Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 26 (Search time: 0.027 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2019)

  • Chuẩn đầu ra là cụm từ thường được nhắc rất nhiều trên các diễn đàn giáo dục - đào tạo, các cuộc hội thảo từ Trung ương đến các trường. Tuy nhiên, việc xác định chuẩn đầu ra vẫn chưa có cách hiểu thống nhất. Vậy chuẩn đầu ra là gì và mục đích của việc xây dựng chuẩn đầu ra có tác dụng như thế nào đối với công tác đào tạo và kết quả đào tạo đang là một vấn đề mà các cơ sở đào tạo cần phải làm rõ để tích hợp trong sản phẩm đào tạo của cơ sở mình trước khi đưa các sản phẩm này thâm nhập thị trường lao động một cách chính thức. Bài viết giới thiệu khái niệm chuẩn đầu ra, Khung trình độ quốc gia Việt Nam và phân tích thực trạng xây dựng chuẩn đầu ra theo hướng đáp ứng yêu cầu của Khung trình độ quốc gia tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

  • Article


  • Authors: Nguyễn,Văn Thiên (2019)

  • Khoa Thông tin, Thư viện là khoa có bề dày truyền thống gắn với lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Trong bối cảnh lĩnh vực thông tin thư viện đang có sự thay đổi nhanh chóng với sự xuất hiện của các mô hình thư viện hiện đại,Khoa Thông tin, Thư viện cũng không ngừng đổi mới về chương trình đào tạo, điều kiện thực hành và đội ngũ giảng viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực thông tin thư viện, đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện đại.

  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh; Phạm, Thị Phương Liên (2019)

  • Đào tạo theo tín chỉ là phương thức đặt việc dạy và học vào đúng với bản chất của nó, đó là đặt người học vào vị trí trung tâm của quá trình đào tạo. Người học được rèn thói quen tự học, tự khám phá kiến thức, có kỹ năng giải quyết vấn đề, tự chủ động thời gian hoàn thành một môn học, một chương trình đào tạo, khắc phục được việc học thụ động, thiếu tư duy phê phán. Với chức năng là nơi sưu tầm, xử lý, lưu trữ và phổ biến thông tin, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thông tin có chất lượng phục vụ cho công tác đào tạo của nhà trường, thư viện đã và đang đóng một vai trò không nhỏ trong việc hỗ trợ công tác dạy và học của người dạy, người học. Bài viết giới thiệu, so sánh những đặc điểm cơ bản của đào tạo theo học chế tín chỉ; phân tích vai trò của thư viện trong việc quá trình đào tạ...

  • Article


  • Authors: Đoàn, Phan Tân (2019)

  • Quản trị tri thức là một lĩnh vực khoa học đa ngành dựa trên ý tưởng và phương pháp của một số lớn các lĩnh vực khoa học. Bài viết đề cập đến những vấn đề lý luận cơ bản liên quan tới khái niệm tri thức và quản trị tri thức, đồng thời nêu ra những khả năng và triển vọng ứng dụng quản trị tri thức trong thư viện các trường đại học.

  • Article


  • Authors: Vũ, Văn Nhật (2019)

  • Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ lần thứ tư đã và đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, đồng thời nhiều nước trên thế giới đã và đang bước vào nền kinh tế tri thức và xã hội thông tin. Mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực TT-TV đang phát triển và đổi mới. Thư viện truyền thống và thư viện điện tử đang phát triển theo xu hướng độc lập, hội nhập, hòa tan vào nhau hay thống nhất thành một thiết chế xã hội là một vấn đề cần thiết phải được xem xét và nghiên cứu một cách khoa học. Để góp phần làm rõ vấn đề này, bài viết phân tích và khái quát bốn khía cạnh nhìn từ góc độ cụ thể về mối quan hệ giữa thư viện điện tử và thư viện truyền thống: đối tượng phục vụ, lịch sử hình thành và phát triển, chức năng hoạt động và phương pháp xây dựng.

  • Article


  • Authors: Võ, Thị Hải Vân; Trần, Thị Hiền (2019)

  • Trình bày một số nhận định về thư viện số, tài nguyên số và liên thông, liên kết giữa các thư viện. Nêu và đánh giá thực trạng hoạt động, nguồn lực thông tin và xu hướng liên kết, chia sẻ nguồn tài nguyên số của một số Thư viện, Trung tâm thông tin - thư viện các trường Đại học. Đưa ra các giải pháp cụ thể về phương thức liên kết, chia sẻ nguồn lực thông tin cũng như những chính sách tích cực cho hoạt động chia sẻ thông tin giữa các Thư viện Đại học.

  • Article


  • Authors: Đinh, Huy Tâm; Cao, Thị Thơ; Phạm, Thị Giang;  Advisor: Nghiêm, Phúc Hiếu (2019)

  • Trong thời đại ngày nay, công tác thông tin nói chung và thông tin thư viện nói riêng có một tầm quan trọng đặc biệt và ảnh hưởng sâu sắc tới mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Việc khai thác hiệu quả thông tin đã trở thành một trong những nhân tố hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của bất kỳ một quốc gia nào. Thư viện là cầu nối giữa thông tin và người sử dụng. Thư viện là một yếu tố căn bản và quan trọng, là thước đo đánh giá vai trò, chức năng, nhiệm vụ, hiệu quả đào tạo của đại học và không thể tách rời trường đại học với thư viện. Nghiên cứu nhằm nêu ra vai trò của người sử dụng thư viện trong việc nâng cao chất lượng học tập của sinh viên trong địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bằng phương pháp định lượng, trên cơ sở kết...