lịch của công chúng vượt ra khỏi giới hạn lãnh thổ quốc gia. Do đó, việc thiết lập/tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp trong phát triển du lịch không chỉ là mục ti...

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2018)

  • Bài viết giới thiệu và phân tích Digital Marketing hay còn gọi lại Tiếp thị kỹ thuật số - chính là việc sử dụng công nghệ số, internet vào việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm, bằng mọi cách đưa sản phẩm và thương hiệu đến với người tiêu dùng.Digital Marketing là giải pháp phát triển của nhiều ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có ngành du lịch.

  • Article


  • Authors: Lê, Việt Hà (2018)

  • Hoạt động thuyết minh đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu, tuyên truyền quảng bá những giá trị của di sản văn hóa dân tộc đến với khách du lịch.Thuyết minh viên là một công việc đặc thù đỏi hỏi nhiều yếu tố: kiến thức, ngoại hình, ngoại ngữ,...Bài viết nghiên cứu tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ thuyết minh viên tại các di sản.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2023)

  • Du lịch Việt nam đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây. lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng trưởng mạnh kéo theo đó đòi hỏi phải tăng thêm nguồn nhân lực để để đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành, trong đó có đội ngũ hướng dẫn viên. bài viết đặt ra vấn đề nâng cao chất lượng quản lý hoạt động nghiệp vụ ướng dẫn viên, số liệu thống kê số lượng hướng dẫn viên tính đến tháng 5 năm 2020 được cung cấp. Trong bài viết tác giả đề cập đến những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý, hướng dẫn, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý hướng dẫn tại Việt Nam

  • Article


  • Authors: Lê, Việt Hà; Phạm, Lê Trung (2023)

  • Bài viết bàn về sự phát triển bèn vững của của du lịch tại thủ đô Hà Nội- Việt Nam. Cần lưu ý rằng du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể về kinh tế trong những năm gần đây, đây là tín hiệu đáng m,ừng cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên tăng trưởng nhanh luôn tiềm ẩn những hệ lụy nhất định, tiềm ẩn nguy cơ phát triển thiếu bền vững. để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế thủ đô, du lịch Hà Nội không thể không bám sát xu hướng phát triển chung của thế giới và cả nước, đó là phát triển du lịch bền vững . Các tác giar cũng nêu bật một số khía cạnh chưa đạt được trong lĩnh vực phát triển du lịch bền vững và giải quyết bài toán tìm giải pháp giúp hà Nội đi đúng hướng, phát triển bền vững

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy (2022)

  • Trong nhiều năm qua, VQG Hoàng Liên đã nhận được sự hỗ trọ của nhiều dự án, tổ chức quốc tế và đã áp dụng mô hình, cách thức tổ chức hoạt động du lịch sinh thái theo nguyên tắc , tiêu chuẩn được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy; Nguyễn, Quỳnh Trang (2023)

  • Phát triển du lịch gắn với việc bảo vệ , phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, được rất nhiều quốc gia trên thế giưới quan tâm thực hiện. Phát triển du lịch bền vững dối với văn hóa, các giá trị truyền thống được thể hiện qua các chính sách, mô hình, cách thức quản lý, phân chia lợi ích , hình thức du lịch, khai thức các san phẩm du lịch và ý thức bảo vệ, tài nguyên, môi trường. Với việc phân rích kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch gắn với bảo vệ, phát huy các giá trị văn hóa lịc sử, kết hợp giáo dục truyền thống ở trong và ngoài nước, bài viết đưa tới nhận diện về các bài học phát triển bền vững trên vốn văn hóa trong lĩnh vực du lịch ở Việt Nam

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Quỳnh Trang (2023)

  • sự phát triển của bất kỳ nhành nào của nền kinh tế đều liên quan đến tài nguyên. Điều này đặc biệt quan trong đối với sự phát triển của một ngành kinh tế tổng hợp, có tính chát liên ngành liên vùng, xã hội hóa cao và hướng tới tài nguyên chẳng hạn như du lịch. Tài nguyên du lịch đặc biệt là tài nguyên thiên nhiên du lịch được coi là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng , sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách du lịch đến với sự tồn tại của du lịch. là quốc gia có tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, đa dạng có sức hấp dẫn mạnh đối với khách du lịch, biến đổi khí hậu chắc chắn sẽ tác động nghiêm trongđến tài nguyên du lịch của Việt Nam