Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-6 of 6 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh; Phạm, Thị Phương Liên (2019)

  • Đào tạo theo tín chỉ là phương thức đặt việc dạy và học vào đúng với bản chất của nó, đó là đặt người học vào vị trí trung tâm của quá trình đào tạo. Người học được rèn thói quen tự học, tự khám phá kiến thức, có kỹ năng giải quyết vấn đề, tự chủ động thời gian hoàn thành một môn học, một chương trình đào tạo, khắc phục được việc học thụ động, thiếu tư duy phê phán. Với chức năng là nơi sưu tầm, xử lý, lưu trữ và phổ biến thông tin, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thông tin có chất lượng phục vụ cho công tác đào tạo của nhà trường, thư viện đã và đang đóng một vai trò không nhỏ trong việc hỗ trợ công tác dạy và học của người dạy, người học. Bài viết giới thiệu, so sánh những đặc điểm cơ bản của đào tạo theo học chế tín chỉ; phân tích vai trò của thư viện trong việc quá trình đào tạ...

  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh (2021)

  • Sự phát triển của khoa học - công nghệ, sự đa dạng trong nhu cầu tin của người dùng và quá trình toàn cầu hóa đã tác động không nhỏ tới hoạt động thông tin - thư viện nói chung và hoạt động biên mục nói riêng. Nếu như trước đây, hoạt động biên mục tại các thư viện được triển khai một cách thủ công và mang tính đơn lẻ thì từ nửa sau TK XX, cộng đồng thư viện thế giới đã chứng kiến sự phát triển đột biến trong lĩnh vực biên mục, trong đó phải kể đến sự liên kết, hợp tác và chia sẻ kết quả hiên mục giữa các thư viện. Từ đó, khái niệm Biên mục tập trung, Biên mục hợp tác đã ra đời. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người vẫn nhầm tưởng Biên mục tập trung chính là Biên mục hợp tác. Bởi hai hình thức hiện mục này đều liên quan đến ít nhất từ hai thư viện trở lên và hai thuật ngữ nghe có vẻ đồng ...

  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh (2018)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ tới mọi lĩnh vực của đời sống xã hội trong đó có hoạt động thư viện - thông tin nói chung và công tác biên mục nói riêng. Bài viết giới thiệu khái quát 4 cuộc cách mạng công nghiệp và phân tích sự thay đổi trong công tác biên mục để chuẩn bị đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4

  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh (2016)

  • giới thiệu một số công cụ điện tử hỗ trợ công tác xử lý thông tin tại các thư viện và cơ quan thông tin nhằm giúp cán bộ thư viện rút ngắn thời gian xử lý thông tin , đồng thời phát huy hiệu quả trong việc tự động hóa các khâu công tác thư viện

  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh (2014)

  • Ngày nay, không một thư viện nào có đủ kinh phí để có thể bổ sung đầy đủ nguồn lực thông tin phục vụ cho nhu cầu ngày càng đa dạng và phong phú của người dùng tin. Vì vậy, việc liên kết và chia sẻ tài nguyên thông tin giữa các thư viện không chỉ trong phạm vi quốc gia mà cả quốc tế là điều tất yếu. Để làm được điều đó cùng với sự hỗ trợ tối đã của thiết bị khoa học công nghệ thì đòi hỏi các thư viện cần phải sử dụng chung các chuẩn nghiệp vụ, trong đó có chuẩn mô tả dữ liệu. Bài viết giới thiệu một số chuẩn mô tả cho các dữ liệu thư mục và dữ liệu số để các thư viện có thể tham khảo và trên cơ sở căn cứ vào nhu cầu sử dụng cũng như quy mô mà các thư viện sẽ đưa ra những quyết định trong việc lựa chọn các chuẩn mô tả phù hợp

  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh (2014)

  • Cùng hóa chung xu thế hội nhập và phát triển của thế giới, ngành thư viện Việt Nam đã và đang triển khai hoạt động nhằm tiến tới liên kết, trao đổi và chia sẻ dữ liệu giữa các thư viện. 1 trong những hoạt động đó là chuẩn hóa công tác xử lý phân loại. để hội nhập nhanh chóng hơn thì cần đưa việc áp dụng giảng dạy về DDC 23 vào chuyên ngành đào tạo về thư viện, bài viết nhằm giới thiệu và triển khai đề án giảng dạy DDC 23 tại trường đại học văn hóa Hà Nội.

  • previous
  • 1
  • next