Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 21-30 of 47 (Search time: 0.017 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Ngô, Thanh Thảo (2017)

  • Giới thiệu tổng quát về kiến thức số và hoạt động đào tạo kiến thức số cho sinh viên trong thư viện đại học ở một số thư viện trường đại học trên thế giới. Đề xuất nội dung và phương thức đào tạo kiến thức số ở thư viện đại học Việt Nam.

  • Article


  • Authors: Dương, Thị Phương Chi (2017)

  • Giới thiệu tổng quát về truy cập mở, tài liệu truy cập mở, lợi ích và xu hướng phát triển của truy cập trong thư viện đại học. Làm rõ vai trò quan trọng của cán bộ thư viện đại học đối với việc tăng cường sử dụng tài liệu truy cập mở, từ đó đưa ra một vài gợi ý nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn truy cập mở hiện có.

  • Article


  • Authors: Cao, Minh Kiểm; Lê, Thị Hoa (2017)

  • Khái quát một số loại hình tài nguyên thông tin KH&CN được tạo lập từ hoạt động nghiên cứu và phát triển. Nhấn mạnh vai trò của nhà nước trong việc tạo ra nguồn tài nguyên thông tin số khoa học và công nghệ. Trình bày một số nét về phát triển tài nguyên số tạo lập từ kết quả hoạt động nghiên cứu và phát triển, tập trung vào nguồn tin số là báo cáo kết quả nghiên cứu có sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước và bài báo nghiên cứu trên các tạp chí khoa học và công nghệ.

  • Article


  • Authors: Bùi, Thị Thanh Diệu (2017)

  • Bài viết cung cấp cái nhìn tổng thể về các phương pháp tiếp cận để đánh giá chất lượng dịch vụ thông tin-thư viện đã và đang được sử dụng trên thế giới và trong nước. Thông qua việc thu thập, phân tích các tư liệu, bài viết chỉ ra ưu, nhược điểm của từng phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ thông tin-thư viện.

  • Article


  • Authors: Bùi, Hà Phương (2017)

  • Lý thuyết vai trò được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong xã hội. Tuy nhiên, ứng dụng lý thuyết vai trò trong nghiên cứu hành vi thông tin của người dùng tin nói chung, giảng viên nói riêng là vấn đề chưa được phân tích một cách toàn diện trong lĩnh vực thông tin-thư viện. Bài viết trình bày lý thuyết vai trò và vai trò của giảng viên trong môi trường học thuật. Đồng thời, mục tiêu bài viết nhấn mạnh đến ý nghĩa của việc ứng dụng lý thuyết vai trò trong nghiên cứu hành vi thông tin của giảng viên đối với thư viện đại học.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2016)

  • Phân tích thực trạng công tác phát triển kiến thức thông tin (KTTT) cho sinh viên đại học trên cơ sở kết quả khảo sát nhận thức của các bên liên quan về tầm quan trọng của KTTT với sinh viên đại học; hoạt động giáo dục KTTT cho sinh viên của các thư viện đại học và vấn để xây dựng mục tiêu học tập, áp dụng phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra đánh giá sinh viên của giảng viên. Đánh giá trình độ KTTT của sinh viên trên các khía cạnh: khả năng nhận dạng nhu cầu tin; khả năng tìm kiếm thông tin; khả năng đánh giá thông tin; khả năng khai thác thông tin; những hiểu biết về đạo đức và pháp lý có liên quan đến việc truy cập, sử dụng, và chia sẻ thông tin. Đề xuất mô hình phát triển KTTT cho sinh viên đại học phù hợp với bối cảnh Việt Nam.