Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 166 (Search time: 0.008 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2019)

  • Chuẩn đầu ra là cụm từ thường được nhắc rất nhiều trên các diễn đàn giáo dục - đào tạo, các cuộc hội thảo từ Trung ương đến các trường. Tuy nhiên, việc xác định chuẩn đầu ra vẫn chưa có cách hiểu thống nhất. Vậy chuẩn đầu ra là gì và mục đích của việc xây dựng chuẩn đầu ra có tác dụng như thế nào đối với công tác đào tạo và kết quả đào tạo đang là một vấn đề mà các cơ sở đào tạo cần phải làm rõ để tích hợp trong sản phẩm đào tạo của cơ sở mình trước khi đưa các sản phẩm này thâm nhập thị trường lao động một cách chính thức. Bài viết giới thiệu khái niệm chuẩn đầu ra, Khung trình độ quốc gia Việt Nam và phân tích thực trạng xây dựng chuẩn đầu ra theo hướng đáp ứng yêu cầu của Khung trình độ quốc gia tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

  • Article


  • Authors: Nguyễn,Văn Thiên (2019)

  • Khoa Thông tin, Thư viện là khoa có bề dày truyền thống gắn với lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Trong bối cảnh lĩnh vực thông tin thư viện đang có sự thay đổi nhanh chóng với sự xuất hiện của các mô hình thư viện hiện đại,Khoa Thông tin, Thư viện cũng không ngừng đổi mới về chương trình đào tạo, điều kiện thực hành và đội ngũ giảng viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực thông tin thư viện, đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện đại.

  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hạnh (2010)

  • Bài viết trình bày về sự cần thiết phải thu phí các dịch vụ thư viện, và chỉ ra những lý do cho việc phải thu phí các dịch vụ.Bên cạnh đó bài viết còn đưa ra cơ sở pháp lý cho việc hoạt động thư viện và vấn đề phí của Thư viện cũng như những tổng quan về các dịch vu của Thư viên hiện nay và các kiến nghị về mức phí trong các thư viện.

  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh; Phạm, Thị Phương Liên (2019)

  • Đào tạo theo tín chỉ là phương thức đặt việc dạy và học vào đúng với bản chất của nó, đó là đặt người học vào vị trí trung tâm của quá trình đào tạo. Người học được rèn thói quen tự học, tự khám phá kiến thức, có kỹ năng giải quyết vấn đề, tự chủ động thời gian hoàn thành một môn học, một chương trình đào tạo, khắc phục được việc học thụ động, thiếu tư duy phê phán. Với chức năng là nơi sưu tầm, xử lý, lưu trữ và phổ biến thông tin, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thông tin có chất lượng phục vụ cho công tác đào tạo của nhà trường, thư viện đã và đang đóng một vai trò không nhỏ trong việc hỗ trợ công tác dạy và học của người dạy, người học. Bài viết giới thiệu, so sánh những đặc điểm cơ bản của đào tạo theo học chế tín chỉ; phân tích vai trò của thư viện trong việc quá trình đào tạ...

  • Article


  • Authors: Đoàn, Phan Tân (2019)

  • Quản trị tri thức là một lĩnh vực khoa học đa ngành dựa trên ý tưởng và phương pháp của một số lớn các lĩnh vực khoa học. Bài viết đề cập đến những vấn đề lý luận cơ bản liên quan tới khái niệm tri thức và quản trị tri thức, đồng thời nêu ra những khả năng và triển vọng ứng dụng quản trị tri thức trong thư viện các trường đại học.

  • Article


  • Authors: Ngô, Thị Kim Duyên; Nguyễn, Thị Mai Trang (2017)

  • LibQUAL+TM được phát triển bởi hiệp hội các thư viện nghiên cứu (ARL) hợp tác với Đại học Texas A & M university, là một công cụ nổi tiếng được sử dụng rộng rãi để đo lường chất lượng dịch vụ thư viện. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm kiểm định mức độ phù hợp của mô hình LibQUAL+TM trong điều kienj thực tế tại các thư viện trường đại học vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Dữ liệu nghiên cứu thu thập từ 607 sinh viên của trường Đại học An Giang, Đại học Cần Thơ và Đại học Đồng Tháp. Chất lượng dich vụ của LibQUAL+TM (phiên bản 2003) gồm bốn yếu tố: tài nguyên thông tin, khả năng tiếp cận thông tin, năng lực phục vụ và không gian thư viện. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố trên đều tác động đến sự hài lòng của sinh viên.