Search

Current filters:



Current filters:



Refine By:

Search Results

Results 91-100 of 120 (Search time: 0.006 seconds).
Item hits:
  • Other


  • Authors: Lê,Thị Ngọc Anh; Đinh,Thị Khánh Hà; Hoàng,Thị Huế (2017)

  • Cạnh tranh và hợp tác là một điều kiện tất yếu để các doanh nghiệp tồn tại trong nền kinh tế thị trường, để không bị tụt hậu so với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp ở Việt Nam, chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế, là động lực chính cho việc làm, đổi mới và tăng trưởng. Nghiên cứu này phân tích mức độ chiến lược cạnh tranh và hợp tác của các khách sạn vừa và nhỏ ở thành phố Huế tiếp cận từ góc độ của các doanh nghiệp. Kết quả đã cung cấp bức tranh tổng quan về các chiến lược cạnh tranh hợp tác của các khách sạn 2–3 sao ở Huế, những khó khăn, thách thức đang gặp phải và những lý do hạn chế, cản trở việc hợp tác của các khách sạn

  • Other


  • Authors: Trần,Đức Thành; Lê,Thu Hương; Phạm,Thị Hường (2015)

  • Bài báo tập trung phân tích thwucj trạng các nguồn nhân lực nhằm phát triển kinh tế du lịch tại huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La: hệ thống kinh doanh cơ sở lưu trú; cơ sở kinh doanh ăn uống;phương tiện vận chuyển; trình độ năng lực của nhân viên tại accs cơ sở phục vụ và nguồn khách du lịch...Kết quả cho thấy tại huyện Mộc Châu có nhiều điều kiện để phát triển du lịch nhằm phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, huyện Mộc Châu cần có các giải pháp cụ thể về chính sách , mô hình phát triển cụ thể hơn để khai thác các nguồn lựcđó

  • Other


  • Authors: Bùi,Thị Minh Nguyệt; Triệu,Đức Tân (2018)

  • Việt Nam là một quốc gia có hệ sinh thái đa dạng,cảnh quan thiên nhiên đẹp. Trong những năm qua, hoạt động du lịch sinh thái đang được nhiều khu du lịch đầu tư và phát triển. Bài báo trình bày tóm tắt kết quả đánh giá về hoạt dộng du lịch tại khu du lịch sinh thái Thác Mai - bàu Nước Sôi,tỉnh Đồng Nai. Số liệu nghiên cứu được thu thấp từ các báo cáo về tình hình kinh doanh du lịch trong 3 năm gần nhất. Trên cơ sở đánh giá những tiềm năng du lịch và chất lượng dịch vụ sinh thái thông qua khảo sát sự hài lòng của khách du lịch, bài báo đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch sinh thái tịa khu du lịch Thác Mai- Bàu Nước Sôi

  • Other


  • Authors: Nguyễn,Tuấn Dũng (2016)

  • Trước diễn biến phức tạp của tình hình biển Đông hiện nay đang đặt ra việc phải gắn phát triển kinh tế du lịch biển - đảo với bảo đảm quốc phòng - an ninh là hết sức cần thiết. Trên thực tế, việc gắn kết 2 lĩnh vực này đã được thực hiện và thu được những kết quả nhất định; tuy nhiên, ở một số nơi, một số thời điểm hiệu quả của sự gắn kết này còn hạn chế. Trên cơ sở đó, tham luận đề xuất một số giải pháp gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa phát triển kinh tế du lịch biển - đảo với bảo đảm quốc phòng - an ninh trong bối cảnh hội nhập ở Việt Nam hiện nay

  • Other


  • Authors: Nguyễn,Văn Quỳnh Bôi (2017)

  • Dịch vụ hệ sinh thái là các cấu trúc và những tiến trình mà thông qua đó các hệ sinh thái hỗ trợ và đáp ứng đời sống con người trực tiếp hoặc gián tiếp dựa trên hoạt động chức năng của hệ. Các can thiệp vào hệ sinh thái gắn liền với mức “chi trả” của các dịch vụ hệ sinh thái khác. Do vậy, việc đánh giá điều kiện của các hệ sinh thái, khả năng cung ứng các dịch vụ, và mối tương quan của chúng với đời sống của con người đòi hỏi một cách tiếp cận tổng hợp. Chi trả dịch vụ hệ sinh thái (Payments for Ecosystems Services-PES) hay còn gọi là chi trả dịch vụ môi trường (Payments for Environment Services-PES) là một công cụ kinh tế, sử dụng để những người được hưởng lợi từ các dịch vụ hệ sinh thái chi trả cho những người tham gia duy trì, bảo vệ và phát triển các chức năng của hệ sinh thái đ...

  • Other


  • Authors: Nguyễn,Thị Lệ Hương; Trương,Tấn Quân (2017)

  • Mục đích của nghiên cứu này nhằm xác định những nhận thức (lý trí) và tình cảm của du khách về hình ảnh điểm đến du lịch Huế. Từ 3 câu hỏi mở được đề xuất bởi Echtner và Ritchie, các tác giả thực hiện khảo sát với 252 du khách. Kết quả nghiên cứu cho thấy hình ảnh điểm đến du lịch Huế nổi bật trong tâm trí du khách gồm: Di tích lịch sử, Phong cảnh, Con người và Ẩm thực cùng với các đặc trưng: Ca Huế / hò Huế/ dân ca Huế, Xích lô/ dạo phố trên xích lô, Làng nghề và sản phẩm thủ công truyền thống, Môi trường du lịch an toàn, Nhiều cây xanh, và sự cảm nhận về không gian yên bình, lãng mạn, thơ mộng... Tuy nhiên, những nhận thức này còn quá khiêm tốn so với nguồn lực du lịch mà điểm đến Huế đang sở hữu. Từ đó, nghiên cứu đưa ra một số gợi ý để xây dựng hình điểm đến du lịch Hu...

  • Other


  • Authors: Trần,Xuân Biên; Nguyễn,Xuân Thành; Đỗ,Nguyên Hải (2015)

  • Với những lợi thế lớn và điều kiện tự nhiên,kinh tế xã hội, thành phố Uông Bí đã và đang phát triển một số sản phẩm nông nghiệp hàng hóa đặc thù của địa phương như vỉa chín sớm Phương Nam ,thanh long ruột đỏ,mai vàng Yên Tử,.. Bên cạnh đó,Uông Bí còn có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch. Tận dụng được những lợi thế sẵn có,tp đã bước đầu xây dựng mô hình gắn kết giữa hoạt động sản xuất nông nghiệp hàng hóa với phát triển du lịch nhằm hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Qua nghiên cứu đã cho thấy được mối quan hệ cộng sinh giữa phát triển du lịch với sản xuất nông nghiệp hàng hóa tại thành phố Uông Bí