Search

Refine By:

Search Results

Results 181-190 of 283 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2015)

  • Du lịch sáng tạo là một hình thức mới của du lịch văn hóa, tạo cho du khách những cơ hội trải nghiệm một cách chủ động vào các hoạt động sáng tạo của địa phương. Hình thức du lịch này nhấn mạnh kết nối, tương tác giữa du khách và văn hóa, đặc biệt với cư dân bản địa. Đặc trưng của du lịch sáng tạo là nâng cao nhận thức, học hỏi những kinh nghiệm sống mới mẻ, tiếp cận những tri thức độc đáo của cư dân bản địa.

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2014)

  • Hiện nay du lịch đang được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, đem lại nguồn thu nhập ổn định, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa. Trong quá trình tổ chức kinh doanh, trong quá trình giao tiếp giữa người cung cấp dịch vụ và khách du lịch đã có nhiều hoạt động, nhiều nét đẹp văn hóa được hình thành; một trong số đó là văn hóa TIP.

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2016)

  • Du lịch là ngành kinh tế dịch vụ mang tính tổng hợp cao nhằm phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của con người, do vậy, cần tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo thu hút du khách. Hà Nội từ lâu là một điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, vì vậy, việc xây dựng các sản phẩm đặc thù, tạo thương hiệu nổi bật cho Hà Nội là những yêu cầu cấp thiết cho sự phát triển của thành phố. Bài viết đưa ra những vấn đề trong việc xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho điểm đến trong bối cảnh hội nhập.

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2015)

  • Nằm trên trục giao thông quan trọng xuyên Bắc-Nam, trục hành lang kinh tế Đông, Tây nối Myanmar, Thái Lan, Lào, Việt Nam qua đường 9, Thừa Thiên Huế là một trung tâm văn hóa, du lịch lớn của cả nước. Năm 1993, quần thể di tích Cố đô Huế được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Năm 2003, nhã nhạc cung đình Việt Nam được công nhận là kiệt tác phi vật thể và truyền khẩu đại diện của nhân loại. Điều đó đã giúp Thừa Thiên Huế cần quan tâm đến vấn đề xây dựng thương hiệu cho điểm đến, nhằm tác động vào tâm lý du khách trong quá trình cạnh tranh toàn cầu.

  • Article


  • Authors: Phạm, Lê Trung (2017)

  • Họ Đinh là một trong những họ lớn trong cộng đồng các họ tộc ở Việt Nam đóng góp nhiều công sức để xây dựng và bảo vệ đất Việt. Đó cũng là họ mang dấu ấn bản địa ngàn đời trên mảnh đất này. Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của các tộc nhánh họ Đinh trong cộng đồng các dòng họ Đinh trong cộng đồng người Việt, thì họ Đinh vẫn là một họ lớn của người Mường cho đến tận ngày nay. Trong bài viết này, chúng tôi trình bày về họ Đinh ở vùng Mường Động trong mối quan hệ với nhà nước Đại Việt.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2017)

  • Du lịch hành hương tuy không mới nhưng là một loại hình du lịch hướng tới thị trường những đối tượng khách hàng là những người am hiểu Phật pháp tâm hướng Phật. Đây sẽ là thị trường rất tiềm năng góp phần làm phong phú, đa dạng sản phẩm của ngành kinh tế. Trong khuôn khổ bài viết tác giả bàn tới thực trạng của du lịch hành hương tại Ấn Độ ngày nay, từ đó có những giải pháp cho tình trạng này.

  • Article


  • Authors: Phạm, Hải Yến (2018)

  • Although it has been introduced in Vietnam since the 1990s, MICE tourism has shown huge potential compared to other makers: MICE visitors often come in large groups, have long stays and are big spenders. With the increase of tourism resources, people-friendly Vietnam has begun to focus on the MICE market in recent years. However, in the development process, there are many difficulties and inadequacies. In this article, the author will focus on analyzing the advantages and disadvantages of MICE tourism in Vietnam and offer some solutions to this potential market development.

  • Article


  • Authors: Lê, Việt Hà (2016)

  • Questions of employment as a whole, the employment of young people who recently graduated from the university, is essential for the economic development of every country in the world, and is especially important for developing countries such as Vietnam. Vietnam hopes that every country in the world will be in the correct policy to help the citizens of the country with a stable job, contributing to the development of the economy and the preservation of political stability and security.

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2022)

  • Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 dã và đang tác động toàn diện , sâu rộng, và nhanh chóng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục và đào tạo. Đào tạo ngành du lịch bậc đại học cũng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của những tác động này. Nhiều vấn đề đang đặt ra đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch: đổi mới quản trị nhà trường, đổi mới phương thức và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên...Những vấn đề như mô hình tổ chức lớp học, vai trò của thầy và trò sẽ thay đổi bởi sự xuất hiện của các yếu tố công nghệ. Đặc biệt khi phương thức làm việc của nhân viên du lịch thay đổi chương trình và phương thức đào tạo. Chương trình đào tạo du lịch hiện nay vẫn còn thiên về giảng dạy lý thuyết, chậm đổi mới, nội dung chương...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Trương, Sỹ Tâm (2022)

  • Cách mạng công nghiệp 4.0 đang len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống và nó tác động đến mọi mặt của đời sống- xã hội trong đó có du lịch. Quá trình chuyển đổi số hiện nay đã làm thay đổi hoàn toàn nagnhf du lịch từ hình thức đến nội dung, thay đổi trong hành vi tiêu dùng của du khách, thay đổi trong cách thức kinh doanh của các doanh nghiệp , thay đổi trong hình thức tổ chức chuyến đi...Tất cả những thay đổi này khiến cho quá trình chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu của ngành du lịch nói chung. Cơ sở đào tạo, nơi cung cấp nhân lực cho ngành du lịch cũng không thể đứng ngoài xu hướng này. Các cơ sở đào tạo phải mau chóng đổi mới chương trình đào tạo để đáp ứng những đòi hỏi mới về nguồn nhân lực trong xu hướng chuyển đổi số hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ những xu hướn...