Search

Current filters:



Current filters:



Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-4 of 4 (Search time: 0.27 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Vũ, Dương Thúy Ngà (2011)

  • Khoa Thư viện - Thông tin Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là cơ sở đào tạo cán bộ thư viện có bề dày truyền thống và uy tín ở Việt Nam. Bài viết này điểm lại những mốc son trong suốt chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển của Khoa. Cung cấp những tư liệu lịch sử quan trọng liên quan đến ngày thành lập Khoa, chương trình đào tạo, những giảng viên tiên phong - người đặt nền móng cho sự nghiệp đào tạo cán bộ thư viện của Việt Nam nói chung và Trường Đại học Văn hóa Hà Nội nói riêng.

  • Article


  • Authors: Phạm, Phương Liên (2011)

  • Có thể dễ dàng nhận thấy, đến nay việc xây dựng chuẩn đầu ra các ngành học của các trường đại học trên toàn quốc đã hoàn thiện, song quá trình đảm bảo các chuẩn đó vẫn còn nhiều vần đề nảy sinh. Xây dựng chuẩn đầu ra có thể đón trước được xu thế phát triển của xã hội và ngành nghề đã khó, nhưng tìm ra các biện pháp để người học sau khi kết thúc quá trình học đảm bảo được chuẩn đó còn khó khăn hơn rất nhiều, đặc biệt là những chuẩn mang tính chung chung như thái độ, khả năng làm việc nhóm. Chuẩn đầu ra ngành thư viện thông tin của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã được hoàn thiện và công bố rộng rãi, song đến nay thực tiễn đảm bảo các chuẩn đó như thế nào, bộ chuẩn đó cần thay đổi những gì, yêu cầu đối với giảng viên và sinh viên Khoa Thư viện - Thông tin là những vấn đề được đề cập t...

  • Article


  • Authors: Vũ, Dương Thúy Ngà (2011)

  • 4 yếu tố đảm bảo chất lượng đào tạo cán bộ thông tin thư viện. Yếu tố đầu tiên quan trọng nhất và quyết định nhất về chất lượng đào tạo chính là chất lượng đội ngũ các nhà giáo, những người trực tiếp tham gia vào công tác giảng dạy, đào tạo các cán bộ thông tin thư viện trong tương lai. Yếu tố thứ hai đảm bảo thực hiện chương trình là xây dựng được một hệ thống giáo trình và tài liệu tham khảo về chuyên môn nghiệp vụ.Yếu tố thứ ba tham góp vào việc thực thi chương trình là cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập. Yếu tố thứ tư tham góp vào việc thực thi chương trình có hiệu quả là sự tham gia tích cực của người học: học viên, sinh viên.

  • previous
  • 1
  • next