Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 21-30 of 137 (Search time: 0.022 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Huy Chương (2019)

  • Chất lượng dịch vụ thông tin - thư viện phản ánh chất lượng, hiệu quả của toàn bộ chu trình thông tin - thư viện. Trong xã hội hiện nay, trước nhu cầu ngày càng cao của người dùng tin, trước sự phát triển bùng nổ của công nghệ, việc cung cấp các dịch vụ thông tin - thư viện đứng trước nhiều thách thức song thời cơ rất lớn. Cán bộ thư viện cần đổi mới mạnh mẽ, toàn diện tư duy và hành động trên cơ sở tích cực, nhanh chóng vận dụng thành tựu của công nghệ cao vào tất cả các khâu công tác mới có thể tạo ra các dịch vụ tốt, thỏa mãn tối đa người dùng tin.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Ngọc Lan; Nguyễn, Thị Lan Hương (2019)

  • Giới thiệu các tính năng của mạng xã hội Facebook với các đặc tính đáp ứng những yêu cầu của hoạt động thông tin thư viện, giúp người cung cấp thông tin và người dùng tin kết nối nhanh chón

  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh (2017)

  • Sự phát triển của khoa học - công nghệ, quá trình toàn cầu hóa, đặc biệt là nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng tin đã tác động không nhỏ tới hoạt động thông tin nói chung và hoạt động phát triển dịch vụ thông tin nói riêng. Nhiều loại hình dịch vụ thông tin cũ đã không còn phù hợp, thay vào đó là những loại hình dịch vụ thông tin mới có khả năng liên kết, chia sẻ, không hạn chế số lượng, thời gian và không gian,… khi khai thác. Bài viết giới thiệu một số loại hình dịch vụ thông tin có xu hướng phát triển trong các thư viện đại học thời gian tới.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2017)

  • Đối với hoạt động của một thư viện đại học, việc chủ động tiếp cận và cung cấp dịch vụ thông tin thư viện cho người dùng tin ngày càng trở nên cấp thiết. Bài viết tập trung vào giới thiệu một số hoạt động tương tác đa chiều giữa cán bộ thư viện đại học và người dùng tin là giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên nhằm thúc đẩy các dịch vụ thông tin thư viện hỗ trợ người dùng tin khai thác hiệu quả nguồn lực thông tin của thư viện.

  • Article


  • Authors: Lê, Thanh Huyền; Phạm, Quang Quyền (2017)

  • Quá trình đào tạo đại học hiện nay đang hình thành 2 xu hướng: đại học học thuật và đại học ứng dụng, tuy nhiên dù theo xu hướng nào, cũng cần tập trung nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đặc biệt là kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong chuyên ngành. Khoa học thư viện là một trong số các chuyên ngành chịu tác động rất lớn của công nghệ thông tin và truyền thông, vì vậy các cơ sở đào tạo đại học chuyên ngành này thời gian qua đã và đang có những giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Một trong những khó khăn lớn nhất đó là giải pháp lựa chọn các phần mềm ứng dụng trong chuyên ngành phục vụ quá trình đào tạo vì nhiều lý do, trong đó chủ yếu là tài chính và kỹ thuật. Trong khuôn khổ bài viết, nhóm tác giả tập trung phân ...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Lan Thanh (2017)

  • Trên quan điểm marketing là một quy trình quản lý của cơ quan thông tin - thư viện, bài viết làm rõ vai trò của marketing trong hoạt động thông tin - thư viện và đề ra những định hướng để marketing được các cơ quan thông tin - thư viện quan tâm, nhận thức đầy đủ và triển khai trong thực tiễn.

  • Article


  • Authors: Trần Thị Quý, Phạm tiền Toàn (2017)

  • Bài viết đề cập đến khái niệm và những tính năng ưu việt phần mềm xã hội (PMXH) trong tiến trình phát triển của nó. Đồng thời cũng phân tích những PMXH phổ biến nhất với các công cụ cơ bản nhất đang được ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau trong đó có hoạt động thông tin, thư viện. Đưa ra một số PMXH đã và đang được ứng dụng để thực hiện các dịch vụ thông tin, thư viện của một số trường đại học ở Hoa kỳ và Úc nhằm kết nối cộng đồng người dùng tin để phát triển và phục vụ thông tin/tài liệu hiệu quả nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học (NCKH) của nhà trường.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Minh Trung; Nguyễn, Lê Phương Hoài (2017)

  • Bài viết giới thiệu lược sử các cuộc cách mạng công nghiệp, trình bày về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và tác động của nó tới hoạt động thông tin - thư viện, thể hiện qua những thay đổi trong phương thức cung cấp sản phẩm và dịch vụ thư viện, không gian và trang thiết bị thư viện, đội ngũ cán bộ thư viện, và nhu cầu sử dụng dịch vụ thư viện của người dùng tin.