Trình bày đặc điểm thị trường đào tạo cán bộ thư viện thông tin hiên nay và xu hướng đào tạo cán bộ thông tin thư viện ở Việt Nam. Phân tích một số tồn tại trong công tác đào tạo. Đồng thời, đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ thư viện thông tin.
Bài viết giới thiệu một vài yếu tố có thể vận dụng trong việc đảm bảo chất lượng giảng dạy tại Khoa Thư viện - Thông tin Trường Đại học Văn hóa Hà Nội từ năm 1994 đến nay như:giám sát chương trình, lượng giá từng môn học, khả năng sư phạm.
Bài viết bàn về việc phát triển nguồn nhân lực cho thư viện từ góc độ tình nguyện viên bao gồm các nội dung như khái quát về tình nguyện, tình nguyện với thư viện và các giải pháp phát triển tình nguyện viên ở các thư viện Việt Nam.
Bài viết khái quát về phân loại tài liệu và vai trò quan trọng của phân loại tài liệu đối với hoạt động kiểm soát nguồn tin trong hệ thống mạng nội bộ và mạng Internet. Và chỉ ra viêc áp dụng khung phân loại thập phân Dewey rút gọn 14(DDC 14) tại Thư viện trường Đại học Khoa học Huế.
Bài viết trình bày vài nét về xuất bản phẩm giáo dục, sự cần thiết của việc trang bị thông tin, kiến thức về xuất bản phẩm giáo dục cho sinh viên ngành thư viện trước yêu cầu của thực tiễn và công tác thư viện trường học đối với phát triển giáo dục ở Việt Nam.
Khoa Thư viện - Thông tin Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là cơ sở đào tạo cán bộ thư viện có bề dày truyền thống và uy tín ở Việt Nam. Bài viết này điểm lại những mốc son trong suốt chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển của Khoa. Cung cấp những tư liệu lịch sử quan trọng liên quan đến ngày thành lập Khoa, chương trình đào tạo, những giảng viên tiên phong - người đặt nền móng cho sự nghiệp đào tạo cán bộ thư viện của Việt Nam nói chung và Trường Đại học Văn hóa Hà Nội nói riêng.
Trình bày một số các yêu cầu đối với các bộ thư viện trong giai đoạn hiện nay như: lòng yêu nghề, kiến thức,luôn năng động, sáng tạo, đổi mới, trình độ ngoại ngữ và tin học và kỹ năng mềm.
Trình bày một số các yêu cầu đối với các bộ thư viện trong giai đoạn hiện nay như: lòng yêu nghề, kiến thức,luôn năng động, sáng tạo, đổi mới, trình độ ngoại ngữ và tin học và kỹ năng mềm.
Trình bày ưu điểm, nhược điểm của hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa thư viện thông tin trường đại học Văn hóa Hà Nội và một số giải pháp.